TRITN ประกาศแผนกลยุทธ์ 'จำกัดความเสี่ยง- เน้นรายได้ต่อเนื่อง’

อังคาร ๑๖ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๒:๒๕
บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) โดยนายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยกลยุทธ์ธุรกิจในปี 2020 ว่า บริษัทฯวางแผนขยายธุรกิจ 3 แกนหลักเพื่อ Diversify เป็น Holding Company ประกอบด้วย
TRITN ประกาศแผนกลยุทธ์ 'จำกัดความเสี่ยง- เน้นรายได้ต่อเนื่อง

ธุรกิจด้านวิศวกรรมเฉพาะด้าน (Engineering Specialization) เช่น การวางท่อน้ำมันใต้ดิน การวางท่อใต้แม่น้ำเจ้าพระยา และการวางท่อขนาดใหญ่ใต้ถนนหลวงซึ่งเป็นโครงการที่ทำในปัจจุบัน ส่วนธุรกิจที่พิจารณาเสริมเข้ามาจะเป็นธุรกิจระบบไฟฟ้า และระบบอาณัติสัญญาณบนระบบทางรถไฟทั้งระบบ Mass Transit ทั้งใต้ดินและบนดิน ซึ่งประเมินแล้วว่าตลาดยังเติบโตและมีขนาดใหญ่และการแข่งขันยังไม่สูงมากนักธุรกิจผลิตไฟฟ้า Renewable Energy โดยเลือกลงทุนกับบริษัทที่เชี่ยวชาญและชำนาญในเรื่องนี้ ซึ่งในปี 2562 ได้เริ่มการลงทุนในโรงไฟฟ้าไบโอแก๊ส 3 MW ที่หนองรี กาญจนบุรี จ่ายไฟฟ้าแล้ว และลงทุนในโรงไฟฟ้าอัครวัฒน์ไบโอแก๊ส 5 MW ที่สุพรรณบุรี อยู่ระหว่างการก่อสร้างน่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 4 ปี 2020 และบริษัทฯ กำลังเตรียมยื่นขออนุมัติโรงไฟฟ้าไบโอแก๊สชุมชนแบบ Quick Win อีก 2 โครงการรวม 12 MW เร็วๆ นี้ และเตรียมยื่นขออนุมัติโรงไฟฟ้าชุมชนเพิ่มเติมอีกในรอบต่อไป นอกจากนั้นบริษัทฯ กำลังพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าไบโอแมส และโรงไฟฟ้าจากขยะเพื่อลงทุนในอนาคต โดยเน้นผลตอบแทนสูงความเสี่ยงต่ำธุรกิจอาหารและบรรจุภัณฑ์ (Food and Packaging) บริษัทฯได้ลงทุน 20% แล้วในกลุ่มบริษัท Glocon ธุรกิจของบริษัท Glocon จะเป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่จะสร้างรายได้และกำไรในอนาคต ปี 2562 มีรายได้ 1,200 ล้านบาท ไตรมาส 1 2563 มีรายได้ 400 ล้านบาท

ทั้งนี้มีเป้าหมายรายได้เติบโตในปี 2563 ประมาณ 50% ซึ่งประกอบด้วย 4 ธุรกิจหลัก

ธุรกิจอาหารพร้อมรับประทาน (Frozen Foods) ส่งบริษัทร้านสะดวกซื้อ (Convenience Store) ขนาดใหญ่ และสินค้าประกอบอาหารแช่แข็งส่งออกธุรกิจบรรจุภัณฑ์แบบอ่อน และพลาสติกธุรกิจร้านอาหารแบบ Quick Service Restaurant ภายใต้ชื่อ A&W และ Kitchen Plusธุรกิจผลไม้อบแห้งเพื่อส่งตลาดต่างประเทศเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงมาก

โดยสรุปแล้วบริษัทฯ มีนโยบายการลงทุน (Investment Philosophy) แบบจำกัดความเสี่ยงและเน้นการสร้างรายได้ต่อเนื่องสม่ำเสมอ (Repeatable income) และผลตอบแทนการลงทุนในระดับปานกลางถึงสูงในระยะยาว และเน้นการสร้างผลตอบแทนให้ผู้ถือหุ้นเป็นหลัก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา