“เอ็นเจ” เสิร์ฟน้ำผลไม้ธรรมชาติแท้ 100% เปิดตัวแบรนด์ลุยตลาด วางคอนเซปต์ มีน้ำ มีเนื้อ ภายใต้สโลแกน “สดใส จริงใจ ให้มากกว่า”

อังคาร ๒๖ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๑๑
“เอ็นเจ” แบรนด์น้ำผลไม้น้องใหม่ ฝ่าวิกฤตโควิด-19 ลุยเปิดตัวน้ำผลไม้พรีเมียม 100% ชูจุดเด่นความแปลกใหม่ของน้ำผลไม้ 100% ผสมเนื้อผลไม้เต็มลูก ด้วยสโลแกน “สดใส จริงใจ ให้มากกว่า” ในราคาที่คุ้มค่า สร้างคาแรคเตอร์จุดแข็งฉีกจากแบรนด์อื่นในตลาดพรีเมียม ย้ำวัตถุดิบที่มีคุณภาพในการผลิต และใช้กระบวนการผลิตที่มีมาตรฐาน จากโรงงานตัวเอง ใส่ใจทุกขั้นตอนการผลิต เพื่อให้ได้น้ำผลไม้ที่ดีที่สุดสู่มือผู้บริโภค พร้อมดึง น้องเก้า นพเก้า เดชาพัฒนคุณ และน้องเอิร์ธ กัษมนณัฏฐ์ นามวิโรจน์ จากซีรีย์ดังเรื่องด้ายแดง “Until We Meet Again the Series” ร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์ มั่นใจสามารถชิงส่วนแบ่งตลาดน้ำผลไม้มูลค่า 1.1 หมื่นล้านบาทได้แน่ พร้อมวางแพลนเตรียมเปิดตัวโรงงาน และลุยเสริม OEM กลุ่มประเทศ CLMV ใน 3-5 ปี เพื่อรองรับการฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังจบสถานการณ์โรคระบาด
เอ็นเจ เสิร์ฟน้ำผลไม้ธรรมชาติแท้ 100% เปิดตัวแบรนด์ลุยตลาด วางคอนเซปต์ มีน้ำ มีเนื้อ ภายใต้สโลแกน สดใส จริงใจ ให้มากกว่า

นายปรัชญาทวี สุดยินดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นเจ รัฐนนท์ อินเตอร์ฟู้ด (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายน้ำผลไม้แบรนด์ เอ็นเจ หรือ NJ เปิดเผยว่า “เอ็นเจ” มีจุดเริ่มต้นในปี 2015 จากการรับสินค้าเข้ามาจำหน่าย ก่อนเริ่มทำการคิดค้นสูตร และผลิตน้ำผลไม้ของตัวเองในที่สุด จึงถือว่าเราเป็นผู้เล่นน้องใหม่ในตลาดน้ำผลไม้ ที่มีมูลค่ากว่า 1.1 หมื่นล้านบาท แน่นอนเราทราบดีว่าในตลาดนี้มีคู่แข่งน้อยใหญ่อยู่มากมาย “เอ็นเจ” จึงได้สร้างจุดแข็งที่เด่นชัดขึ้นมา โดยหลังจากมีสูตรเป็นของตัวเองแล้ว เราได้เปลี่ยนบรรจุภัณฑ์จากรูปแบบขวดเหลี่ยมเป็นรูปแบบขวดกลมในปีต่อมา การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ยังเป็นการกำหนดจุดยืนชัดเจนของเอ็นเจ ในการเข้าสู่ตลาดกลุ่ม Premium Market แบบเต็มตัว ซึ่งจุดแข็งที่ว่าคือการเป็นน้ำผลไม้พรีเมียม 100% ที่มีเนื้อผลไม้มากกว่า พร้อมจำหน่ายในราคาที่คุ้มค่ากว่าแบรนด์พรีเมียมอื่นๆ

ตลาดน้ำผลไม้กลุ่มบน หรือ Premium Market มีสัดส่วนอยู่ประมาณ 36% ของตลาดทั้งหมด คิดเป็นมูลค่าเกือบ 4 พันล้านบาท ซึ่งความพิเศษของตลาดกลุ่มนี้ คือผลิตภัณฑ์ที่เป็นน้ำผลไม้แท้ 100% เจาะกลุ่มผู้บริโภคที่รักสุขภาพ แบรนด์ส่วนใหญ่ในตลาดจึงเจาะจงไปที่น้ำผลไม้ราคาสูง ไม่มีส่วนผสมของเนื้อผลไม้ หรือแบรนด์อื่นที่เน้นส่วนผสมของเนื้อผลไม้ จะมีสัดส่วนน้ำผลไม้ 40-49% จึงจัดอยู่ในกลุ่มตลาดกลาง หรือ Medium Market แต่ “เอ็นเจ” จะโฟกัสทั้งสองจุด คือ การเป็นน้ำผลไม้แท้ 100% ที่เน้นส่วนผสมของเนื้อผลไม้ด้วย พร้อมใช้กระบวนการผลิตเฉพาะ ที่สามารถควบคุมราคาของผลิตภัณฑ์ได้ถูกกว่าแบรนด์อื่นๆ จนทำให้แบรนด์มีความพร้อมบุกตลาดกลุ่มบนเต็มตัวในปีนี้

