บุญชัย-เครือสหพัฒน์ ปรับมาตรการส่งออกสินค้า แก้ปัญหาโควิด 19

พุธ ๑๗ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๓:๒๔
“เปอร์สเปกทิฟ” (Perspective) เทปพิเศษ “Perspective Revival ก้าวต่อธุรกิจกับ Covid-19” ในสัปดาห์นี้ จะมาพบกับ คุณบุญชัย โชควัฒนา ประธานกรรมการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ที่อยู่คู่คนไทยมาถึง 70 ปี และมีสินค้าหลากหลายรายการ ภายใต้หลายแบรนด์ที่ทุกคนได้ใช้เกี่ยวกับเครื่องอุปโภค บริโภค ซึ่งถือว่าเกี่ยวกับหลักเศรษฐกิจของประเทศมากพอสมควร
บุญชัย-เครือสหพัฒน์ ปรับมาตรการส่งออกสินค้า แก้ปัญหาโควิด 19

คุณบุญชัย “ช่วงแรกที่มีการแพร่เชื้อจากจีน ทางเราก็ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกออเดอร์ และเลื่อนการสั่งสินค้าไปก่อน บางประเทศก็ไม่สั่งของ ยอดขายที่ได้มาจากการส่งออกก็หายไปเลย เราจึงมีการแก้ปัญหาด้วยการหาประเทศที่ยังต้องการสินค้าของเราอยู่ ก็ดำเนินการส่งออกไป ยิ่งเป็นช่วงล็อคดาวน์ในเครือสหพัฒน์ฯ ได้รับผลกระทบเยอะมาก เมื่อห้างสรรพสินค้าปิด สินค้าเราก็จะขายไม่ได้ เพราะยอดขายของเราจะอยู่ในนั้น โรงงานที่ผลิตก็มีปัญหาตามมาด้วย แต่ยังพอมีความโชคดีที่สหพัฒน์ฯผลิตสินค้าประเภทของใช้ในครัวเรือน บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เลยทำให้ยอดขายไม่ตกมาก และอาจจะเพิ่มนิดหน่อยช่วงที่คนแห่ซื้อกันจำนวนมาก ด้านอื่นๆภายในโรงงานของเราได้มีการควบคุมไม่ให้พนักงานติดเชื้อ เพราะถ้ามีคนติดเชื้อ เราต้องปิดโรงงาน ซึ่งเราได้เตรียมการไว้ตั้งแต่ช่วงเดือนกพ. มีการซื้อคอมพิวเตอร์เพิ่มอีกจำนวนมาก เพื่อให้พนักงานได้ทดลอง WFH ไม่ต้องมาที่ออฟฟิต พนักงานเราสำคัญ ธุรกิจก็สำคัญ เมื่อไหร่ที่เราหยุดพนักงานก็จะเดือดร้อน เพราะธุรกิจของเราอยู่ได้ด้วยพนักงาน”

ติดตามทั้งหมดนี้ใน รายการ “เปอร์สเปกทิฟ” (Perspective) เทปพิเศษ “Perspective Revival ก้าวต่อธุรกิจกับ Covid-19” กับ ในวันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน 2563 เวลา 22.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD และ Facebook Live : PerspectiveTV

บุญชัย-เครือสหพัฒน์ ปรับมาตรการส่งออกสินค้า แก้ปัญหาโควิด 19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