“Prime Fertility Center” ผ่านการรับรองมาตรฐานห้องปฏิบัติการ ISO 15189 และ ISO 15190

ศุกร์ ๒๒ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๓๒
เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา บริษัท ไพร์ม เฟอร์ทิลิตี้ เซ็นเตอร์ จำกัด ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 15189 และ ISO 15190 หมายเลขทะเบียน 4241/63 ในส่วนของห้องปฏิบัติการที่ได้คุณภาพตามมาตรฐานระดับสากล เพื่อส่งมอบการบริการที่มีมาตรฐานสูงสุด ซึ่งถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นของทีมงานและคณะผู้บริหาร
Prime Fertility Center ผ่านการรับรองมาตรฐานห้องปฏิบัติการ ISO 15189 และ ISO 15190

ISO 15189: 2012 และ ISO 15190: 2003

ISO มาจากคำว่า International Standards Organization เป็นมาตรฐานสากลที่ใช้วัดคุณภาพการดำเนินงานขององค์กรต่างๆ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ นครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ สำหรับในประเทศไทย จะมีสำนักมาตรฐานห้องปฏิบัติการ กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักของประเทศ มีหน้าที่ด้านการกำหนดมาตรฐาน หลักเกณฑ์ เงื่อนไข การให้บริการ และให้การรับรองระบบคุณภาพของห้องปฏิบัติการทางการแพทย์และสาธารณสุข ทั้งภาครัฐและเอกชน

โดยมาตรฐาน ISO ที่ Prime Fertility Center นำมาใช้ในการพัฒนางานและได้รับรองคุณภาพ ได้แก่

ISO 15189: 2012 (Medical Laboratories - Requirements for quality and competence) เป็นมาตรฐานการรับรองความสามารถห้องปฏิบัติการด้านการแพทย์ ซึ่งเริ่มนำมาใช้ตั้งแต่ พ.ศ. 2548 และใน พ.ศ.2556 ปรับเปลี่ยนเป็นเวอร์ชั่น ISO 15189: 2012 ซึ่งเมื่อได้การรับรองแล้ว ส่งผลให้ผลการทดสอบของห้องปฏิบัติการมีความน่าเชื่อถือ ถูกต้อง แม่นยำ แก่ผู้ใช้บริการ แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ ผู้ป่วยและผู้เกี่ยวข้องอื่น ๆ ตั้งแต่การเก็บสิ่งส่งตรวจจนได้รับผลการตรวจ เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่น ความพึงพอใจ และเป็นที่ยอมรับในระดับสากล เนื่องจากผลการทดสอบของรายการที่ผ่านการรับรองจะเป็นที่ยอมรับทั่วโลก (One Test One Standard Accepted Everywhere)

ISO 15190: 2003 (Medical Laboratories - Requirements for safety) เป็นมาตรฐานด้านความปลอดภัยทางห้องปฏิบัติการ เริ่มนำมาใช้ตั้งแต่ พ.ศ. 2556 มาตรฐานสากลนี้จะสร้างและรักษาสภาพแวดล้อมการทำงานที่ปลอดภัยในห้องปฏิบัติการทางการแพทย์

นายแพทย์พูนเกียรติ ปัญญามิตร สูติ-นรีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาภาวะมีบุตรยาก ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการทางการแพทย์ เปิดเผยว่า “ทีมงาน Prime Fertility Center มีความภูมิใจอย่างมากที่ได้รับมาตรฐาน ISO 15189, ISO 15190 จากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ขอขอบคุณความพยายาม และความใส่ใจของทีมงานทุกคนโดยเฉพาะ ทีมนักเพาะเลี้ยงตัวอ่อนและนักเทคนิคการแพทย์ของคลินิก ทำให้ทางเราได้รับการรับรองมาตรฐานอย่างรวดเร็ว ทีมงานทุกคนต้องผ่านการอบรม และฝึกฝนอย่างเข้มงวดเพื่อให้ได้มาซึ่งมาตรฐานนี้ เป็นการแสดงให้ผู้รับบริการของคลินิก มั่นใจในคุณภาพ และความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาประสิทธิภาพการทำงาน และการดูแลคนไข้ของเราอย่างต่อเนื่อง”

