“เลกาซี” เผยวิกฤตโควิด-19 พลิกธุรกิจขายตรงเติบโตก้าวกระโดด คนตกงานแห่เป็นตัวแทนเพียบ สร้างรายได้ทะลุ 200 ล้าน ใน 1 เดือน

ศุกร์ ๒๖ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๗:๑๖
“เลกาซี” เผยวิกฤตการระบาดของโรคโควิด-19 พลิกโอกาสให้ธุรกิจขายตรงเติบโตแบบก้าวกระโดด คนตกงาน นักศึกษาจบใหม่ แห่เป็นตัวแทนเพียบ สร้างรายได้ทะลุ 200 ล้านบ้านภายใน 1 เดือน ซึ่งเป็นยอดขายสูงสุดในรอบ 5 ปี ที่ผ่านมา
เลกาซี เผยวิกฤตโควิด-19 พลิกธุรกิจขายตรงเติบโตก้าวกระโดด คนตกงานแห่เป็นตัวแทนเพียบ สร้างรายได้ทะลุ 200 ล้าน ใน 1 เดือน

บริษัท เลกาซี่ คอร์ป จำกัด เปิดเผยข้อมูลว่า จากสถานการณ์ การระบาดของโรคโควิด-19 ระบาดไปทั่วโลก ส่งผลกระทบต่อภาพรวมของเศรษฐกิจภายในประเทศ และทั่วโลก ประชาชนทุกสายอาชีพเดือดร้อนกันทั่วหน้า โดยที่สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สคช.) ได้เปิดเผยข้อมูลว่า วิกฤตโควิด-19 สร้างผลกระทบอย่างหนักกับแรงงาน ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2563 มีผู้ใช้แรงเสี่ยงถูกเลิกจ้างสูงถึง 8.4 ล้านคน ในทุกๆสายงาน อาทิ ท่องเที่ยว อุตสาหกรรม และธุรกิจบริการ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มนักศึกษาจบใหม่กว่า 5.2 แสนคน ที่จบมาแล้วหางานทำไม่ได้ เพราะทุกๆบริษัทต่างรัดเข็มขัด เพื่อความอยู่รอด ทั้งลดต้นทุนการผลิต การลดแรงงาน

ซึ่งจากวิกฤตดังกล่าว ทำให้ธุรกิจขายตรง หรือ ธุรกิจเครือข่าย เติบโตแบบก้าวกระโดด เพราะคนหลากหลายอาชีพต่างหาหนทางในการอยู่รอด ดังนั้นธุรกิจขายตรงจึงเป็นอีกทางเลือกที่ดี สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจในปัจจุบัน โดยล่าสุดเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา “เลกาซี” สามารถสร้างยอดขายสูงสุดในรอบ 5 ปี ทุบสถิตรายได้ 200 ล้านบาทภายใน 1 เดือน

ชีวาวัชญ์ จรัสนิรัติศัย อดีตผู้สื่อข่าวสายการเมือง-เศรษฐกิจ เล่าว่า วิกฤตการระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อทุกสายอาชีพ ไม่เว้นแต่อาชีพสื่อมวลชน ตนจึงเริ่มมองหาอาชีพเสริม เพื่อหารายได้มาเลี้ยงครอบครัว จึงมีโอกาสได้ใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัท “เลกาซี” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในครัวเรือน และสินค้าเพื่อสุขภาพ ซึ่งช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ประชาชนส่วนใหญ่หวาดวิตกกับการระบาดของโลก ทำให้สินค้าเพื่อสุขภาพขายดีมาก เติบโตแบบก้าวกระโดด เพราะทุกคนต่างเฟ้นหาสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงสู้กับเชื้อโรคที่อาจจะเข้ามากระทบกับการใช้ชีวิตในทุกวัน จากวิกฤติโควิด-19 ทำให้ตนมีรายได้ทะลุ 1,000,000, บาท จากเดิมทำงานเงินเดือนแค่หลักหมื่น

คุณธรรม เสงี่ยมเนตร กล่าวปิดท้ายว่า เพราะในทุกธุรกิจมีโอกาส ในเศรษฐกิจปัจจุบัน ธุรกิจที่แก้ปัญหาให้กับคนจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น ไลน์แมน แกร๊บ ฯลฯ แสดงให้เห็นว่าเงินยังมีอยู่ แต่มันเปลี่ยนที่ไป เมื่อเกิดโควิดคนห่วงสุขภาพ มองหาธุรกิจเพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเอง ถามว่าเราเห็นอะไรจากตรงนั้น

“ถ้าเรายังมีความสามารถในการตกปลา ปลาแค่เปลี่ยนที่ว่าย หน้าที่ของเราคือ เราก็ใช้ความสามารถเดิมแต่เปลี่ยนน่านน้ำในการจับปลา เลกาซีมีความยืดหยุ่นสูงมาก พร้อมรับกับทุกสถานการณ์ ในช่วงที่ผ่านมา เราทำงานแบบออฟไลน์ 90% ไม่เคยออนไลน์เลย พอโควิดมา เราระดมสมองกัน 1 เดือน เมื่อตั้งรับแน่น รู้วิธีแก้ปัญหา เราเข้าสู่ออนไลน์ 100% กลายเป็นว่าธุรกิจสุขภาพ ธุรกิจออนไลน์ ธุรกิจเดลิเวอรี่ ถูกมัดรวมกัน ทำให้ทุกคนสามารถสามารถหาเงินเพิ่มได้จากหลังหน้าจอโทรศัพท์และหาสุขภาพดีจากหลังหน้าจอคอมพิวเตอร์ได้”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital