ยืนยันเปิดศูนย์การค้าด้วยมาตรการ มั่นใจ ปลอดภัย ไร้กังวล

พฤหัส ๒๘ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๒๗
- “เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป” หรือ PLAT มั่นใจใน มาตรการ ปลอดภัย เปิดบริการศูนย์การค้า
ยืนยันเปิดศูนย์การค้าด้วยมาตรการ มั่นใจ ปลอดภัย ไร้กังวล

- แจ้งรายได้ 458 ล้าน ในไตรมาส 1/63 ย้ำฐานะทางการเงินของบริษัทยังคงแข็งแรง

- พร้อมเดินหน้าธุรกิจเต็มกำลัง โดยยึดหลักความระมัดระวัง รับ New Normal

กรุงเทพฯ 28 พ.ค. 63 : นางกันยารัตน์ โชคอุ่นกิจ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PLAT ผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาศูนย์การค้าส่งและค้าปลีกเพื่อการพาณิชย์ และธุรกิจโรงแรม กล่าวว่า “ตามที่ภาครัฐได้ประกาศให้ศูนย์การค้าในกรุงเทพมหานครเปิดให้บริการได้ เมื่อ 17 พ.ค. 63 ที่ผ่านมา ทางบริษัทได้ทำการเปิดให้บริการ ศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ และเดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ด้วยมาตรการความปลอดภัยในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามข้อกำหนดของทางภาครัฐอย่างเคร่งครัด พร้อมได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการร้านค้าในการร่วมเปิดให้บริการอย่างพร้อมเพรียงและปฏิบัติตามมาตรการอย่างเข้มงวด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยต่อสุขอนามัยของลูกค้าอย่างสูงสุด

ทั้งนี้จากสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น นอกจากจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพและการใช้ชีวิตของคนทั่วโลกรวมถึงทุกคนในประเทศไทยแล้ว ผลกระทบสำคัญที่ตามมาอีกเรื่องคือสภาพเศรษฐกิจ ที่ทุกประเทศทุกภาคส่วนกำลังเผชิญอยู่ ไม่ว่าจะเป็นในภาคการท่องเที่ยว การส่งออก การใช้จ่ายลงทุนของภาครัฐ การบริโภคและการลงทุนของภาคเอกชน ตลอดจนกำลังซื้อของภาคครัวเรือนที่ต่างก็ลดลง ประกอบกับการปิดให้บริการศูนย์การค้าชั่วคราวตามประกาศภาครัฐ ที่ส่งกระทบต่อผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาส1/63 โดยรายได้รวมมีจำนวนทั้งสิ้น 458 ล้านบาท และกำไรสุทธิจำนวน 26 ล้านบาท แต่บริษัทยังคงมีสภาพคล่องส่วนเกินที่เพียงพอ และมีสถานะทางการเงิน ที่เข้มแข็งเพื่อรองรับภาวการณ์ในสถานการณ์ครั้งนี้ อย่างไรก็ตามบริษัท ยังคงยืนยันในการดำเนินงานขับเคลื่อนธุรกิจต่อไปอย่างเต็มกำลัง โดยยึดหลักความระมัดระวัง ภายใต้วิถีการใช้ชีวิตแบบใหม่(New Normal)ในสถานการณ์ดังกล่าว

สำหรับแผนดำเนินงานในระยะสั้น ทางบริษัท ได้ออกมาตรการ ช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย ด้วยการขยายเวลายกเว้นในส่วนของค่าเช่า 100% อีก 2 เดือน นับตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม 2563 ที่ภาครัฐได้ออกประกาศให้กลับมาเปิดให้บริการได้ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาภาระและเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างกำลังใจให้ผู้ประกอบการร้านค้าสามารถกลับมาเปิดดำเนินธุรกิจได้อีกครั้ง ซึ่งก็ได้ผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ มีร้านค้าเข้าร่วมเปิดให้บริการเฉลี่ยกว่า 80% และคาดว่าร้านค้าจะทยอยกลับมาเปิดให้บริการได้ครบทั้งหมดตามปกติภายในต้นเดือนมิถุนายน นี้ โดยร้านค้าที่มาเปิดให้บริการทุกรายได้ยึดหลักปฏิบัติตามมาตรการของภาครัฐ ในการดูแลสุขอนามัยของพนักงานร้านค้า และลูกค้าอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจมาใช้บริการได้อย่างปลอดภัย

นอกจากนั้น บริษัทยังมีมาตรการช่วยเหลือด้านการจัดกิจกรรมทางการตลาด โดยเน้นผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลัก ทั้งการไลฟ์สด การจัดโปรโมชั่น เพื่อส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มโอกาสในการขายให้แก่ผู้ประกอบการ ทั้งในระยะสั้นและระยะยาวอีกด้วย

ทั้งนี้บริษัท ยังคงมีความเชื่อมั่นในพื้นฐานทางเศรษฐกิจและศักยภาพของประเทศไทย โดยยังคงลงทุนตามแผนงานด้วยความระมัดระวังรอบคอบ ซึ่งปัจจุบันบริษัทอยู่ในระหว่างดำเนินการก่อสร้าง โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท สมุย จำนวน 203 ห้อง เน้นกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มครอบครัวเป็นหลัก สำหรับโครงการเดอะ มาร์เก็ต แบงคอก เฟส 2 ได้แก่ โรงแรม ม็อกซี่ โฮเทล แบงคอก ราชประสงค์ จำนวน 532 ห้อง และอาคารสำนักงานให้เช่า ออฟฟิศ ทาวเวอร์ จำนวนพื้นที่ให้เช่าประมาณ 38,000 ตารางเมตร บริษัท ยังคงพิจารณาการลงทุนเพิ่มเติมด้วยความระมัดระวังรอบคอบต่อไปในอนาคต พร้อมเฝ้าติดตามนโยบายภาครัฐ ประกอบกับภาพรวมสถานการณ์ทั้งในและต่างประเทศอย่างใกล้ชิด เพื่อประเมินสถานการณ์การทำธุรกิจและการลงทุนที่เหมาะสมต่อไป ” นางกันยารัตน์ กล่าวเพิ่มเติม

ยืนยันเปิดศูนย์การค้าด้วยมาตรการ มั่นใจ ปลอดภัย ไร้กังวล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4