การบุกเข้าสู่ตลาดน้ำผลไม้ของ “เอ็นเจ” จะจำหน่ายผ่านช่องทางโมเดิร์นเทรด อย่าง 7-11 ทุกสาขา ทั่วประเทศ ในรูปแบบผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้แท้ 100% พร้อมเนื้อผลไม้เต็มคำ ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพในการผลิต และใช้กระบวนการผลิตที่มีมาตรฐาน ใส่ใจทุกขั้นตอนการผลิต ได้การรับรองคุณภาพระบบ GMP, HACCP, ISO9001, HALAN เพื่อให้ได้น้ำผลไม้ที่ดีที่สุดสู่มือผู้บริโภค ซึ่งประเดิมด้วยน้ำผลไม้แท้ผสมสารสกัดจากหญ้าหวาน 2 รสชาติยอดนิยมของแบรนด์ อย่าง “น้ำสตรอเบอร์รีสดพร้อมลูกสตรอเบอร์รี” และ “น้ำส้มคั้นพร้อมเกล็ดส้ม” มีคุณประโยชน์สูง อุดมด้วยวิตามินซีและเส้นใยอาหารช่วยในเรื่องการขับถ่าย บำรุงสายตา และเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง พร้อมช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย และช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งดูอ่อนกว่าวัย

นายปรัชญาทวี ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า ในปีที่ผ่านมา มูลค่าการเติบโตของตลาดน้ำผลไม้ในไทยมีการชะลอตัวลงเล็กน้อย โดยในกลุ่มตลาด Premium Market มีมูลค่าติดลบ 6% สาเหตุหลักคือ เทรนด์ด้านสุขภาพ ที่ทำให้ตลาดเครื่องดื่มกลุ่มอื่นพากันลดปริมาณน้ำตาล เพื่อชูให้ผลิตภัณฑ์ติดเทรนด์ดังกล่าว ทำให้กลุ่มคนรักสุขภาพที่เป็นลูกค้าหลักของน้ำผลไม้ หันไปให้ความสนใจกับเครื่องดื่มอื่นมากขึ้น จนทำให้ตลาดน้ำผลไม้มีมูลค่าลดลง อย่างไรก็ตาม แม้จะมีคู่แข่งทางอ้อมเข้ามาดึงส่วนแบ่งทางการตลาดไปบ้าง แต่ เอ็นเจ ยังมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์สามารถสู้กับคู่แข่งทางตรงแบรนด์อื่นๆ ได้ เนื่องจากเหตุผลหลักคือความแปลกใหม่ของ น้ำผลไม้สด 100% พร้อมเนื้อผลไม้เต็มคำ ที่เป็นความพิเศษอย่างที่แบรนด์อื่นไม่มีนั่นเอง

ด้านสถานการณ์โรค โควิด-19 ที่ทำให้ภาวะเศรษฐกิจโลกมีความผันผวนในปัจจุบัน นายปรัชญาทวี ให้ความเห็นว่า ผลกระทบเรื่องโควิด-19 เป็นสิ่งที่ค่อนข้างหนักและย่ำแย่ในแบบที่ทุกคนต้องเจอ เรารู้ดีกว่าการเปิดตัวแบรนด์อย่างเป็นทางการในสถานการณ์นี้ ต้องแลกกับความเสี่ยงที่สูงมาก อย่างไรก็ตาม ในช่วงแรกเรายังไม่ได้หวังผลถึงยอดขายหรือกำไรที่มากมาย แต่แบรนด์จะเน้นสร้างความรู้จักและเข้าหาผู้บริโภคมากกว่า โดยในสถานการณ์นี้ เอ็นเจ ได้ร่วมกับ Khaosan Entertainment นำน้ำผลไม้สด 100% และอาหาร มอบให้กับผู้ที่ทำหน้าที่ช่วยเหลือสังคม ทั้งกลุ่มแพทย์ พยาบาล ตำรวจ อาสาสมัคร และผู้ที่ได้รับผลกระทบอยู่แล้ว โดยได้นำไปมอบที่โรงพยาบาลและชุมชนต่างๆ ในหลายพื้นที่ มากกว่า 10,000 ขวดแล้ว ซึ่งสถานการณ์นี้ถือเป็นประสบการณ์ที่แบรนด์น้องใหม่อย่างเอ็นเจพบเจอ และเราอยากให้ผู้คนจดจำเราในฐานะ น้ำผลไม้น้องใหม่ที่ช่วยเหลือสังคมอย่างเต็มที่ ตามสโลแกน “สดใส จริงใจ ให้มากกว่า”

