“ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์” กางแผน Business Continuity Planning

พฤหัส ๒๑ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๑๓
นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจรที่ครอบคลุมทั่วโลก (End – to – End Global Logistics Services) เปิดเผยว่า จากในปัจจุบันสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ได้แพร่กระจายไปทั่วโลก และหลายจังหวัดในประเทศไทย
ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ กางแผน Business Continuity Planning

ทั้งนี้บริษัทจึงได้เล็งเห็นถึงความปลอดภัยของพนักงาน และคำนึงถึงความต่อเนื่องในการให้บริการกับลูกค้าเนื่องจากบริษัทเน้นการให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจของลูกค้าและพันธมิตรอยู่เสมอ ประกอบกับบริษัทต้องดูแลความปลอดภัยของพนักงาน และลดความเสี่ยงในการที่จะได้รับเชื้อ Covid-19 ด้วยเช่นกัน

ดังนั้นบริษัทจึงออกมาตรการ Business Continuity Planning (BCP) เพื่อกำหนดมาตรการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 และกำหนดแผนการทำงานที่จะทำให้ทางบริษัทสามารถให้บริการได้อย่าง ต่อเนื่องในช่วงสภาวะวิกฤตครั้งนี้

โดยบริษัทได้มีการกำหนดให้พนักงานทุกแผนกสามารถเริ่ม Work from Home ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 และมีการกำหนดทีม Mission Critical Activites (MCA) ขึ้นมา 2 ทีม และแยกสถานที่ทำงานของทั้ง 2 ทีมออกจากกัน เพื่อให้ทางบริษัทมีทีมที่จะทำงานในส่วนของ Core Activities ด้าน Customer Service และ Documentation ของบริษัทได้อย่างต่อเนื่อง

อีกทั้งบริษัทยังได้มีการวางแผนหากมีการประกาศ Shut Down กรุงเทพฯ โดยมีการกำหนดแผนตั้ง Back Up Site ในกรณีที่มีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้น พร้อมกันนี้บริษัทยังย้ายจุดรับเอกสาร B/L, D/O มาอยู่ที่อาคาร LEO HOUSE เพื่อเว้นระยะห่างในช่วงติดต่องานระหว่างพนักงานและผู้มาติดต่อ รวมถึงระหว่างบุคคลภายนอกที่มาติดต่อด้วยกันเอง ตามมาตรการ Social Distancing

ขณะเดียวกันในส่วนของพนักงานแผนกการจัดส่ง( Delivery) ซึ่งบริษัทได้แยกห้องทำงาน นั่งเว้นระยะห่าง ใส่หน้ากากอนามัย และพกเจลแอลกอฮอล์ นอกจากนี้บริษัทยังมีการทำความสะอาดที่หูจับประตูและเคาเตอร์ติดต่อบุคคลภายนอกด้วยแอลกอฮอลล์ทุกๆ ชั่วโมง รวมทั้งมีการวัดไข้ก่อนเข้าอาคาร สำหรับบุคคลที่มาติดต่องานที่บริษัท โดยหากมีไข้ ไม่ใส่หน้ากากอนามัย ทางบริษัทจะไม่อนุญาตให้เข้าอาคาร และบริษัทยังมีการเปิดเครื่องฟอกอากาศ ตลอดเวลาทำการของบริษัท เพื่อลดการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19

“บริษัทขอให้ลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจของเรา มีความมั่นใจในเรื่องของมาตรการการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ COVID-19 ภายในบริษัท และมั่นใจในเรื่องของการให้บริการของทางบริษัทว่าเราสามารถให้บริการ ทุกท่านได้อย่างต่อเนื่องเต็มระบบและมีประสิทธิภาพเหมือนเช่นเคย ถึงแม้ว่าจะเป็นในช่วงวิกฤต COVID-19ครั้งนี้ก็ตาม เพราะเรามีมาตรการรักษาความปลอดภัย เพื่อลดการแพร่ระบาดของ COVID-19 และปรับแผนการการทำงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในครั้งนี้” นายเกต ติวิทย์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