ดีเคเอสเอช และ Biocon Pharma ร่วมมือกันเพื่อจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยาสามัญเจ็ดตำรับในตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

พุธ ๒๔ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๕:๕๒
ดีเคเอสเอช ผู้นำด้านการให้บริการขยายตลาดโดยมุ่งเน้นภูมิภาคเอเชีย ได้ร่วมมือกับบริษัท Biocon Pharma เพื่อจัดจำหน่ายและกระจายสินค้าผลิตภัณฑ์ยาสามัญสำหรับการบำบัดรักษาโรคหลากหลายแขนง ผ่านช่องทางโรงพยาบาลและร้านขายยาในประเทศสิงคโปร์และประเทศไทย
ดีเคเอสเอช และ Biocon Pharma ร่วมมือกันเพื่อจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยาสามัญเจ็ดตำรับในตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

กรุงเทพมหานครฯ 24 มิถุนายน 2563 - บริษัท ดีเคเอสเอช หน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ได้ลงนามในข้อตกลงร่วมกับ Biocon Pharma บริษัทย่อยในเครือ Biocon Limited บริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ระดับโลกที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม โดยดีเคเอสเอช จะให้บริการด้านการขายและกระจายสินค้าสำหรับผลิตภัณฑ์ยาสามัญเจ็ดตำรับ ของ Biocon Pharma ในประเทศสิงคโปร์และประเทศไทย

ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว ดีเคเอสเอช จะได้รับสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในการจดทะเบียนและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยาสามัญทั้งเจ็ดตำรับดังกล่าว สำหรับการบำบัดรักษาโรคเบาหวาน โรคหัวใจ โรคมะเร็ง และโรคเกี่ยวกับระบบภูมิคุ้มกัน ซึ่งจะวางจำหน่ายภายใต้แบรนด์ Biocon ในประเทศสิงคโปร์และประเทศไทย ดีเคเอสเอชจะบริหารจัดการด้านการตลาด การจัดจำหน่าย และการบริการด้านโลจิสติกส์สำหรับ Biocon Pharma เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของยอดขาย ด้วยความสามารถและและความเชี่ยวชาญทั้งในช่องทางโรงพยาบาลและร้านขายยาของบริษัทดีเคเอสเอช

การพัฒนาทางธุรกิจในครั้งนี้เป็นไปตามกลยุทธ์ของ Biocon ในการขยายธุรกิจด้านผลิตภัณฑ์ยาสามัญ โดยการให้สิทธิบัตรยาในหลากหลายตลาด ซึ่งประเทศไทยและสิงคโปร์ถือว่าเป็นตลาดขนาดใหญ่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Siddharth Mittal ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ ของ Biocon กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับดีเคเอสเอช เพื่อจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยาสามัญของ Biocon ในตลาดสำคัญของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างประเทศสิงคโปร์และประเทศไทย ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้เราสามารถตอบโจทย์ความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้ป่วยในการยกระดับการเข้าถึงยาสามัญที่มีคุณภาพสูงสำหรับโรคเรื้อรังต่าง ๆ ในราคาย่อมเยา และขยายตลาดของเราในภูมิภาคนี้ได้มากยิ่งขึ้น ผลิตภัณฑ์ยาสามัญของเราประกอบด้วยโมเลกุลที่ผลิตได้ยาก มีความซับซ้อน และก่อเกิดเป็นผลิตภัณฑ์ ที่มุ่งเน้นในด้านคุณภาพและความน่าเชื่อถือสำหรับผู้ป่วยและลูกค้าของเรา”

Bijay Singh หัวหน้าหน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพของดีเคเอสเอช กล่าวว่า “ดีเคเอสเอช ได้ช่วยให้ผู้ป่วยในภูมิภาคเอเชียสามารถเข้าถึงบริการด้านสุขภาพที่ดีที่สุด ที่น่าเชื่อถือและมีประสิทธิภาพ โดยมีการมุ่งเน้นคุณภาพและการปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับ รวมถึงมีการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี การร่วมมือกับ Biocon Pharma ในครั้งนี้ จะทำให้เราสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยในภูมิภาคเอเชียที่ต้องการการดูแลรักษาขั้นสูงสำหรับโรคเรื้อรัง เรามีความยินดีที่จะให้บริการอย่างครบวงจรแก่ Biocon Pharma โดยเราจะบริหารจัดการด้านการตลาด การจัดจำหน่าย และการบริการด้านโลจิสติกส์ให้แก่ผลิตภัณฑ์ของ Biocon ที่เกี่ยวกับการบำบัดรักษาด้านต่าง ๆ เช่น โรคหัวใจ โรคเบาหวาน โรคเกี่ยวกับระบบภูมิคุ้มกัน และโรคมะเร็ง ทั้งในประเทศสิงคโปร์และประเทศไทย ด้วยการครอบคลุมช่องทางการแพทย์ที่ทั่วถึงในภูมิภาคเอเชีย เรามุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนการเติบโตสำหรับ Biocon Pharma และพัฒนาการเข้าถึงผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพสำหรับทุกคน”

