“ WHAUP ” คว้างานเฟส 2 ติดตั้ง Solar Rooftop ให้ Asno Horie (Thailand) หนุนยอดกำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัดส่วนการถือหุ้น แตะ 597 MW

จันทร์ ๑๕ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๒:๕๑
บมจ. ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ (WHAUP) คว้างานติดตั้ง Solar Rooftop บนหลังคาโรงงานที่2 ของ บริษัท อัสโน่ โฮริเอะ (ประเทศเทศไทย) จำกัด ขนาด 2,012 KW คาดแล้วเสร็จพร้อมรับรู้รายได้ ต.ค.นี้ หลังโครงการแรกติดตั้งแล้วเสร็จตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ด้าน CEO ระบุ ช่วยหนุนยอดกำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัดส่วนการถือหุ้น แตะระดับ 597 เมกะวัตต์ จากเป้าหมายทั้งปี ที่ 591 เมกะวัตต์
 WHAUP คว้างานเฟส 2 ติดตั้ง Solar Rooftop ให้ Asno Horie (Thailand) หนุนยอดกำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัดส่วนการถือหุ้น แตะ 597 MW

ดร. นิพนธ์ บุญเดชานันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ WHAUP เปิดเผยว่า จากความมุ่งมั่นในการให้บริการติดตั้งและการบริการแบบครบวงจรในโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา หรือ Solar Rooftopอย่างต่อเนื่อง และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัทฯ ได้รับเลือกจากบริษัท อัสโน่ โฮริเอะ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด (ระยอง) ได้เซ็นสัญญาให้ WHAUP ติดตั้ง Solar Rooftop บนหลังคาโรงงานที่ 2 พื้นที่ 18,360 ตารางเมตร และมีกำลังการผลิตไฟฟ้าขนาด 2,012 กิโลวัตต์ โดยคาดว่าจะดำเนินการติดตั้งแล้วเสร็จ ภายในเดือนตุลาคม 2563 และสามารถทยอยรับรู้รายได้สำหรับโครงการดังกล่าวได้ทันที ภายใต้อายุสัญญาในการให้บริการ 15 ปี

ก่อนหน้านี้ บริษัทฯ ที่ประสบความสำเร็จในการติดตั้ง Solar Rooftop บนหลังคาโรงงานแรก บนพื้นที่หลังคา 14,375 ตารางเมตร และมีกำลังการผลิตไฟฟ้าขนาด 1,617 กิโลวัตต์ ซึ่งขณะนี้ได้ติดตั้งแล้วเสร็จผลงานเป็นที่น่าพึงพอใจ ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยอายุสัญญาให้บริการ Solar Rooftop คือ 20 ปี กอปรกับศักยภาพในการติดตั้ง และการให้บริการของ WHAUP ส่งผลให้บริษัทฯ ได้รับโอกาสในการติดตั้งโครงการ Solar Rooftop โครงการที่ 2 กับบริษัท อัสโน่ โฮริเอะ (ประเทศไทย) จำกัด

อย่างไรก็ตาม จากการติดตั้ง Solar Rooftop บนหลังคาโรงงานของบริษัท อัสโน่ โฮริเอะ (ประเทศไทย) จำกัด รวมทั้ง 2 เฟส มีกำลังผลิตไฟฟ้ารวม 3,629 กิโลวัตต์ ซึ่งจะเป็นการนำกระแสไฟฟ้าไปใช้ในกระบวนการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ ส่งผลให้ยอดกำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัดส่วนการถือหุ้นของ WHAUP เพิ่มขึ้นแตะระดับ 597 เมกะวัตต์ จากเป้าหมายทั้งปี ที่มีการคาดการณ์ว่าจะมียอดกำลังผลิตไฟฟ้ารวมอยู่ที่ 591 เมกะวัตต์

นายฮิเดะฮิโกะ โฮะริ (Mr. Hidehiko Hori) ประธานบริษัท อัสโน่ โฮริเอะ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เรามีความเชื่อมั่นในศักยภาพและความเชี่ยวชาญของ WHAUP ให้เป็นผู้ตัดตั้ง Solar Rooftop ส่วนเพิ่มเติม เนื่องจาก WHAUP เป็นผู้เชี่ยวชาญการออกแบบ ดำเนินการด้านวิศวกรรมติดตั้ง และก่อสร้าง พร้อมทั้งยังดูแลในด้านการขอใบอนุญาต และยังมีการบำรุงรักษาหลังการติดตั้งให้อย่างครบวงจร กอปรกับทีมบุคคลากรที่มีความเป็นมืออาชีพในการให้บริการลูกค้า และมีความเข้าใจในมาตรฐานความปลอดภัยที่สูงของทางลูกค้า

บริษัท อัสโน่ โฮริเอะ (ประเทศไทย) จำกัด เล็งเห็นความสำคัญการติดตั้ง Solar Rooftop ตามนโยบายการประหยัดพลังงาน การดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม และลดภาวะเรือนกระจก โดย WHAUP Solar Rooftop ทั้งสองโครงการได้ช่วยลดต้นทุนการผลิตไฟฟ้าได้ถึง 230 ล้านบาท ตลอดอายุการใช้งาน 25 ปี และยังช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2 Offset) สู่ชั้นบรรยากาศให้กับโรงงานอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้