DRT ประเมินครึ่งปีแรก มั่นใจรักษาอัตรากำไรขั้นต้นได้ตามแผน ย้ำจุดแข็งบริหารต้นทุนสินค้าต่อหน่วยและ Product Mix ได้โดดเด่น

พฤหัส ๑๘ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๐๙:๕๕
'บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT’ ประเมินผลงานครึ่งปีแรกของปี 2563 รักษาอัตรากำไรขั้นต้น 25-27% ได้ตามแผนจากการบริหาร Product Mix และจัดการต้นทุนการผลิตได้มีประสิทธิภาพ มองช่องทางร้านค้าตัวแทนจำหน่ายรายย่อยเติบโตเด่น ขณะที่ห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ส่งสัญญาณฟื้นตัวชัดเจนหลังรัฐทยอยคลายล็อกดาวน์ ย้ำเดินหน้าแผนลงทุนต่อเนื่อง จากโครงการเพิ่มกำลังการผลิตไฟเบอร์ซีเมนต์อีกจำนวน 5.5 หมื่นตัน และติดตั้งโรบอตเพื่อผลักดันสู่การเป็น Smart Factory
DRT ประเมินครึ่งปีแรก มั่นใจรักษาอัตรากำไรขั้นต้นได้ตามแผน ย้ำจุดแข็งบริหารต้นทุนสินค้าต่อหน่วยและ Product Mix ได้โดดเด่น

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบา คานทับหลัง เคาน์เตอร์มวลเบาสำเร็จรูปและบริการหลังการขายภายใต้ตราสินค้า 'ตราเพชร’ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประเมินผลงานช่วงครึ่งปีแรกของปี 2563 เชื่อมั่นว่าจะรักษาอัตราทำกำไรขั้นต้นได้ตามแผนที่ 25-27% จากแผนบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ สามารถรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรเฉลี่ยกว่า 90% เป็นผลให้ต้นทุนสินค้าต่อหน่วยต่ำ ประกอบกับบริหารสัดส่วนการขายสินค้าหรือ Product Mix ได้ดี ส่วนทิศทางรายได้คาดว่าปรับตัวลงไม่มากนัก แม้กลุ่มลูกค้าโครงการ และกลุ่มห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 อย่างไรก็ตาม ด้วยจุดแข็งของ DRT ที่มีช่องทางหลากหลายจึงสามารถบริหารความเสี่ยงได้

ทั้งนี้ ช่องทางร้านค้าตัวแทนจำหน่ายรายย่อยคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 50% ของยอดขายรวม มีอัตราขยายตัวโดดเด่นอย่างต่อเนื่อง หลังจากห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ต้องปิดสาขาชั่วคราว อย่างไรก็ตาม ภายหลังภาครัฐคลายล็อกดาวน์ให้ช่องทางดังกล่าวกลับมาเปิดได้อีกครั้ง พบว่า ในเดือนมิถุนายนนี้ มีสัญญาณคำสั่งซื้อสินค้าเพิ่มเข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งบริษัทฯ ได้เตรียมสินค้าไว้พร้อมป้อนให้แก่ลูกค้ากลุ่มนี้ไว้เรียบร้อยแล้ว

“เราประเมินในเบื้องต้นว่า ยอดขายครึ่งปีแรกจะชะลอตัวไม่มากนัก เนื่องจาก DRT มีจุดแข็งตั้งแต่การบริหารช่องทางการจัดจำหน่าย การจัดการด้านต้นทุนการผลิต และ Product Mix ช่วยลดความเสี่ยงของผลกระทบจากปัจจัยลบที่เกิดขึ้นได้เป็นที่น่าพอใจ โดยยังคงรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นให้เป็นไปตามแผน” นายสาธิต กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DRT กล่าวว่า ส่วนภาพการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง ทิศทางจะไปในทางที่ดีขึ้น โดยบริษัทฯ พร้อมเดินหน้าตามแผนลงทุนตามเดิม โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินโครงการเพิ่มกำลังการผลิตไฟเบอร์ซีเมนต์ NT-11 เพื่อขยายกำลังการผลิตสินค้ากลุ่มไม้สังเคราะห์อีก 55,000 ตัน รองรับความต้องการใช้สินค้าที่สูงขึ้น ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในปลายปีนี้และเริ่มเดินเครื่องจักรเชิงพาณิชย์ได้ในปีถัดไป นอกจากนี้ ยังทยอยลงทุนติดตั้งโรบอตในไลน์การผลิต ทดแทนการใช้แรงงานคนบางส่วนเพื่อยกระดับให้โรงงาน DRT ก้าวสู่การเป็น Smart Factory ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตด้วยต้นทุนการดำเนินงานที่ต่ำลงในระยะยาวอีกด้วย

เกี่ยวกับ บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร

บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ “DRT” ผู้ผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบา คานทับหลัง เคาน์เตอร์มวลเบาสำเร็จรูป และบริการหลังการขาย ภายใต้ตราสินค้า “ตราเพชร” มีประสบการณ์ยาวนานในธุรกิจกว่า 35 ปี มีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และได้รับการรับรองระบบมาตรฐาน ISO9001:2015, ISO14001:2015 และ ISO45001:2018 จากสถาบัน Lloyd's Register Quality Assurance Limited (LRQA) รวมถึงได้รับเครื่องหมายมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) จากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ตลอดจนได้รับตราสัญลักษณ์คุณภาพไทยแลนด์หรือ Thailand Trusted Mark (TTM) จากสำนักส่งเสริมมูลค่าเพิ่มเพื่อการส่งออก กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพสินค้า ตลอดจนมีการบริหารจัดการภายในโรงงานที่มีประสิทธิภาพ ภายใต้วิสัยทัศน์ “เป็นทางเลือกที่ดีกว่าด้านวัสดุก่อสร้างและบริการ”

DRT ประเมินครึ่งปีแรก มั่นใจรักษาอัตรากำไรขั้นต้นได้ตามแผน ย้ำจุดแข็งบริหารต้นทุนสินค้าต่อหน่วยและ Product Mix ได้โดดเด่น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้