กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ รุกทุกช่องทางออนไลน์รับมือ Covid -19 พร้อมเดินหน้าการตลาดสู่ยุด New Normal

อังคาร ๒๖ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๒:๔๔
กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ เผย backlog งานก่อสร้างไตรมาสแรกดันผ่านวิกฤตโควิดอย่างหายห่วง พร้อมเปิดทุกช่องทางออนไลน์ปรับตัวสู้โควิด เชื่อลูกค้าเป็น Real Demand ยังหนาแน่นรอเพียงวิกฤตคลี่คลาย เตรียมรอปล่อย Event การตลาดแน่นตลอดปี 63
กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ รุกทุกช่องทางออนไลน์รับมือ Covid -19 พร้อมเดินหน้าการตลาดสู่ยุด New Normal

นายสุธี เกตุศิริ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีความรุนแรงในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมานี้ ได้ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างในทุกภาคส่วนไปทั่วโลก ซึ่งในส่วนของภาคอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจรับสร้างบ้านก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน แต่สำหรับธุรกิจรับสร้างบ้านนั้นด้วยความที่ฐานของลูกค้าเป็นกลุ่มแบบ Real Demand ลูกค้ามีการเตรียมตัว มีที่ดิน และมีการวางแผนปลูกสร้างบ้านที่เป็นแผนระยะยาว เพียงแต่สถานการณ์นี้ส่งผลต่อความวิตกกังวลถึงความปลอดภัยเป็นหลัก จึงทำให้ลูกค้าชะลอการตัดสินใจในการปลูกสร้างออกไปก่อน ซึ่งเชื่อว่าเมื่อสถานการณ์คลี่คลายแล้วลูกค้าจะกลับมาใช้บริการตามเดิมอย่างแน่นอน เพราะแม้ในช่วงของการล็อคดาวน์ การเว้นระยะห่างทางสังคม ก็ยังคงมีลูกค้าที่คอยติดต่อสอบถามข้อมูลการสร้างบ้านกับทางกลุ่มบริษัทผ่านจากช่องทางต่างๆ เข้ามาอยู่ตลอดเวลา

แต่อย่างไรก็ดี ด้วยสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ในครั้งนี้ต้องยอมรับว่าเป็นวิกฤตการณ์ที่ร้ายแรงกว่าทุกครั้งในรอบ 100 ปี เพราะฉะนั้นการฟื้นตัวเศรษฐกิจของประเทศหลังจากนี้จะเป็นในรูปแบบ U-Shape โดยจะฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งต้องใช้เวลารวมทั้งต้องอาศัยมาตรการต่างๆ ที่จะเรียกความมั่นใจของประชาชนกลับมาได้อีกครั้ง โดยสำหรับประเทศไทยนั้นเชื่อว่าเราได้ผ่านจุดต่ำสุดมาแล้วเมื่อช่วงเดือน มี.ค. - เม.ย. ที่ผ่านมา คาดว่าถ้าจากนี้ไม่มีการกลับมาระบาดของเชื้อไวรัสอีกครั้ง เศรษฐกิจไทยและธุรกิจรับสร้างบ้านก็น่าฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง

ในส่วนการดำเนินงานของกลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ ด้านงานก่อสร้างนั้นยังคงดำเนินงานได้ตามปกติ เนื่องจากกลุ่มบริษัทฯ มีงานที่ได้ทำการเซ็นสัญญาปลูกสร้างกับทางลูกค้า และงานที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง (backlog) จำนวนมากพอสมควร จึงทำให้งานก่อสร้างสามารถดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่อง ด้านแรงงานก็ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด เนื่องจากแรงงานยังคงอยู่และไม่ได้เดินทางกลับบ้าน จึงทำให้ในช่วงเม.ย.ที่ผ่านมานั้นสามารถมีผลการดำเนินงานในส่วนงานก่อสร้างที่มากขึ้นกว่าทุกๆ ปี

สำหรับงานการตลาดนั้นส่งผลกระทบอย่างแน่นอน ต่อการชะลอการตัดสินใจของลูกค้าที่กำลังเซ็นสัญญาปลูกสร้าง โดยจะทำการเลื่อนอกไปก่อนจนกว่าสถานการณ์จะคลีคลาย ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่เราก็เข้าใจได้ และเชื่อว่าหากสถานการณ์กลับมาคลี่คลายลูกค้าก็จะกลับมาตัดสินใจปลูกสร้างดังเดิม

ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมา กลุ่มบริษัทฯ ได้เน้นทำการตลาดแบบเชิงรุก โดยนำระบบ Digital Marketing เข้ามาใช้ติดต่อสื่อสารกับลูกค้ามาสร้างบ้านแล้วระยะหนึ่ง ซึ่งสถานการณ์ในครั้งนี้ทำให้เราได้เดินหน้าสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์ได้อย่างเต็มตัวมากขึ้น ในการรับมือกับสถานการณ์และตอบโจทย์พฤติกรรมลูกค้าในภาวะวิกฤตนี้ที่รับข้อมูลข่าวสารผ่านทาง Social Media เพื่อเป็นสื่อกลางในการสื่อสาร สร้างความเชื่อมั่น การสนับสนุนการขาย การอัพเดทข้อมูลโปรโมชั่นการตลาด และสร้างการรับรู้ การจดจำในแบรนด์ให้แก่ลูกค้า นอกจากนี้ ยังได้ปรับวิธีการดำเนินงานในส่วนของขั้นตอนติดต่อเพื่อสร้างบ้านให้แก่ลูกค้า ด้วยบริการ Service @Your Home โดยที่ลูกค้าไม่ต้องเดินทางมาที่สำนักงานขาย แต่เจ้าหน้าที่จะเดินทางไปพบลูกค้าถึงที่นัดหมายแบบส่วนตัว และเน้นความปลอดภัยเป็นหลัก รวมทั้งการให้บริการสำรวจที่ดินปลูกสร้างถึงที่ เพื่อให้คำปรึกษา ข้อแนะนำเกี่ยวพื้นที่ดินของของลูกค้าแต่ละราย ให้มีความเหมาะสมกับแบบบ้านที่ต้องการ หรือสามารถปรับเปลี่ยนแบบ และฟังก์ชั่นได้อย่างไร พร้อมทั้งการจัดโปรโมชั่นพิเศษอย่างต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจของลูกค้า

สำหรับสถานการณ์ในช่วงขณะนี้ ลูกค้าเริ่มมีการติดต่อและทยอยเดินทางมาสอบถามข้อมูลแบบบ้าน การปลูกสร้างกันมากขึ้น โดยกลุ่มบริษัทฯ ยังคงเน้นมาตรการการดูแลความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานอย่างต่อเนื่อง และให้การดูแล ใส่ใจความสะอาดในทุกจุดสัมผัส ตลอดจนการเว้นระยะในการสื่อสารอย่างเข้มงวดเพื่อความปลอดภัยสูงสุด ซึ่งเชื่อว่าทิศทางหลังจากนี้สถานการณ์จะค่อยๆ ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และคาดวิกฤต Covid-19 ในครั้งนี้จะส่งผลต่อพฤติกรรมและความเชื่อมั่นของผู้บริโภคจำนวนหนึ่งให้หันมาสนใจปลูกสร้างบ้าน หรือซื้อบ้านแนวราบมากขึ้น

โดยในส่วนของแผนการตลาดจากนี้เพื่อให้สอดรับกับ New Normal ในยุค Covid-19 นั้น กลุ่มบริษัทฯ จะยังคงทำการตลาดเชิงรุกในรูปแบบ Digital Marketing มาใช้อย่างต่อเนื่องและให้น้ำหนักมากขึ้น เพื่อการเข้าถึงและอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้ามากได้อย่างครอบคลุม และหากสถานการณ์ดีขึ้นทำให้ภาครัฐค่อยๆคลายล็อคดาวน์จนสามารถจัดงานแสดงสินค้าได้นั้น กลุ่มบริษัทฯ ยังได้วางแผนกิจกรรมในรูปแบบของการออกบูธไว้อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี

นอกจากนี้อีกสิ่งที่ขาดไม่ได้คือในเรื่องของคุณภาพการก่อสร้างและการบริการ ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจรับสร้างบ้านให้ยังคงอยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะเชื่อเสมอว่าวิกฤตต่างๆ ที่เกิดขึ้นจะยิ่งทำให้ลูกค้าหันมาให้ความเข้มข้นในการพิจารณาเลือกบริษัทที่มีชื่อเสียง มีความน่าเชื่อถือ และมีความคุณภาพมาเป็นอันดับต้นๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4