ออฟฟิศเมท เผยเทรนด์ช่วงโควิด New Normal Behavior ของกลุ่มลูกค้า B2B พร้อมเปิดประตูรับผู้ประกอบการเสริมทัพ B2B Marketplace

ศุกร์ ๒๖ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๐:๐๑
ออฟฟิศเมท ผู้นำตลาดสินค้า B2B รายใหญ่ลำดับต้นของไทย เผยเทรนด์พฤติกรรมของลูกค้ากลุ่ม B2B ที่เพิ่มการช้อปออนไลน์ ทำให้ตลาดออนไลน์ B2B เติบโตในช่วงโควิด-19 พร้อมเปิดประตูต้อนรับผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่ายหลัก และเจ้าของแบรนด์สินค้า B2B ให้ร่วมเติบโตไปด้วยกันกับ OfficeMate’s Online B2B Marketplace ให้ผู้ประกอบการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าธุรกิจกว่า 500,000 รายได้ทันที เพิ่มโอกาสติดปีกธุรกิจสู่มิติใหม่แห่งการขายอย่างไร้ขีดจำกัด
ออฟฟิศเมท เผยเทรนด์ช่วงโควิด New Normal Behavior ของกลุ่มลูกค้า B2B พร้อมเปิดประตูรับผู้ประกอบการเสริมทัพ B2B Marketplace

คุณจิตรลดา หาญวรวงศ์ชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ ออฟฟิศเมท เผยเทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคกลุ่มลูกค้า B2B ในยุค #NewNormal ที่มีผลให้ลูกค้าดังกล่าวปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการสั่งซื้อสินค้า B2B โดยการช้อปผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น โดยเฉพาะลูกค้า SME และองค์กรธุรกิจ ที่เดิมเคยช้อปผ่านหน้าร้านออฟฟิศเมท แต่เมื่อร้านปิดชั่วคราว ก็เริ่มหันมาเลือกช้อปผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้นอย่างก้าวกระโดด ทำให้ในช่วงเดือนมี.ค. - พ.ค. 2563 มีลูกค้า B2B เข้ามาใช้บริการผ่านหน้าเว็บไซต์ officemate.co.th พุ่งทะยานกว่า 6.3 ล้านครั้ง (เติบโต >100% เมื่อเทียบกับปี 2562), คิดเป็นจำนวนผู้ใช้กว่า 3.7 ล้านคน (เติบโต >120%) และมีการเข้าชมสินค้ารวมกว่า 21.6 ล้านหน้า (เติบโต >330%) โดยกลุ่มสินค้า #WorkAnywhere และ #Hygienic&Cleaning และ #PersonalSafetySupply ได้รับความนิยมในการค้นหาสินค้าเป็นสามอันดับต้น ตอบรับยุค #NewNormal

กลุ่มสินค้าขายดี :

ได่แก่ กระดาษถ่ายเอกสาร เครื่องพิมพ์และหมึกพิมพ์ อุปกรณ์และน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาด เป็นต้น

กลุ่มสินค้ามาแรง :

ได้แก่สินค้าหมวดต่างๆ เช่น

หมวด Healthcare เช่น หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ เครื่องวัดอุณหภูมิ กระดาษชำระหมวด Safety Supply & PPE Supply for Factory (อุปกรณ์นิรภัยส่วนบุคคล)หมวด Electronic & ITหมวดเฟอร์นิเจอร์ โต๊ะและเก้าอี้ทำงานหมวดบรรจุภัณฑ์อาหาร (Food Packaging)

#ในวิกฤติยังมีโอกาส สำหรับผู้ประกอบการที่พร้อมปรับตัวสู่ธุรกิจดิจิทัล (Digital Business) ออฟฟิศเมทขอร่วมเป็นฐานรากที่แข็งแกร่ง และพร้อมเคียงข้างผู้ประกอบการไทย ให้ต่อยอดธุรกิจแบบไม่สะดุดจากโควิด-19 เพื่อให้เราพร้อมสู้ไปด้วยกัน จึงขอเปิดโอกาสให้ผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่ายหลัก และเจ้าของแบรนด์สินค้า B2B คุณภาพสูง ได้มาเข้าร่วมเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการที่นำเสนอขายสินค้าและบริการต่างๆ บน OfficeMate’s Online B2B Marketplace ศูนย์รวมสินค้าเพื่อธุรกิจแบบ One-Stop Solutions ครอบคลุมทุกกลุ่มสินค้าที่ธุรกิจต้องการ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าที่ตอบโจทย์

ธุรกิจเฉพาะทาง เช่นtha สินค้าโรงงานและอุตสาหกรรม (Factory & Industrial), สินค้าธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร บริการจัดเลี้ยง (HORECA), สินค้าสำหรับสถานพยาบาลและสุขภาพ (Healthcare & Medical Care), สินค้านวัตกรรม (Innovative Business Equipment), สินค้าสำหรับสถาบันการศึกษาและนันทนาการ (School & Entertainment) และอื่นๆ อีกมากมาย โดยปัจจุบันนี้ เรามีสินค้าจากผู้ประกอบการและแบรนด์ชั้นนำเข้าร่วมด้วย อาทิเช่น กลุ่มเซ็นทรัล ได้แก่ ไทวัสดุ บีทูเอส เพาเวอร์บาย ซูเปอร์สปอร์ต และแบรนด์ชั้นนำของไทยและสากลอีกมากมาย อาทิเช่น HP, Lenovo, Xiaomi, iRobot, SEVENFIVE และเจนบรรเจิด เป็นต้น

ติดปีกธุรกิจสู่มิติใหม่แห่งการขายไร้ขีดจำกัดไปกับ OfficeMate’s Online B2B Marketplace

1. ให้คุณเข้าถึงลูกค้าธุรกิจกว่า 500,000 รายได้ทันที ผ่านช่องทางการขายที่เหนือกว่าแค่ออนไลน์ ได้แก่ officemate.co.th, OfficeMate Mobile App, Contact Center 1281 และพนักงานขาย พร้อมโอกาสในการร่วมแคมเปญการตลาดเพื่อผลักดันยอดขายไปกับออฟฟิศเมท

2. ให้คุณขายได้ในทุกสถานการณ์ แบบไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายและการลงทุนเพิ่มด้วยตนเอง เพราะออฟฟิศเมทมีระบบออนไลน์ให้พร้อมใช้งาน ไม่มีค่าแรกเข้า และไม่มีค่าลงจำหน่ายสินค้า

3. ให้คุณขายสะดวกแบบไม่สะดุด โดยมีออฟฟิศเมทเคียงข้าง มี Seller Center System ให้จัดการการขายได้ง่าย ตั้งแต่รับออเดอร์ไปจนส่งสินค้าถึงมือลูกค้าและรับชำระเงิน และมี Customer Support Center คอยดูแลตอบคำถามและให้บริการลูกค้าที่สนใจสินค้าแทนคุณ

ออฟฟิศเมทพร้อมเปิดรับเจ้าของสินค้าเพื่อธุรกิจเข้าร่วม B2B Marketplace แล้ววันนี้ ลงทะเบียนได้ที่ https://bit.ly/3dSW66L หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ Line: @OFM_Marketplace

ออฟฟิศเมท เผยเทรนด์ช่วงโควิด New Normal Behavior ของกลุ่มลูกค้า B2B พร้อมเปิดประตูรับผู้ประกอบการเสริมทัพ B2B Marketplace

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้