ธุรกิจผลิตภัณฑ์ยาสามัญของ Biocon สร้างขึ้นบนพื้นฐานของพอร์ตโฟลิโอด้านสารออกฤทธิ์ทางยาซึ่งมีความหลากหลายและซับซ้อน จากการบูรณาการไปสู่รูปแบบเภสัชภัณฑ์ บริษัทได้มองหาแนวทางในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ยาที่มีคุณภาพสูง ปลอดภัยและให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ป่วยในหลากหลายตลาด โดย Biocon ยังประสบความสำเร็จในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บางรายการภายใต้แบรนด์ตนเองในประเทศสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

เกี่ยวกับ Biocon

บริษัท Biocon Limited ซึ่งได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Bombay Stock Exchange Limited และ National Stock Exchange ของประเทศอินเดีย เมื่อปี พ.ศ. 2547 เป็นบริษัทชีวเวชภัณฑ์บูรณาการครบวงจรระดับโลกที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม โดยมุ่งมั่นที่จะยกระดับการเข้าถึงการบำบัดรักษาโรคเรื้อรังในราคาย่อมเยา เช่น โรคเบาหวาน มะเร็ง และโรคเกี่ยวกับระบบภูมิคุ้มกัน บริษัทเป็นผู้นำระดับโลกด้านผลิตภัณฑ์ยา ซึ่งรวมถึงยาลดระดับไขมันในเลือด (statin) ยากดภูมิคุ้มกัน และโมเลกุลพิเศษ โดยมีฐานลูกค้าอยู่ทั่วทุกมุมโลก Biocon กำลังเร่งสร้างพอร์ตโฟลิโอด้านผลิตภัณฑ์ยาสามัญสำหรับตลาดเฉพาะกลุ่ม เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ป่วยทั่วโลก บริษัทได้พัฒนาและวางจำหน่ายยาชีววัตถุคล้ายคลึง (Biosimilars) ยาชีววัตถุใหม่ (Novel Biologics) และยาโมเลกุลขนาดเล็กที่หลากหลาย ในประเทศอินเดียและตลาดอื่น ๆ บริษัทมุ่งมั่นที่จะพัฒนานวัตกรรมโมเลกุล เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ป่วยที่ยังไม่ได้รับการตอบสนอง และมีการวางแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ในด้านภูมิคุ้มกันบำบัดมะเร็ง โดยสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.biocom.com หรือติดตามได้ทางทวิตเตอร์ @bioconlimited

เกี่ยวกับดีเคเอสเอช

ดีเคเอสเอชเป็นผู้นำในการให้บริการด้านการขยายตลาดโดยมุ่งเน้นในภูมิภาคเอเชีย ดีเคเอสเอช ช่วยให้บริษัทคู่ค้า และตราสินค้าต่าง ๆ สามารถขยายธุรกิจทางด้านผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ สินค้าอุปโภคบริโภค ผลิตภัณฑ์และวัตถุดิบอุตสาหกรรม และเทคโนโลยี บริการของดีเคเอสเอช ได้แก่ การจัดหาวัตถุดิบ ข้อมูลการตลาด การตลาดและการขาย การดำเนินธุรกิจโดยใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ การกระจายสินค้าและการจัดส่ง รวมถึงบริการหลังการขาย บริษัทฯ ได้จดทะเบียนใน SIX Swiss Exchange ดำเนินธุรกิจอยู่ใน 36 ประเทศ มีพนักงานผู้เชี่ยวชาญ 33,350 คน มียอดขายสุทธิในปี พ.ศ. 2562 จำนวน 11.6 พันล้าน ฟรังก์สวิส ด้วยการสืบทอดวัฒนธรรมอันแข็งแกร่งแบบสวิส ดีเคเอสเอชเติบโตอย่างเข้มแข็งทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และดำเนินธุรกิจอันยาวนานตั้งแต่ปี พ.ศ. 2408 หน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ดีเคเอสเอช ทำการจัดจำหน่วยผลิตภัณฑ์ยา ยาจำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์ รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ หน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพมีผู้เชี่ยวชาญกว่า 8,220 ราย และมียอดขายสุทธิในปี พ.ศ. 2562 จำนวน 6.0 พันล้านฟรังก์สวิส

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้