ทั้งนี้ ไพร์ม เฟอร์ทิลิตี้ เซ็นเตอร์ เป็นสถานพยาบาลชั้นนำ ผู้ให้บริการเกี่ยวกับการรักษาภาวะมีบุตรยากแก่ชาวไทยและชาวต่างชาติ แบบ Stand-alone (อยู่นอกโรงพยาบาล) ที่ได้ผ่านการรับรองคุณภาพของสถานพยาบาลตามมาตรฐานสากลระหว่างประเทศ JCI (Joint Commission International) ในโปรแกรม Ambulatory Care เมื่อเดือนธันวาคม ปีพ.ศ. 2562 ซึ่งนับว่าเป็นแห่งที่ 3 ของประเทศไทยและเป็นแห่งที่ 6 ของโลก ที่ได้รับรองมาตรฐานนี้

“Prime Fertility Clinic ให้การบริการทั้งชาวไทยและต่างชาติ เรามีผลงานที่ดี ได้รับการยอมรับจากคนไข้ที่มาใช้บริการอย่างมาก การได้รับมาตรฐาน ISO เพิ่มเติมจาก JCI ที่เราได้รับมาแล้วนั้น เป็นการตอกย้ำถึงความตั้งใจ และประสิทธิภาพของทีมงานทุกคน ที่จะช่วยเหลือดูแลผู้รับบริการทุกคนให้ประสบความสำเร็จและพึงพอใจที่สุดในราคาที่สามารถเอื้อมถึงได้ ภายใต้วิสัยทัศน์ “PRIME จะเป็นศูนย์บริการผู้มีบุตรยากที่ผู้รับบริการพึงพอใจที่สุด และเป็นคลินิกชั้นนำที่ได้รับมาตรฐานในระดับนานาชาติ” พร้อมด้วยการบริการและการรักษาในมาตรฐานระดับสูง เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของผู้รับบริการ” นายแพทย์พูนเกียรติ กล่าวทิ้งท้าย

เกี่ยวกับ บริษัท ไพร์ม เฟอร์ทิลิตี้ เซ็นเตอร์ จำกัด

บริษัท ไพร์ม เฟอร์ทิลิตี้ เซ็นเตอร์ จำกัด ผู้ให้บริการคลินิกรักษาผู้มีบุตรยากภายใต้ชื่อ ไพร์ม เฟอร์ทิลิตี้ คลินิก ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2561 ตั้งอยู่บนชั้น 22 ของอาคารเพิร์ล แบงก์ค็อก ถนนพหลโยธิน กรุงเทพฯ ไม่เพียงแต่การรักษาภาวะมีบุตรยากด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย อาทิเช่น การฉีดเชื้อผสมเทียม (IUI) การทำเด็กหลอดแก้ว (ICSI) การตรวจวิเคราะห์เชื้ออสุจิ การตรวจคัดกรองโครโมโซมตัวอ่อน การฝากไข่แช่แข็ง ทางคลินิกฯ ยังมีบริการให้คำปรึกษาเพื่อการวางแผนครอบครัว รวมทั้งปัญหาสุขภาพของผู้หญิง เพื่อป้องกันความเสี่ยงในการเกิดโรคต่างๆ ตามอายุของผู้หญิงที่เพิ่มมากขึ้นด้วย

โดยดำเนินงานตามพันธกิจว่าด้วยการเป็นผู้ให้บริการรักษาผู้มีบุตรยากอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมทั้งช่วยเหลือให้ผู้รับบริการได้บุตรอย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

หากท่านใดกำลังประสบปัญหาเรื่องของการมีบุตรยาก สามารถโทรนัดหมายเพื่อขอคำปรึกษากับทีมงานผู้เชี่ยวชาญได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-029-1418, 02-029-1419, 062-648-8866 และท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมจากช่องทางต่าง ๆ ของคลินิกได้ที่

Facebook: https://www.facebook.com/primefertilitycenter/

Website: https://www.primefertilitycenter.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital