SMT คว้า “วิรัตน์ ผูกไทย” มือฉมังด้านการตลาดมากุมบังเหียนเป็น CEO มุ่งเป็นผู้นำผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ระดับโลก

อังคาร ๐๒ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๕:๕๒
บอร์ด บมจ.สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) หรือ SMT ไฟเขียว “วิรัตน์ ผูกไทย” นั่งเก้าอี้ CEO คนใหม่ เตรียมเร่งเครื่องลุยแผนขยายตลาดผู้นำการให้บริการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ (Electronics Manufacturing Services หรือ EMS) ทั่วโลก ด้านผลงาน Q2/63 ส่งซิกพลิกกลับมามีกำไร มองงบครึ่งปีหลังสวย สถานะการเงินแข็งแกร่งจ่ายคืนหุ้นกู้และตั๋ว B/E จำนวน 257 ลบ. ไม่มีปัญหา
SMT คว้า วิรัตน์ ผูกไทย มือฉมังด้านการตลาดมากุมบังเหียนเป็น CEO มุ่งเป็นผู้นำผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ระดับโลก

นายพร้อมพงศ์ ไชยกุล รองประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SMT เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติประกาศแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ “วิรัตน์ ผูกไทย” ซึ่งเป็นผู้บริหารที่มีประสบการณ์ด้านการตลาด และการขายในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์มายาวนาน และมีวิสัยทัศน์การบริหารที่สามารถตอบโจทย์องค์กรได้ดี ซึ่งบริษัทคาดว่าการที่ได้ซีอีโอท่านใหม่นี้เข้ามาบริหาร จะสามารถสร้างรายได้ และการเติบโตในอนาคตได้อย่างแน่นอนและยั่งยืน

ด้านนายวิรัตน์ ผูกไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า ตนขอขอบคุณทางคณะกรรมการบริษัทที่ให้ความไว้วางใจ และความเชื่อมั่น ซึ่งแผนการบริหารต่อไป จะดำเนินงานต่อยอดธุรกิจของบริษัทอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพให้มากที่สุด โดยปัจจุบัน SMT มีฐานลูกค้าที่เป็นผู้นำในตลาดจำนวนหลายรายและมีลูกค้าใหม่ที่อยู่ระหว่างเพิ่มยอดการผลิตอีกจำนวนมาก นอกจากนี้บริษัทยังสามารถขยายตลาดเข้าไปในกลุ่มตลาดใหม่ได้เพิ่มเติม เช่น กลุ่มลูกค้าในแถบทวีปยุโรปและประเทศจีนได้ในระยะเวลาที่รวดเร็ว เพราะมีปัจจัยพื้นฐาน และความมั่นคงของธุรกิจที่ค่อนข้างพร้อมอยู่แล้ว

“SMT เป็นบริษัทที่มีศักยภาพในการแข่งขันสูงทั้งในธุรกิจด้าน Semiconductor (OSAT) และผลิตภัณฑ์ด้านอิเล็กทรอนิกส์ระดับสูง (System built) โดยมีโรงงานในประเทศไทยเป็นฐานการผลิตหลักและกำลังมองหาอีก 2 แห่งที่ต่างประเทศ โดยมุ่งเน้นเรื่องการทำ Prototype , Engineering Services and Distribution รวมถึงการเพิ่มสาขาย่อยทั้งด้านการจัดซื้อและการตลาดในกลุ่มประเทศเป้าหมายอีก 2-3 แห่ง นอกจากนี้บริษัทได้มีการลงทุนด้านเครื่องจักรและเทคโนโลยีที่สามารถแข่งขันในตลาดได้เป็นอย่างดีและจากการเพิ่มประสิทธิภาพในการสื่อสารหรือการจัดการที่ดีจะทำให้ SMT สามารถสร้างความเชื่อมั่นและเพิ่มยอดขายจากลูกค้าที่มีอยู่ได้อย่างรวดเร็ว มุ่งหวังให้บริษัทเป็นผู้ให้บริการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ (Electronics Manufacturing Services หรือ EMS) ระดับโลก โดยสามารถให้บริการผลิตและประกอบชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผลิตภัณฑ์ในแบบต่างๆได้อย่างครบวงจรโดยใช้เครื่องจักรที่ทันสมัย และมีประสิทธิภาพสูง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครบถ้วน” นายวิรัตน์ กล่าว

นอกจากนั้นบริษัทมีแผนพัฒนาและส่งเสริมการสื่อสารและการบริหารจัดการทั้งภายในองค์กรกับลูกค้าอย่างชัดเจนและมีประสิทธิภาพให้มากขึ้น หวังมุ่งเน้นการพัฒนาพนักงานและให้ความสำคัญในการเพิ่มจำนวนลูกค้าขยายแผนการตลาดและกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้กว้างขึ้นทั้งด้านของประเภทธุรกิจและกลุ่มประเทศเป้าหมาย พัฒนา Supply chain และการจัดตั้งศูนย์การจัดซื้อระหว่างประเทศ(IPO : International Purchasing Office) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และลดต้นทุนด้านวัตถุดิบ

ด้านผลประกอบการไตรมาส 1/2563 บริษัทมีรายได้จากการขายสินค้าลดลงจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน โดยมีผลกระทบหลักจากภาวะโรคระบาดโควิด-19 ที่ส่งผลต่อทุกอุตสาหกรรมทั่วโลก แต่จากแผนธุรกิจที่มีความชัดเจนนั้น บริษัทคาดว่าจะสามารถพลิกกลับมามีกำไรได้ในไตรมาส 2/2563 นี้เป็นต้นไป และบริษัทยังมีความสามารถจ่ายคืนหุ้นกู้และตั๋ว B/E(Bill of Exchange) จำนวน 257 ล้านบาทได้โดยไม่มีปัญหา

สำหรับ SMT ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตและประกอบชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ประกอบไปด้วยสินค้า 4 กลุ่มธุรกิจหลักที่กำลังเติบโตได้แก่ IC packaging , Optics, PCBA and Box Build และ Advanced packaging และ SMT มีตัวแทนขายทั่วโลกรวมถึงบริษัทในเครือที่ทำหน้าที่หาลูกค้าที่สหรัฐอเมริกาอีกด้วย

SMT คว้า วิรัตน์ ผูกไทย มือฉมังด้านการตลาดมากุมบังเหียนเป็น CEO มุ่งเป็นผู้นำผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ระดับโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4