CARRO เดินหน้าเต็มสูบ ขยายฐานคู่ค้าคาดครึ่งปีหลังโต 20% เผยรับ New Normal ครอบคลุมทุกบริการ

อังคาร ๒๖ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๕๙
CARRO หรือ คาร์โร สตาร์ทอัพด้านตลาดรถยนต์ แพลตฟอร์มออนไลน์สัญชาติสิงคโปร์ ที่เข้ามาเขย่าวงการตลาดซื้อ – ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ในประเทศไทยกว่า3ปี ตอกย้ำจุดยืน สร้างความเชื่อมั่นให้กลุ่มคู่ค้า ด้วยบริการรูปแบบใหม่รับ New Normal อย่างมีระบบ ครอบคลุมความสะดวกสบาย แม้อยู่ไกลแค่ไหนก็ยังสามารถซื้อ – ขายรถได้ในราคาดี มีประสิทธิภาพ มั่นใจ ครึ่งปีหลังขยายฐานผู้ซื้อ-ผู้ขายได้มากกว่า 20%
CARRO เดินหน้าเต็มสูบ ขยายฐานคู่ค้าคาดครึ่งปีหลังโต 20% เผยรับ New Normal ครอบคลุมทุกบริการ

นายมานิต โกการ์ Country Manager (ผู้จัดการสาขาประเทศไทย)บริษัท คาร์โร (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “เนื่องด้วยวิกฤตที่ผ่านมา ทำให้การค้าต่างๆต้องหยุดชะงักลง จึงต้องมีการปรับเปลี่ยนระบบภายในต่างๆมากมาย เช่น เราได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการปรับภายในองค์กรของเราเอง ให้พนักงานทำงานที่บ้าน หรือ Work From Home รวมถึงพัฒนาระบบต่างๆ ให้ครอบคลุมและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่คู่ค้า ไปจนถึงลูกค้ารายย่อยทั่วไป เพื่อรองรับการเข้าสู่ยุค New Normal อย่างเต็มตัว ซึ่งหลังจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ประกาศมาตรการผ่อนปรน คาร์โรจึงเดินหน้าเต็มที่ ในการปรับแพลตฟอร์ม ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี รวมถึงในสภาวะเศรษฐกิจตอนนี้ ธุรกิจค้าขายรถมือสอง นับว่ามีแนวโน้มดีขึ้นเรื่อยๆ อาจสืบเนื่องมาจากคนต้องการใช้เงินก้อนหรือต้องการเก็บเงินสดไว้กับตัว จึงทำให้เกิดความต้องการขายรถกันเป็นจำนวนมาก นับว่าภายใต้วิกฤตนี้ โอกาสยังคงเป็นของเราอยู่ และช่วงต้นปีเราได้มีการเปิดตัวแอปพลิเคชัน “CARRO Wholesale” ที่ตอบสนองในเรื่อง “ความเร็ว ความโปร่งใส และ ราคาดี” ที่สามารถทำให้ทั้งผู้ซื้อ-ผู้ขายรายใหญ่ทั่วประเทศสามารถเข้ามาขาย และประมูลรถได้พร้อมๆกันหลายร้อยเจ้า ในครั้งเดียว ซึ่งเชื่อมั่นว่า หลังจากที่สถานการณ์ผ่อนคลายลง การซื้อขายรถจะกลับมาคึกคัก เพราะดีลเลอร์กว่า 5,000 รายของเรา มีกำลังซื้อมาตลอด แต่ช่วงเคอร์ฟิวอาจมีอุปสรรคในเรื่องการขนย้ายรถข้ามเขตบ้าง ซึ่งในตอนนี้ก็ทำได้มากขึ้น ถือว่าการทำงานของเรากลับมาได้เกือบ 100% และทำให้ได้ทราบว่าปัญหาที่เราผ่านมาได้ เป็นบททดสอบที่ดีให้กับองค์กร รวมไปถึงพนักงานทุกคนที่พร้อมสู้ผ่านวิกฤตินี้มาด้วยกันอย่างเข็มแข็งและมั่นคงกว่าเดิม”

พร้อมก้าวสู่บริการรูปแบบใหม่ๆ ที่จะทำให้ชีวิตคุณสะดวกยิ่งขึ้น สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “CARRO Wholesale” ได้ทั้งที่ App store และ Play store ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สอบถามหรือติดตามข้อมูลเพิ่มได้ที่ LINE@ สำหรับธุรกิจ: @carropartnership ,LINE@ สำหรับลูกค้าทั่วไป : @carrothailand, Facebook : Carro Thailand หรือโทร 02-508-8425

ข้อมูลเพิ่มเติม

ปัจจุบัน CARRO มีสาขาทั้งในสิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย และประเทศไทย ซึ่งได้รับความเชื่อมั่นจากผู้ขายรถบ้านเป็นอย่างสูง และในปี 2561 ที่ผ่านมา CARRO สามารถทำธุรกรรมรถยนต์ ได้ทั้งหมดรวมมูลค่ากว่า 500 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.5 หมื่นล้านบาท) และเมื่อเดือนพฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา คาร์โร ได้รับเงินลงทุนสนับสนุนจาก Series B (กลุ่มผู้ลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัป) ถึง 60 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ เพื่อดำเนินงานและขยายธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน เพิ่มขีดความสามารถในการขยายการให้บริการธุรกิจรถยนต์มือสอง ให้ครอบคลุมทั้งใน อาเซียน ด้วยการเข้าซื้อกิจการ Jualo.com ในประเทศอินโดนีเซีย รวมไปถึงใน MyTukar บริษัท Startup ด้านรถยนต์มือสองจากประเทศมาเลเซีย ด้วยเงินลงทุนมากถึง 30 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 125.4 ล้านริงกิตมาเลเซีย) และได้รับประกาศจากตลาดค้าส่งยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ว่าบริษัทได้รับระดมทุนเพิ่มจาก Series B+ อีก 30 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐในปี 2562 CARRO จึงได้รับเงินสนับสนุนกว่า 100 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ

CARRO เดินหน้าเต็มสูบ ขยายฐานคู่ค้าคาดครึ่งปีหลังโต 20% เผยรับ New Normal ครอบคลุมทุกบริการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4