HUAWEI CLOUD จัดอีเวนต์ออนไลน์ นำธุรกิจอินเทอร์เน็ตในเอเชียแปซิฟิกก้าวสู่ระดับโลก ภายใต้ธีม “Go Cloud, Go Global”

พฤหัส ๑๑ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๕:๕๒
ประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม กับงาน Asia Pacific Internet Industry Summit ที่ทาง HUAWEI CLOUD ได้จัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ โดยภายในงาน หัวเว่ย บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ ได้ประกาศแผนกลยุทธ์แบบเบ็ดเสร็จที่จะช่วยให้องค์กรธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกก้าวไกลบนเวทีระดับโลก ด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยี 5G, คลาวด์ และ AI ที่มีชื่อเสียงของบริษัท

งานซัมมิตดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้ธีม “Go Cloud, Go Global” เพื่อชูแผนการขยายระบบนิเวศที่หัวเว่ยจะชักชวนผู้ใช้ ลูกค้า นักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญ ภาคธุรกิจ และสมาชิกชุมชนให้มาใช้โซลูชั่นคลาวด์, AI, 5G และอินเทอร์เน็ตของหัวเว่ยเพื่อความสำเร็จร่วมกัน แผนดังกล่าวได้แก่ การจัดตั้งระบบนิเวศ Huawei Mobile Services (HMS) ระดับโลก พร้อมรางวัลจูงใจมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับการนำทรัพยากรมาใช้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อสนับสนุนบริษัทอินเทอร์เน็ตในภูมิภาคให้ก้าวไปสู่ระดับโลกได้มากขึ้น

Mark Chen ผู้อำนวยการแผนกธุรกิจระหว่างประเทศของ HUAWEI CLOUD กล่าวว่า “HUAWEI CLOUD ใช้ประโยชน์จากการเชื่อมต่อเครือข่าย การบริการ และระบบนิเวศระดับโลก เพื่อให้บริการแพลตฟอร์มแบบเปิดที่วางใจได้ไปทั่วโลก ซึ่งจะช่วยให้บรรดาบริษัทอินเทอร์เน็ตขยายธุรกิจได้ในระดับสากล”

ปัจจุบัน บริษัท Global 500 จำนวน 228 แห่ง และบริษัทชั้นนำ 100 อันดับแรกของโลกอีก 58 แห่ง วางใจเลือกหัวเว่ยเป็นพันธมิตรในการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล ด้วยระบบนิเวศที่มีอยู่ พันธมิตรและนักพัฒนาจึงสามารถใช้บริการต่าง ๆ บน HUAWEI CLOUD เช่นเดียวกับเทคโนโลยีอย่าง AI, 5G และบิ๊กดาต้า เพื่อรองรับการใช้งานอัจฉริยะในรูปแบบต่าง ๆ องค์กรธุรกิจหลายแห่งในสิงคโปร์ มาเลเซีย และไทยก้าวสู่ระดับโลกได้เป็นผลสำเร็จ ด้วยการสนับสนุนที่ไม่เคยทำให้ผิดหวังของหัวเว่ย

ที่งานนี้ หัวเว่ยยังได้ประกาศเปิดตัว Brilliant Plan แผนงานอีโคซิสเต็มระดับโลกซึ่งจะประเดิมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเป็นที่แรก โดยจะมีการสร้างกลุ่มพันธมิตรระหว่างบริษัทอินเทอร์เน็ตและบริษัทโทรคมนาคม ผ่านทางเครือข่ายระดับโลกของหัวเว่ยและประสบการณ์ร่วม 20 ปีของบริษัทในภูมิภาคนี้

หัวเว่ยมีเป้าหมายที่จะสร้างอีโคซิสเต็มเพื่อช่วยให้บริษัทอินเทอร์เน็ตพัฒนาความร่วมมือกับบริษัทโทรคมนาคมท้องถิ่นได้ง่ายขึ้น” Zhang Jing ผู้อำนวยการ Carrier Business and Network Consultancy Department ของหัวเว่ย ประจำเอเชียแปซิฟิก กล่าว “สิ่งนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับบริษัทอินเทอร์เน็ตในการเข้าสู่ตลาดใหม่ ๆ ได้เป็นอย่างมาก”