นอกจากนี้ “เอ็นเจ” ยังได้เดินหน้าสร้างเซอร์ไพรส์เปิดตัวแบรนด์ยุคดิจิทัล ด้วยการดึงสองพรีเซ็นเตอร์ “น้องเก้า นพเก้า เดชาพัฒนคุณ” และ “น้องเอิร์ธ กัษมนณัฏฐ์ นามวิโรจน์” นักแสดงจากซีรีย์ดังเรื่อง ด้ายแดง “Until We Meet Again the Series” มา LIVE ผ่านแพลตฟอร์ม Facebook เพื่อเดินบทบาทของน้ำผลไม้ยุคใหม่ สื่อตัวตนชัดเจนและเข้าถึงได้ง่าย โดยใช้อิมเมจความสดใสและจริงใจของสองพรีเซ็นเตอร์ มาสร้างเป็นประสบการณ์รูปแบบใหม่ให้กับผู้บริโภค สอดคล้องกับคาแรกเตอร์ของแบรนด์ ในฐานะน้ำผลไม้รสชาติอร่อยให้ความสดใส และมีความจริงใจให้ผู้บริโภคได้เนื้อผลไม้มากกว่าที่เคย ที่สำคัญ พรีเซ็นเตอร์ทั้งสองยังเป็นนักแสดงน้องใหม่เป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มวัยรุ่น พร้อมช่วยสร้างการรับรู้ของแบรนด์ และกระจายภาพลักษณ์ชัดเจนให้เกิดกับผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ หลังจากสถานการณ์โรค โควิด-19 สิ้นสุดลง “เอ็นเจ” จะเริ่มเดินหน้าขยายการผลิตแบบเต็มกำลังที่ 120,000 ต่อวัน เพื่อให้เพียงพอต่อการจำหน่ายหลังเศรษฐกิจเริ่มฟื้นฟู รวมถึงให้เพียงพอต่อการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง และในอนาคต 3-5 ปี เอ็นเจ จะมีแผนสร้างโรงงานใหม่เพิ่มอีก 1 โรงงาน เพื่อรองรับการขยายธุรกิจไปในกลุ่มเครื่องดื่มชนิดอื่นอีก 2-3 ไลน์การผลิต รวมถึงรองรับกลยุทธ์การรับผลิตน้ำผลไม้แบบ OEM โดยเฉพาะการจ้างผลิตในกลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา, สปป.ลาว, เมียนมาร์ และเวียดนาม) โดยจะมีการเลือกแผนงานใหญ่ระหว่าง การสร้างโรงงานใหม่ในประเทศ หรือไปลงทุนในต่างประเทศเพื่อลดข้อจำกัดเรื่องการค้าระหว่างประเทศลง ทางใดทางหนึ่ง นายปรัชญาทวี กล่าวทิ้งทาย สำหรับคนรักสุขภาพที่ต้องการสัมผัสความแปลกใหม่ ของ “เอ็นเจ” น้ำผลไม้แท้ 100% มีส่วนผสมของเนื้อผลไม้เต็มคำ สามารถหาซื้อได้แล้ววันนี้ ที่ 7-11 (Seven-Eleven) ทุกสาขา ทั่วประเทศ หรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ facebook.com/njjuicethailand หรือ www.njjuicethailand.com หรือโทร 02-157-2993

เอ็นเจ เสิร์ฟน้ำผลไม้ธรรมชาติแท้ 100% เปิดตัวแบรนด์ลุยตลาด วางคอนเซปต์ มีน้ำ มีเนื้อ ภายใต้สโลแกน สดใส จริงใจ ให้มากกว่า เอ็นเจ เสิร์ฟน้ำผลไม้ธรรมชาติแท้ 100% เปิดตัวแบรนด์ลุยตลาด วางคอนเซปต์ มีน้ำ มีเนื้อ ภายใต้สโลแกน สดใส จริงใจ ให้มากกว่า เอ็นเจ เสิร์ฟน้ำผลไม้ธรรมชาติแท้ 100% เปิดตัวแบรนด์ลุยตลาด วางคอนเซปต์ มีน้ำ มีเนื้อ ภายใต้สโลแกน สดใส จริงใจ ให้มากกว่า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4