เครือเจริญโภคภัณฑ์ ชวนทำความดี บริจาคโลหิตฝ่าวิกฤติ โควิด-19

อังคาร ๐๙ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๔:๒๙
เครือเจริญโภคภัณฑ์ จะจัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิต ภายใต้โครงการ เครือเจริญโภคภัณฑ์ มุ่งสู่ 100 ปี ทำความดีด้วยการบริจาคโลหิต ประจำปี 2563 จึงขอเชิญชวนประชาชนผู้ที่สนใจ รวมถึงผู้บริหาร และเพื่อนพนักงานเครือซีพี-ซีพีเอฟ ร่วมบริจาคโลหิต เพื่อให้มีปริมาณโลหิตสำรองเพียงพอต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในวันที่ 17-18 มิถุนายน 2563 เวลา 09.00-16.00 น. ณ ห้องประชุม ชั้น 11 อาคาร ซี.พี.ทาวเวอร์ ถนนสีลม กรุงเทพฯ
เครือเจริญโภคภัณฑ์ ชวนทำความดี บริจาคโลหิตฝ่าวิกฤติ โควิด-19

เครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมกับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เดินหน้าโครงการ “เครือเจริญโภคภัณฑ์ มุ่งสู่ 100 ปี ทำความดีด้วยการบริจาคโลหิต” ภายใต้แนวคิด "Plus1 เพิ่มจำนวนครั้ง เพิ่มโลหิต เพิ่มชีวิต" (Plus One Blood Donation, More Blood More Lives) เพื่อรณรงค์ให้ประชาชน รวมถึงพนักงานเครือซีพีและซีพีเอฟ ตระหนักถึงความสำคัญของการบริจาคโลหิตและร่วมบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเพิ่มจำนวนการบริจาคอีกเพียงคนละ 1 ครั้งต่อปี เพื่อช่วยลดวิกฤตสภาวะขาดแคลนโลหิต และสำรองโลหิตให้มีปริมาณเพียงพอต่อความต้องการใช้ในการรักษาพยาบาลผู้ป่วยทั่วประเทศ

เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้รณรงค์และจัดหาปริมาณโลหิตอย่างต่อเนื่อง เป็นประจำทุก 3 เดือน โดยในปีนี้ ได้ตั้งเป้าจัดหาปริมาณโลหิตให้ได้มากที่สุด เพื่อให้ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย บรรลุเป้าหมายในการรับบริจาคโลหิตที่ 3,000 ยูนิต หรือ จำนวน 1,200,000 ซี.ซี. โดยการรับบริจาคโลหิตประจำปี 2563 ในครั้งที่ผ่านมา เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้ส่งมอบโลหิต จำนวนทั้งสิ้น 512 ยูนิต หรือ จำนวน 204,800 ซี.ซี. ให้กับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย นำไปช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ให้ได้มากที่สุดต่อไป ซึ่งการบริจาคโลหิตนับเป็นการทำความดีที่ง่าย ถือเป็นการให้โอกาสตัวเองได้ทำความดี มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้อื่น เป็นกุศลอันยิ่งใหญ่ โลหิตที่ได้รับจากผู้บริจาคแต่ละท่าน 1 ครั้ง สามารถช่วยเหลือผู้ป่วยได้มากกว่า 3 ชีวิต อีกทั้งหากบริจาคโลหิตต่อเนื่องทุก 3 เดือน จะส่งผลดีต่อร่างกายช่วยกระตุ้นไขกระดูกผลิตโลหิตขึ้นมาใหม่ ทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตดีขึ้น

เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงขอความร่วมมือจากผู้ที่ประสงค์บริจาคโลหิต หากท่านที่มีเงื่อนไขดังต่อไปนี้ ขอความกรุณางดบริจาคโลหิต

หากท่านหรือบุคคลในบ้าน/ในออฟฟิศเดียวกันกับท่านเพิ่งกลับมาจากต่างประเทศทุกประเทศหากท่านหรือบุคคลในบ้าน/ในออฟฟิศเดียวกันกับท่านมีอาการ ไอ จาม มีน้ำมูก ไข้หวัดหากท่านหรือบุคคลในบ้านเดียวกันกับท่านที่ใช้ชีวิตหรือทำงานอยู่ท่ามกลางนักท่องเที่ยวในประเทศกลุ่มเสี่ยง เช่น จีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น กลุ่มประเทศในภูมิภาคตะวันออกกลาง อิตาลี เยอรมนี ฯลฯ

สำหรับผู้ที่สนใจ โปรดเตรียมร่างกายให้พร้อม เพื่อให้ได้โลหิตที่มีคุณภาพ ปลอดภัยทั้งผู้ให้และผู้รับ

นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารไขมันสูง เช่น ข้าวขาหมู ข้าวมันไก่ ก่อนบริจาคโลหิต อย่างน้อย 6 ชั่วโมง เพราะจะทำให้พลาสมาขาวขุ่นไม่เจ็บป่วย หรืออยู่ในระหว่างรับประทานยารักษาโรคงดเครื่องดื่มแอลกออออล์ 24 ชั่วโมง ก่อนบริจาคโลหิตงดเครื่องสูบบุหรี่ ก่อนและหลังบริจาคโลหิต 1 ชั่วโมงดื่มน้ำ 3 - 4 แก้ว ก่อนบริจาคโลหิต 30 นาที ทำให้โลหิตไหลเวียนดีขึ้น ช่วยลดภาวะการเป็นลมกรุณาแสดงบัตรประชาชนก่อนบริจาคโลหิตทุกครั้งตรวจสอบ คุณสมบัติผู้บริจาคโลหิต คลิก >> https://bit.ly/2waeyr2มาตรการป้องกันการถ่ายทอดโรคติดเชื้อ COVID-19 ทางโลหิต ฉบับที่ 4 คลิก >> https://bit.ly/2UJ4RJE

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital