ไทเชฟ ขานรับวิถี New Normal

พุธ ๒๔ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๐๙:๒๖
กลุ่มธุรกิจอาหารพร้อมไปต่อ “ไทเชฟ” เผยวิธีการรับมือกับสถานการณ์โรคระบาดโควิด 19 เปิดรับวิถีชีวิตความปกติใหม่หรือ New Normal มั่นใจสินค้าสะอาด ปลอดภัยตามหลักมาตรฐานสากล พร้อมแบ่งปันเคล็ดลับธุรกิจหลังเข้าของบลงทุนกับ BOI
ไทเชฟ ขานรับวิถี New Normal

นายสมเจตน์ ปัญจวัฒนางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฟร์ ฟูดส์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพสูงให้กับกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารทั้งในและต่างประเทศ เผยถึงวิธีการรับมือกับสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ว่า โดยปกติบริษัทเน้นเรื่องความสะอาดในการผลิตผงปรุงรสอาหาร ผงหมักหลากรส ที่ถูกสุขลักษณะตามหลักมาตรฐานการผลิตอาหารระดับสากล แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โรคระบาดโควิด 19 ที่คนทั่วโลกได้รับผลกระทบด้านลบทั้งด้านสุขภาพและเศรษฐกิจ ทำให้บริษัทได้เข้มงวดกับความสะอาด และปรับวิธีรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าวทั้งการจัดการบุคคลากร การจัดการสินค้าและวัตถุดิบให้สอดคล้องต่อเหตุการณ์ปัจจุบัน เพื่อลดผลกระทบต่อบริษัทและบุคคลากรให้น้อยที่สุด โดยแบ่งวิธีการับมือเป็น 3 ด้านหลัก ๆ คือ

ด้านบุคลากร ซึ่งเป็นส่วนที่ต้องปรับวิธีการจัดการอย่างเร่งด่วนที่สุด เนื่องจากโฟร์ ฟูดส์เป็นโรงงานผลิตผงปรุงรสอาหาร ผงหมักหลายรสให้กับอุสาหกรรมแปรรูปเนื้อสัตว์ อาหารทะเล และสัตว์ปีกขนาดใหญ่ รวมถึงเป็นโรงงานผลิตสินค้าผงปรุงรสสุดพิเศษภายใต้แบรนด์ ”ไทเชฟ” สำหรับอุสาหกรรมขนาดกลางละขนาดเล็กอย่าง SME และผู้บริโภคทั่วไป ทำให้บริษัทมีมีจำนวนบุคคลากรภายในโรงงานเป็นจำนวนมากทั้งพนักงานรายวัน รายเดือน และที่ปรึกษา หากมีพนักงานเพียงหนึ่งคนติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ก็อาจแพร่กระจายสู่พนักงานคนอื่น ๆ ได้ เพราะโรคโควิด 19 สามารถติดต่อกันได้โดยการสัมผัส การไอ การจาม ดังนั้นโรงงานจึงมีมาตรการที่เข้มงวดเรื่องการคัดกรองอุณหภูมิและความสะอาดก่อนเข้าโรงงาน มาตรการแจกหน้ากากอนามัย และแอลกอฮอล์ให้กับบุคลากรทุกคน รวมถึงมีการให้ความรู้ถึงผลกระทบ และการป้องกับไวรัสให้กับพนักงานคนไทย และจัดทำเอกสารแปลให้กับพนักงานต่างด้าว

ส่วนถัดมาด้านการขาย โดยจัดประชุมทีมเพื่อดูกลุ่มเป้าหมายทั้งหมดของโฟร ฟูดส์ ประเมินสถานการณ์ของลูกค้าและหาวิธีรับมือกับลูกค้าแต่ละกลุ่มได้อย่างถูกจุด อาทิ กลุ่มที่ได้รับผลกระทบมาก พนักงานฝ่ายขายติดตามอัพเดทสถานการณ์กับลูกค้าเป็นระยะ ๆ ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบน้อย เช่น กลุ่มลูกค้าที่สามารถขายออนไลน์ได้ มีการส่งพนักงานขายประสานงานและออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อนำไปเพิ่มมูลค่าและต่อยอดผลิตภัณฑ์ของลูกค้าให้โดดเด่นและแตกต่างมากยิ่งขึ้น