พันธมิตรภายในประเทศต่างชื่นชมบริการสนับสนุนที่ครบวงจรของหัวเว่ย ตัวอย่างเช่น SHAREit แพลตฟอร์มเผยแพร่คอนเทนต์แบบวันสต็อปที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นทั่วโลก ด้วยผู้ใช้งานกว่า 1.8 ล้านคนทั่วโลก และยอดผู้ใช้เฉลี่ยต่อเดือน (MAU) ที่ 6 พันล้านคน

Henry Yu ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาข้อมูลของ SHAREit กล่าวว่า “HUAWEI CLOUD ให้การสนับสนุนเราผ่านทางโครงสร้างพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพสูง บริการบิ๊กดาต้า และบริการให้คำแนะนำอัจฉริยะด้วย AI ทำให้เราสามารถส่งมอบประสบการณ์ที่ตรงตามความต้องการและความสนใจของผู้ใช้ได้”

การเข้าถึงดังกล่าวถือเป็นการเปิดโอกาสทางธุรกิจมหาศาล ดังเช่นที่ปรากฏในรายงาน 2020 Go Global White Paper for Internet Companies ของ Huawei Cloud ที่มีการเผยแพร่ในงานนี้ด้วยเช่นกัน โดยรายงานฉบับนี้ระบุถึงโอกาสและความท้าทายสำหรับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับอินเทอร์เน็ต

โดยเฉพาะผู้ให้บริการเกมบนมือถือ เช่น NetEase Games ที่พบว่าธุรกิจเติบโตแบบหยุดไม่อยู่แม้ในช่วงมาตรการล็อกดาวน์เนื่องจากการแพร่ระบาด ดังนั้น บริการคลาวด์ที่มีความเสถียรจึงสามารถนำไปสู่การเติบโตอย่างน่าพอใจของภาคธุรกิจนี้

“ในกรณีของเรา คุณพูดได้เลยว่า HUAWEI CLOUD ช่วยเปิดทางให้กับเรา ในแง่ที่ว่าเรามักจะเลือกเปิดตัวเกมในภูมิภาคที่มีศูนย์ข้อมูลของ HUAWEI CLOUD ตั้งอยู่” Wang Xi ซีอีโอฝ่าย Booming Games จาก NetEase Games กล่าว

งานซัมมิตครั้งนี้นำผู้เชี่ยวชาญจากกว่า 10 ประเทศในเอเชียแปซิฟิกมารวมตัวกัน เพื่อแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับภูมิทัศน์และการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรม ความสำคัญของระบบนิเวศที่สนับสนุนการแบ่งปันข้อมูลและนวัตกรรม ตลอดจนการบ่มเพาะคนเก่ง นอกจากนี้ หัวเว่ยยังได้แนะนำโซลูชั่นต่าง ๆ ที่จะช่วยสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลในขนาดที่แตกต่างกัน พร้อมทั้งอธิบายรายละเอียดเพิ่มเติมว่า ความร่วมมือต่าง ๆ สามารถช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาภาคเทคโนโลยีได้อย่างไร

HUAWEI CLOUD พัฒนาอย่างรวดเร็วผ่านทางการให้บริการคลาวด์ที่มีความเสถียร ไว้ใจได้ และยั่งยืนแก่บริษัทและองค์กรต่าง ๆ รายงานล่าสุดของ IDC ระบุว่า HUAWEI CLOUD ติดอันดับ 3 ในตลาดไฮบริดคลาวด์ของเอเชียแปซิฟิก และก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการคลาวด์รายใหญ่ในตลาดเอเชียแปซิฟิก[1]

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการงาน Asia Pacific Internet Industry Summit ได้ที่ https://activity.huaweicloud.com/intl/en-us/go_global_Summit/index.html

เกี่ยวกับ HUAWEI CLOUD

HUAWEI CLOUD มีความมุ่งมั่นที่จะให้บริการคลาวด์ที่มีความเสถียร ปลอดภัย ไว้ใจได้ และยั่งยืน เพื่อช่วยให้องค์กรต่าง ๆ เติบโตในโลกยุคอัจฉริยะ

[1] Building a Successful Hybrid Cloud Infrastructure Report, IDC, April 2020

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้