ลาซาด้า ประเทศไทย แต่งตั้ง มร. แจ็ค จาง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ขึ้นเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่

ศุกร์ ๑๒ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๐:๓๐
บริษัท ลาซาด้า จำกัด ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง มร. แจ็ค จาง ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ขึ้นรับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ ภายใต้การบริหารงานของ มร. แจ็ค ในปีที่ผ่านมา ได้นำลาซาด้าก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซของประเทศไทย โดย มร. เจมส์ ตง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย คนปัจจุบัน จะไปดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศเวียดนาม
ลาซาด้า ประเทศไทย แต่งตั้ง มร. แจ็ค จาง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ขึ้นเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่

มร. ปิแอร์ ปัวยอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า กรุ๊ป กล่าวว่า “ในปีที่ผ่านมา มร.แจ็ค ได้แสดงความเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยม และได้ยกระดับธุรกิจลาซาด้าในประเทศไทย การแต่งตั้งให้ตำแหน่งใหม่ในครั้งนี้ เป็นการยอมรับในความสำเร็จของทีมงานลาซาด้า ประเทศไทย ภายใต้การบริหารงานของ มร.แจ็ค และผมขอถือโอกาสนี้ ขอบคุณ มร. เจมส์ สำหรับความทุ่มเทที่มีให้กับลาซาด้า ประเทศไทย ซึ่งการแต่งตั้ง มร.แจ็ค เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย ในครั้งนี้ จะช่วยให้ มร. เจมส์ สามารถทุ่มเทให้กับลาซาด้า เวียดนาม ได้อย่างเต็มที่ ผมมั่นใจว่าทีมงานจะประสบความสำเร็จภายใต้การบริหารงานของ มร.แจ็ค”

ด้วยการบริหารงานของ มร.แจ็ค ในช่วงเฉลิมฉลองครบรอบแปดปีของลาซาด้าในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทำให้ลาซาด้าเป็นแอปพลิเคชันที่ได้รับความนิยมสูงสุด โดยมีจำนวนผู้ใช้งานคิดเป็นหนึ่งในสามของสัดส่วนประชากรประเทศไทย โดยในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ลาซาด้า ประเทศไทย มีการเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ๆ อาทิ โครงการ SME Stimulus Package เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการไทยกว่า 50,000 ราย รวมถึงแคมเปญ #YesICan เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้าหลายร้อยรายจากแหล่งช้อปปิ้งชื่อดังที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคไวรัส ให้มีโอกาสประกอบธุรกิจบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งมีผู้ใช้งานใหม่เป็นจำนวนมาก

มร. แจ็ค จาง กล่าวว่า “ผมขอขอบคุณทีมงานเป็นอย่างยิ่งสำหรับความไว้วางใจ และความมุ่งมั่นต่อภาระกิจของเราในการสนับสนุนแบรนด์คู่ค้าและผู้ประกอบการไทยให้สามารถประกอบธุรกิจได้ทุกที่ และตอบสนองความต้องการของชุมชน โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ยากลำบากที่ผ่านมา”

ก่อนหน้านี้ มร. แจ็ค จาง ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฎิบัติการ ลาซาด้า ประเทศไทย ในช่วงต้นปี พ.ศ. 2562 ก่อนเริ่มงานที่ลาซาด้า มร. แจ็ค เคยปฏิบัติงานที่อาลีบาบา กรุ๊ป ในฐานะผู้อำนวยการ ประจำสำนักงานประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาลีบาบา กรุ๊ป มร. แจ็ค เริ่มต้นทำงานในฐานะผู้จัดการอาวุโส ที่บริษัท เบน แอนด์ คอมพานี รวมถึง บริษัท ชไนเดอร์ อิเล็คทริค โดย มร. แจ็ค จบการศึกษาระดับปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยดาร์ตมัธคอลเลจ สหรัฐอเมริกา

เกี่ยวกับลาซาด้า (Lazada)

ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2012 ลาซาด้า กรุ๊ป เป็นผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ขับเคลื่อนและพัฒนาอุตสาหกรรมในประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม ด้วยการนำเสนอธุรกิจการค้าและเทคโนโลยีอันทันสมัย พร้อมระบบโลจิสติกส์ที่แข็งแกร่ง และเครือข่ายการชำระเงินที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ลาซาด้าได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคทั่วภูมิภาค พร้อมความมุ่งมั่นที่จะให้บริการเหล่านักช็อปออนไลน์กว่า 300 ล้านคนภายในปี 2030 ทั้งนี้ นับตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมา ลาซาด้าได้กลายเป็นแพลตฟอร์มที่สำคัญของกลุ่มอาลีบาบาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ได้รับการขับเคลื่อนโดยโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?