ทีโอที ประกาศเจตจำนงสุจริตในการบริหารงาน ด้วยคุณธรรมและโปร่งใส ตามหลักธรรมาภิบาล

อังคาร ๑๙ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๐๕
นายพิพัฒน์ ขันทอง กรรมการและรักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที กล่าวว่า เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 พระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ.2540 พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ.2546 ยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี (พ.ศ.2561-2580) ยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตระยะที่ 3 (พ.ศ.2560-2564) ที่กำหนดให้การป้องกันและปราบปรามการทุจริตภาครัฐเป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญและถือเป็นวาระเร่งด่วนและสำคัญของประเทศ สำหรับการประกาศเจตจำนงสุจริตในการบริหารงานเป็นการแสดงถึงเจตจำนงของผู้บริหารสูงสุดในการกำหนดนโยบายในการบริหารงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตมีคุณธรรม โปร่งใส และถ่ายทอดนโยบายไปยังผู้บริหารและพนักงานทั้งองค์กรเพื่อถือปฎิบัติ
ทีโอที ประกาศเจตจำนงสุจริตในการบริหารงาน ด้วยคุณธรรมและโปร่งใส ตามหลักธรรมาภิบาล

บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ขอประกาศเจตจำนงการบริหารงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตมีคุณธรรมและโปร่งใสตามหลักธรรมาภิบาล โดยกำหนดแนวทางปฎิบัติให้ผู้บริหารและพนักงานทุกคนปฎิบัติ ดังนี้

มุ่งมั่นในการบริหารและปฎิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริตโปร่งใส เป็นธรรมและตรวจสอบได้ โดยเปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงาน สาธารณชนสามารถเข้าถึงข้อมูลการดำเนินงานของ ทีโอที ได้อย่าง สะดวก รวดเร็ว โดยข้อมูลมีความถูกต้อง ทันกาล และพร้อมจะรับผิดชอบหากการบริหารหรือการปฎิบัติการนั้นส่งผลกระทบหรือก่อให้เกิดความเสียหายต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ประพฤติปฎิบัติตนตาม ระเบียบ ข้อบังคับ นโยบายต่อต้านการทุจริตและคอร์รัปชั่น ต่อต้านการรับหรือให้สินบนเพื่อป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบ ไม่กระทำการใดๆ ที่เป็นการทุจริตต่อหน้าที่ หรือการทุจริตเชิงนโยบาย รวมทั้งไม่ใช้ตำแหน่งหน้าที่เอื้อประโยชน์ต่อตนเองและพวกพ้องไม่ว่าจะโดยทางตรงหรือทางอ้อม สร้างวัฒนธรรมและค่านิยมสุจริตในองค์กร ด้วยการไม่ทนต่อพฤติกรรมการทุจริตในการปฎิบัติงานพร้อมร่วมทำหน้าที่ตรวจสอบและเฝ้าระวังการทุจริต หากพบเห็นเจ้าหน้าที่ทุจริตหรือรับผลประโยชน์ให้แจ้งข้อมูลต่อหน่วยงานที่รับผิดชอบเพื่อพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ปฎิบัติงานโดยยึดหลักความถูกต้อง เสมอภาค มีคุณธรรมทั้งในด้านการบริหารบุคคล การบริหารงบประมาณและการมอบหมายงาน มีมาตราฐานการปฎิบัติงานที่ชัดเจนและเป็นธรรมมีการถ่ายทอดนโยบาย ระเบียบปฎิบัติ หรือมาตรการเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตผ่านช่องทางสื่อสารต่างๆ ให้ผู้บริหารและผู้ปฎิบัติงานรับทราบอย่างทั่วถึง และถือปฎิบัติอย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4