วปธ. ลั่น!! รุ่น 16 เน้นทำงานระหว่างเรียน เผยรับงานที่ปรึกษามารอแล้ว

อังคาร ๐๙ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๖:๔๐
หลักสูตรวิชาชีพที่ปรึกษาธุรกิจเตรียมสร้างที่ปรึกษารุ่น 16 รับสถานการณ์หลังโควิด ลงพื้นที่ให้คำปรึกษาทั้งระบบ ผลักดันมาตรการภาครัฐช่วยเหลือประกอบการทั่วประเทศ โดยรับจำนวนจำกัดเพียง 20 ท่าน ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมเปิดรับสมัครเดือนมิถุนายนนี้
วปธ. ลั่น!! รุ่น 16 เน้นทำงานระหว่างเรียน เผยรับงานที่ปรึกษามารอแล้ว

ดร.วิริยะ ลิขิตวงศ์ นายกสมาคมเครือข่ายที่ปรึกษา SMEs ในฐานะผู้อำนวยการหลักสูตร วปธ. เปิดเผยว่าการบริหารหลักสูตรวิชาชีพที่ปรึกษาธุรกิจ หรือ วปธ. ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ได้หยุดการฝึกอบรมชั่วคราวตามนโยบายป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควิด 19 ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2563 ซึ่งคาดว่าภาครัฐอาจจะให้สามารถจัดกิจกรรมการเรียนการสอนได้ประมาณต้นเดือนกรกฎาคมนี้ สำหรับนักศึกษา วปธ.รุ่นที่ 15 ที่เรียนทุกวันเสาร์นั้น อยู่ระหว่างการเรียนภาคทฤษฎี เหลืออีกประมาณ 4 ครั้ง ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเรียนต่อได้ตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม และจะจบภาคทฤษฎีในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ หลังจากนั้นจะเริ่มลงมือฝึกภาคปฏิบัติต่อไป ก่อนจะเข้าพิธีประดับเข็มวิทยฐานะและมอบวุฒิบัตรสำเร็จการศึกษาในเดือนธันวาคม

การเปิดรับสมัครนักศึกษารุ่นต่อไป จากที่สอบถามเข้ามามากมายถึงการเปิดอบรมในวิชาชีพการเป็นที่ปรึกษาให้กับผู้ประกอบการ SME และ Otop เข้าใจว่าช่วงนี้อาจจะมีหลายท่านเป็นถึงผู้บริหารหน่วยงาน ผู้จัดการ แต่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 จนต้องถูกเลิกจ้าง ออกจากงาน ไม่มีงานทำ สภาวะลดคนของหน่วยงานหลากหลายอาชีพนั้น คงกำลังพยายามหางานที่ใช้ความสามารถที่มีอยู่ของตนเอง ซึ่งในยุคการเปลี่ยนแปลง “ New Normal ” หรือ “สิ่งใหม่ที่ผิดแผกไปจากวิถีชีวิตแบบเดิม” จึงคิดว่านำความสามารถที่มีอยู่มาให้คำปรึกษาแนะนำแก่ผู้อื่นได้ ทางศูนย์พัฒนาที่ปรึกษาธุรกิจหน่วยงานบริหารหลักสูตร วปธ. จึงเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่รุ่นที่ 16 เพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพจากความสามารถที่มีอยู่ของแต่ละคนให้เป็นประโยชน์ ซึ่งคาดว่าหลังจากสถานการณ์โควิด-19 แล้ว ทางภาครัฐโดยเฉพาะกระทรวงหลักที่เกี่ยวข้อง จะต้องสนับสนุนงบประมาณในการเสริมสร้างผู้ประกอบการให้เข็มแข็ง พลิกฟื้นสู่ธุรกิจได้เหมือนเดิม ไม่ว่าจะเป็น ด้านแผนธุรกิจ การเงิน การลงทุน การแก้ไขปรับปรุงหนี้ การขอสินเชื่อจากสถาบันการเงิน รวมถึงการขอรับมาตรการการช่วยเหลือต่าง ๆ ด้านการตลาด อาทิ การสร้างช่องการการจัดจำหน่าย การขายผ่านออนไลน์ การโปรโมทสินค้า การปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ ด้านการผลิต การลดต้นทุน การจัดการของเสีย การบริหารต้นทุน การพัฒนาผลิตภัณฑ์ ส่วนทางด้านการจัดการ เช่น ด้านบุคลากร การวางแผนต่าง ๆ นั้น จำเป็นที่จะต้องมีพี่เลี้ยงทางธุรกิจ ที่ปรึกษา หรือ ผู้ให้คำแนะนำต่าง ๆ ซึ่งหลักสูตรวิชาชีพที่ปรึกษาธุรกิจนั้น สร้างคนให้เป็นที่ปรึกษาธุรกิจ เพื่อรับงานจากภาครัฐและเอกชน ดังนั้นจึงฝากถึงที่ปรึกษาธุรกิจทั่วประเทศ ขอให้ท่านเตรียมตัวเตรียมพร้อมในการทำงานที่ปรึกษา เพื่อรับงานจากภาครัฐจากทั้ง 5 กระทรวงฯ หลัก ทั้งงานที่ปรึกษาและงานวิทยากร โดยเน้นงาน 5 ด้านคือ 1.ที่ปรึกษาด้านการเงิน 2.ที่ปรึกษาด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ 3.ที่ปรึกษาด้านการผลิต 4.ที่ปรึกษาด้านพัฒนาบุคลากร 5.ที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์ โดยสามารถติดตามการจ้างงานที่ปรึกษาได้ที่หน่วยงานจ้าง eGP ของสำนักงบประมาณ กระทรวงการคลัง ซึ่งจะมีการประกาศจ้างงานทุกวัน ทางสมาคมเครือข่ายที่ปรึกษา SMEs ยังคาดว่าความต้องการใช้บริการปรึกษาแนะนำจากที่ปรึกษาธุรกิจ ยังมีความต้องการมากมายเมื่อเทียบจากจำนวนที่ปรึกษาที่มีอยู่ทั่วประเทศ และจากจำนวนผู้ประกอบการกว่า 3 ล้านคน ดร.วิริยะ กล่าวทิ้งท้าย

ทางด้าน อ.ณกฤช วนาอินทรายุธ ผู้จัดการศูนย์พัฒนาที่ปรึกษาธุรกิจ ผู้รับผิดชอบการเรียนการสอนหลักสูตรวิชาชีพที่ปรึกษาธุรกิจ หรือ วปธ. กล่าวถึงการเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่รุ่นที่ 16 นี้ จะมีการเรียนในวันอาทิตย์วันเดียว โดยรุ่นนี้จะรับเพียง 20 ท่านเท่านั้น เพื่อเป็นไปตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ โดยจะเปิดรับสมัครในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ ซึ่งนักศึกษา วปธ. รุ่นที่ 16 จะเรียนภาคทฤษฎี 20 วัน 40 วิชา และฝึกภาคปฏิบัติพร้อมทั้งทำงานวิจัยส่วนบุคคล หลังจากจบการศึกษาจะเข้ารับเข็มวิทยฐานะและวุฒิบัตรในเดือนธันวาคม พร้อมกับรุ่นที่ 15 ที่จบการศึกษาปี 63 นี้

ผู้จัดการศูนย์ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า วปธ.รุ่น 16 ที่กำลังจะเปิดนี้ เป็นรุ่นที่โชคดีกว่ารุ่นอื่น ๆ ด้วย 3 ประการ คือ 1. ในรุ่นนี้กรรมการบริหารหลักสูตรฯ ได้มีการปรับหลักสูตรฯให้เน้นภาคปฏิบัติ มีการออกไปพบเพื่อให้คำปรึกษากับสถานประกอบการจริง 2. ทางหลักสูตรฯ ได้เตรียมผู้ประกอบการเพื่อให้คำปรึกษา พร้อมมีค่าตอบแทนวิชาชีพ (อัตราเหมาจ่าย) ให้กับนักศึกษาทุกคน โดยหน่วยงานราชการเป็นผู้ว่าจ้าง (ภายใต้สัญญางานจ้างที่ปรึกษาของสมาคมฯ) 3. เมื่อเรียนจบจะตรงกับช่วงหลังโควิด ซึ่งตรงกับต้นปีงบประมาณการจ้างของภาครัฐพอดี จึงถือเป็นจังหวะที่ดีของนักศึกษา วปธ. รุ่นที่ 16 นายณกฤช กล่าวในที่สุด

สำหรับท่านที่สนใจสอบถามรายละเอียดหลักสูตรวิชาชีพที่ปรึกษาธุรกิจ วปธ.รุ่นที 16 ได้ที่

http://gg.gg/course-details โทรศัพท์ : 097-715-9251-5กำหนดการ การเรียนการสอน http://gg.gg/class-scheduleกำหนดการวันรายงานตัว http://gg.gg/schedule-registerใบสมัคร นศ.วปธ.รุ่นที่ 16 http://gg.gg/course-application-formFB : หลักสูตรวิชาชีพที่ปรึกษาธุรกิจ / Line : กดที่นี่ ได้เลยค่ะ https://lin.ee/jjlETvJ

วปธ. ลั่น!! รุ่น 16 เน้นทำงานระหว่างเรียน เผยรับงานที่ปรึกษามารอแล้ว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้