CPF ขอบคุณนักลงทุนไว้วางใจบริษัท ความสนใจจองซื้อหุ้นกู้เกินเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ 25,000 ล้านบาท

ศุกร์ ๐๕ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๐๙:๕๗
“ซีพีเอฟ” เผยการออกและเสนอขายหุ้นกู้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย ผู้จัดจำหน่ายระบุปัจจัยสนับสนุนให้การระดมทุนประสบความสำเร็จมาจากนักลงทุนมั่นใจในความมั่นคงของธุรกิจซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่สำคัญของการดำรงชีวิต มีผลการดำเนินงานที่ดี และมีประวัติการเป็นผู้เสนอขายหุ้นกู้ที่ดี ไม่เคยผิดนัดชำระหนี้ใดใดมาโดยตลอด
CPF ขอบคุณนักลงทุนไว้วางใจบริษัท ความสนใจจองซื้อหุ้นกู้เกินเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ 25,000 ล้านบาท

นายไพศาล จิระกิจเจริญ ประธานผู้บริหารฝ่ายการเงิน บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือ “ซีพีเอฟ” กล่าวถึงการตอบรับจากผู้ลงทุนในหุ้นกู้ของซีพีเอฟ ผู้ดำเนินธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารแบบครบวงจร ภายใต้วิสัยทัศน์ “ครัวของโลก”ว่า การออกและเสนอขายหุ้นกู้จำนวน 6 ชุด ให้แก่ผู้ลงทุนกลุ่มต่างๆ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี หุ้นกู้ดังกล่าวได้รับความสนใจจากนักลงทุนทุกกลุ่มเป็นจำนวนมาก มีความสนใจจองซื้อเกินกว่ามูลค่าหุ้นกู้ 25,000 ล้านบาท ที่บริษัทฯตั้งเป้าหมายจะเสนอขายไว้

“บริษัทขอขอบคุณผู้ลงทุนทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจในการลงทุนในหุ้นกู้ของ ซีพีเอฟเป็นอย่างมาก และขออภัยต่อ ผู้ลงทุนที่ไม่สามารถจองซื้อได้ตามประสงค์ การออกหุ้นกู้ครั้งนี้จะช่วยเสริมให้ฐานะการเงินของบริษัทแข็งแกร่งมากขึ้น บริษัทมุ่งมั่นในการสร้างผลตอบแทนทางธุรกิจให้กับผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายอย่างเหมาะสม และมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนและมั่นคงภายใต้วิสัยทัศน์ “ครัวของโลก” ต่อไปและขอขอบคุณสถาบันการเงินที่เป็นผู้จัดการจำหน่ายทั้ง 5 แห่ง ไม่ว่าจะเป็นธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย และธนาคารออมสิน ตลอดจนผู้ลงทุนทั่วไปที่ช่วยให้การเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัทประสบความสำเร็จด้วยดี” ประธานผู้บริหารฝ่ายการเงินซีพีเอฟ กล่าวปิดท้าย

นอกจากนี้ ธนาคารผู้จัดจำหน่ายต่างให้ความเห็นว่าปัจจัยที่ทำให้ผู้ลงทุนตอบรับหุ้นกู้ของซีพีเอฟเป็นอย่างดีนั้น นอกจากจะมาจากผลตอบแทนของหุ้นกู้ที่อยู่ในระดับที่น่าพอใจ รวมถึงอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ฯ ที่ระดับ A+ ซึ่งจัดอันดับโดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด แล้วยังมาจากการที่ผู้ลงทุนมีความมั่นใจในความเป็นผู้นำในธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารที่มีรูปแบบการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน รวมถึงความแข็งแกร่งของผลการดำเนินงานของซีพีเอฟซึ่งถือเป็นปัจจัยสนับสนุนสำคัญที่สุดสำหรับการตัดสินใจของนักลงทุนในหุ้นกู้ของบริษัทฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4