และส่วนสุดท้ายคือ ด้านจัดซื้อ โดยจัดประชุมทีมเช่นเดียวกันเพื่อประเมินสถานการณ์ทั้งปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอกของบริษัท เพื่อจัดเตรียมวัตถุดิบ การผลิตสินค้า การบริหารสต็อก การจัดการคลังสินค้า และการกระจายสินค้าให้มีความคล่องตัว เพียงพอต่อความต้องการของตลาดทั้งในอนาคตอันใกล้ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 และอนาคตที่กำลังเข้าสู่วิถีชีวิตความปกติใหม่หรือ New Normal

นอกจากนี้คุณสมเจตน์ ได้แบ่งปันถึงประสบการณ์หลังจากการของบลงทุนจาก สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ (BOI : Board of Investment) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ช่วยส่งเสริมการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการในกลุ่มประชาคมอาเซียน โดยก่อนหน้านี้บริษัทมีแผนติดแผงโซล่าเซลล์เพื่อลดค่าใช้จ่ายด้านค่าไฟฟ้า แต่เนื่องจากมีงบจำกัดจึงติดตั้งได้เพียง 50 กิโลวัตต์ จึงตัดสินใจปรึกษากับบีโอไอ ซึ่งบีโอไอได้ให้คำปรึกษาอย่างดีเยี่ยม ประกอบกับทำเรื่องการของบลงทุนและประสานงานติดต่อกับผู้ประกอบการ SME ส่วนของเกษตรอาหารที่ทำงานด้านโซล่าลูปโดยตรงเข้ามาติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ให้ ทำให้บริษัทสามารถติดแผงโซล่าเซลล์ได้ 314 กิโลวัตต์ ลดค่าไปเฉลี่ยเดือนละ 50,000 – 60,000 บาทและสามารถนำเงินส่วนนี้ไปต่อยอดทางธุรกิจได้ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการโฆษณา สื่อประชาสัมพันธ์ การซื้ออุปกรณ์ให้กับพนักงาน

“สำหรับผู้ประกอบการ SME ที่มองว่าการทำเรื่องของบลงทุนเพื่อต่อยอดธุรกิจกับบีโอไอ มีความยุ่งยากในเอกสารภาษี ระเบียบการจัดทำ และอื่น ๆ แนะนำว่าไม่ต้องกังวลเพราะไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด เนื่องจากทาง BOI เขามีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำทั้งเรื่องการจัดเตรียม วัสดุอุปกรณ์และเอกสาร การทำบัญชีและอื่น ๆ ดังนั้นขอแนะนำผู้ประกอบการทุกท่านให้ลองเข้ามาปรึกษากับบีโอไอครับ” คุณสมเจตน์ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ไทเชฟเดินหน้าออกสินค้าใหม่อีกหลากหลายรายการเอาใจลูกค้ากลุ่มธุรกิจอาหาร สามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์ไทยเชฟได้ที่ร้านจำหน่ายอุปกรณ์เบเกอรี่ทั่วประเทศ หรือร้านกูเมต์ มาร์เก็ต ในห้างเดอะมอลล์ ห้างแมคโคร บิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อทางออนไลน์กับบริการ “ฟาสต์ ไทเชฟ” สั่งวันนี้ ส่งวันนี้ พรุ่งนี้ถึง เร็วทันใจ ที่ www.thychef.com, หรือ www.lazada.co.th, www.shopee.co.th, FB:ThyChef, ID Line:@thychef สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-968-3723-6

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4