บางจากฯจับมือกรุงไทยพัฒนานวัตกรรมระบบชำระเงิน-สะสมแต้ม ผ่านเครื่อง Mobile Android EDC รับวิถี New Normal รายแรกในไทย

พฤหัส ๑๑ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๖:๓๓
บางจากฯร่วมกับธนาคารกรุงไทย พัฒนานวัตกรรมระบบชำระเงินค่าน้ำมัน สินค้า และบริการต่าง ๆ พร้อมสะสมแต้ม ผ่านเครื่อง Mobile Android EDC รายแรกในประเทศไทย เพียงลูกค้าเข้ารับบริการที่สถานีน้ำมันบางจาก สามารถแตะบัตรชำระเงินได้ทันทีขณะนั่งอยู่ภายในรถยนต์ ใช้เวลาไม่เกิน 1 นาที สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย บริการรับทั้ง บัตรเดบิต เครดิต และ พร้อมเพย์ QR Code จาก Application ทุกธนาคาร พร้อมติดตั้งครบทุกสถานีภายในปีนี้
บางจากฯจับมือกรุงไทยพัฒนานวัตกรรมระบบชำระเงิน-สะสมแต้ม ผ่านเครื่อง Mobile Android EDC รับวิถี New Normal รายแรกในไทย

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตามที่บริษัท บางจากฯ ร่วมกับธนาคารกรุงไทย เริ่มพัฒนานวัตกรรม และทดสอบระบบการชำระค่าสินค้าและบริการแบบอิเล็กทรอนิกส์ (Bangchak Digital Payment) ในสถานีบริการน้ำมันบางจาก ในคอนเซ็ปต์ In-CAR Fast & Trust Experiences เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยเริ่มนำร่องให้บริการใน 2 สาขาแรก คือ สาขาสุขุมวิท 62 และสาขาศรีนครินทร์ 1 และปัจจุบันได้ขยายผลครอบคลุมถึงการสะสมคะแนนของสมาชิกบัตรบางจากได้แล้ว ซึ่งนับเป็นรายแรกในประเทศไทยที่สามารถให้บริการครบวงจรในการรับชำระเงินค่าน้ำมัน สินค้าและบริการต่างๆ พร้อมสะสมแต้มในเวลาเดียวกัน ผ่านเครื่อง Mobile Android EDC ที่เชื่อมโยงกับระบบสมาชิกบางจาก ทำให้สามารถแสดงยอดการชำระ แจ้งจำนวนน้ำมันที่เติม พร้อมสะสมคะแนนสมาชิกไปพร้อมกัน โดยแสดงผลที่หน้าจอเครื่องให้เห็นได้ทันที โดยที่พนักงานหน้าลาน ไม่ต้องเดินไปมาระหว่างรถลูกค้าเพื่อนำบัตรสมาชิกของลูกค้าไปดำเนินการสะสมคะแนนที่ห้องปฏิบัติการกลาง เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว ลดระยะเวลาในการรอรับบริการ ซึ่งกระบวนการชำระ จบได้ภายใน 1 นาที ต่อหน้าลูกค้า

รวมทั้งสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยแก่ผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น ลดความกังวลด้านข้อมูลบัตรถูกขโมย เพราะดำเนินการทำธุรกรรมต่อหน้าลูกค้าที่รับบริการในรถ อีกทั้งยังสอดคล้องกับวิถีชีวิตใหม่ New normal ช่วยลดการสัมผัสเงินสด ตอบรับยุค Digital & Cashless Society ในช่วงที่ประชาชนต่างป้องกันตัวเองจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVD-19 และยังเป็นการส่งมอบประสบการณ์ “Greenovative Experience” ทั้งในด้านคุณภาพผลิตภัณฑ์และบริการสู่ลูกค้าบางจากฯ และการให้บริการของพนักงานหน้าลานที่ผ่านการอบรมความรู้เกี่ยวกับระบบและการใช้อุปกรณ์มาแล้วเป็นอย่างดี และนับเป็นการบริหารจัดการที่สอดคล้องกับนโยบาย Thailand 4.0 Economy และโครงการใช้บัตร หรือ กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (National e-Payment) ของภาครัฐ

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้รับความไว้วางใจจากบริษัทบางจากฯ ในการให้พัฒนาโครงการ In-CAR Fast & Trust Experiences โดยการรับชำระเงินผ่านเครื่อง Mobile Android EDC ที่มีความทันสมัย สามารถชำระเงินได้อย่างรวดเร็ว ได้มาตรฐาน และปลอดภัย เริ่มเปิดให้บริการที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก สาขาสุขุมวิท 62 และสาขาศรีนครินทร์1 เป็นโครงการนำร่อง และจะติดตั้งครบทุกสถานีภายในปีนี้ โดยลูกค้าที่เข้ารับบริการเติมน้ำมันที่สถานีน้ำมันบางจาก สามารถนำบัตรแตะเพื่อชำระเงินได้ทันที ขณะนั่งอยู่ภายในรถยนต์ ซึ่งข้อมูลของหัวจ่ายจะเชื่อมกับเครื่อง Mobile Android EDC ยอดตัวเลขการชำระเงิน ชนิดและปริมาณน้ำมันจะแสดงโดยอัตโนมัติใช้เวลาในการทำรายการไม่เกิน 1 นาที ทำให้มีความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยมาก ซึ่งเป็นการสนับสนุน เทคโนโลยี Contactless EMV4.0 รองรับบัตรเครดิต/บัตรเดบิต และการชำระเงินด้วย QR Code จาก Application ทุกธนาคาร รวมทั้งสามารถเข้าร่วมโครงการสะสมและแลกคะแนนผ่านบัตรสมาชิกบางจากได้อีกด้วย ธนาคารได้ตระหนักเห็นถึงความสำคัญ ในการช่วยให้ประชาชน ลดการจับเงินสดเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงจากสัมผัสเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่อาจแฝงอยู่บนเหรียญหรือธนบัตร เพื่อร่วมกันป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว

นอกจากนี้ ในอนาคตจะมีการเพิ่มช่องทางการรับชำระผ่าน บัตรฟลีทการ์ด และ e-Wallet พร้อมทั้งธนาคารเตรียมพัฒนาระบบการชำระเงินผ่าน Krungthai Fast Pay (Payment Gateway) บนแอปพลิเคชั่นบางจากฯ ส่งผลให้ผู้ใช้บริการสถานีน้ำมันบางจาก มีความสะดวก คล่องตัว และตอบโจทย์ทุกกลุ่มลูกค้า

ธนาคารให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีที่สนับสนุนแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบการชำระเงิน พร้อมด้วยบริการทางการเงินที่สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงด้านดิจิทัล อีกทั้งยังสนับสนุนการลงทุนด้านพลังงานสิ่งแวดล้อม การให้บริการ Supply Chain Financing Program ทั้งในประเภท Oil และ Non Oil ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางเงินทั้งเครือข่ายในการพัฒนาศักยภาพการแข่งขันให้กับธุรกิจอีกด้วย

บางจากฯจับมือกรุงไทยพัฒนานวัตกรรมระบบชำระเงิน-สะสมแต้ม ผ่านเครื่อง Mobile Android EDC รับวิถี New Normal รายแรกในไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้