ASIMAR มีเฮ!!! คว้างานต่อเรือมูลค่ากว่า 42 ล้านบาท

อังคาร ๐๙ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๓:๓๘
ASIMAR ลงนามสัญญาจ้างต่อเรือเก็บขยะ กับกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง มูลค่างานกว่า 42 ลบ. จำนวน 2 ลำ หนุนรายได้โตแข็งแกร่ง พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง ยืนยันมาตรฐานสุขอนามัย ไร้กังวลโควิด-19
ASIMAR มีเฮ!!! คว้างานต่อเรือมูลค่ากว่า 42 ล้านบาท

นายสุรเดช ตัณฑ์ไพบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน มารีน เซอร์วิสส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASIMAR เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามสัญญาจ้างกับกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ให้ดำเนินการต่อเรือเก็บขยะ จำนวน 2 ลำ มูลค่างานกว่า 42 ล้านบาท เรือชุดนี้มีความยาวตลอดลำ 15.30 เมตร ความกว้าง 4 เมตร ทำความเร็วได้ถึง 12 น๊อต รูปแบบของเรือลำนี้ออกแบบสำหรับการเก็บขยะและขจัดคราบน้ำมันในทะเล สามารถทำการจัดเก็บและบรรทุกขยะได้ถึง 2.5 ตัน ได้อย่างปลอดภัย พร้อมระบบเก็บและกำจัดคราบน้ำมันที่รั่วไหลในแม่น้ำหรือทะเลได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นผลิตภัณฑ์ที่บริษัทฯมีความภาคภูมิใจ เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยส่งเสริมการรักษาสิ่งแวดล้อมทางน้ำ

โดยก่อนหน้านี้ ASIMAR ได้รับความไว้วางใจจากบริษัท ไมน์โมบิลิตี รีเสิร์ช จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ให้ดำเนินการต่อเรือโดยสารปรับอากาศพลังงานไฟฟ้า แบบ Catamaran จำนวน 12 ลำ ดังกล่าว มีความยาว 23.97 เมตร กว้าง 7 เมตร ขับเคลื่อนด้วยระบบมอเตอร์ไฟฟ้า จำนวน 2 เครื่อง รองรับผู้โดยสารได้ถึงลำละ 200 คน เป็นแบบเรือที่ใช้วัสดุจากอลูมิเนียมที่ให้น้ำหนักเบา ช่วยให้ประหยัดพลังงาน มีความสามารถในการทรงตัวดี ระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้านี้ นอกจากจะเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังมีระดับเสียงในห้องโดยสารที่เงียบมาก ซึ่งจะทำให้ผู้โดยสารรู้สึกถึงความสะดวกสบายในการเดินทางยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ASIMAR ได้ดำเนินการต่อเรือโดยสารอลูมิเนียมปรับอากาศชั้นครึ่ง (Riva Express) จำนวน 4 ลำ ให้กับบริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด และส่งมอบงานเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเริ่มให้บริการเมื่อเดือนพฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา

“แผนธุรกิจในปี 2563 บริษัทฯ วางเป้าหมายรายได้เติบโต 30% ยังคงเป็นไปตามแผน ปัจจุบันบริษัทมีงานที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ราว 125 ล้านบาท ได้แก่ งานต่อเรือเก็บขยะ งานต่อเรือกำจัดผักตบชวาและวัชพืชของกรมโยธาธิการและผังเมือง เรือโดยสารอลูมิเนียมพลังงานไฟฟ้า รวมทั้งเตรียมความพร้อมในการเข้าร่วมประมูลโครงการต่อเรือของภาครัฐอีกหลายโครงการเพื่อสนับสนุนการเติบโตในระยะยาว ขณะที่แนวโน้มไตรมาส 2/2563 ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 บริษัทฯ มุ่งเน้นความปลอดภัยในการดำเนินธุรกิจ โดยกำหนดมาตรการในการป้องกันและดูแล ทั้งในส่วนพนักงานและลูกค้าที่มาใช้บริการอย่างเคร่งครัด เพื่อสุขอนามัยของพนักงานเองและเพื่อสังคมส่วนรวม” นายสุรเดช กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?