“ข้าวตราฉัตร” โรงงานผลิตข้าวสารบรรจุถุงรายเดียว ที่ได้รับรางวัล อย.ควอลิตี้ อวอร์ด ปี 2563 ชูจุดแข็ง “ข้าวปลอดภัย – ตรวจสอบย้อนกลับได้ทุกขั้นตอน” ให้กับผู้บริโภค

ศุกร์ ๒๖ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๗:๒๓
บริษัท ข้าว ซี.พี. จำกัด หรือ ข้าวตราฉัตร ได้รับรางวัล อย.ควอลิตี้ อวอร์ด ปี 2563 ถือเป็นโรงงานผลิตข้าวสารบรรจุถุงรายเดียว ที่ได้รับรางวัลฯ พร้อมชูจุดแข็ง “ข้าวปลอดภัย – ตรวจสอบย้อนกลับได้ทุกขั้นตอน” สร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคทั่วประเทศและทั่วโลก ซึ่งเป็นพันธกิจที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญและดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับความรับผิดชอบที่มีต่อสังคม และที่สำคัญ บริษัทฯ มีการผลักดันศักยภาพของเกษตรกรไทยให้มีคุณภาพชีวิตดีขึ้น เพราะเราเชื่อว่า เมื่อผู้ผลิตมีแหล่งเพาะปลูกที่ดี เกษตรกรไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดี ผู้บริโภคมั่นใจได้รับประทานข้าวคุณภาพดี สิ่งเหล่านี้จะทำให้เกิดความยั่งยืนไปพร้อมๆ กัน
ข้าวตราฉัตร โรงงานผลิตข้าวสารบรรจุถุงรายเดียว ที่ได้รับรางวัล อย.ควอลิตี้ อวอร์ด ปี 2563 ชูจุดแข็ง ข้าวปลอดภัย ตรวจสอบย้อนกลับได้ทุกขั้นตอน ให้กับผู้บริโภค

นายสุเมธ เหล่าโมราพร ประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ (รับผิดชอบธุรกิจข้าวและอาหาร) เครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า “ถือเป็นความภาคภูมิใจร่วมกันทั้ง 3 ฝ่าย ระหว่างผู้ปลูก หรือ เกษตรกรสมาชิก ก็รู้สึกภูมิใจ ว่าข้าวที่ตนเองปลูก ได้การรับรองว่าเป็นข้าวที่ดี มีคุณภาพ ตามมาตรฐานการผลิตข้าว GAP จากกรมการข้าว ในส่วนผู้ผลิต ก็ภาคภูมิใจในมาตรฐานและความปลอดภัยของการผลิตทุกขั้นตอน เพราะบริษัทฯ มีโครงการส่งเสริมการปลูกข้าว พัฒนาเกษตรกรสมาชิก (Smart Farmer) เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการเพาะปลูกข้าว ให้ได้ทั้งปริมาณและคุณภาพ ตลอดจนเป็นแหล่งตลาดรับซื้อผลผลิตคืนจากเกษตรกรสมาชิก จนนำข้าวทุกเมล็ดเข้าสู่ระบบปรับปรุงคุณภาพข้าวภายใต้โรงงานข้าวนครหลวง ก่อนบรรจุถุงเพื่อส่งต่อไปยังผู้บริโภค และผู้บริโภคก็มั่นใจได้ว่า ข้าวที่รับประทาน สะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐานแน่นอน”

รางวัล “อย. ควอลิตี้ อวอร์ด ปี 2563” จากสำนักงานคณะกรรมอาหารและยา (อย.) เป็นรางวัลที่มอบให้เชิดชูเกียรติและเป็นกำลังใจให้แก่สถานประกอบการที่มีการดำเนินงานอย่างมีคุณภาพ ผลิตสินค้าได้มาตรฐานและปลอดภัยส่งต่อให้กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง และเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่สถานประกอบการรายอื่นๆ รางวัลดังกล่าวจึงถือว่าเป็นเครื่องหมายการันตี และสื่อสารถึงความเป็นข้าวคุณภาพ ได้มาตรฐานระดับสากล ที่บริษัทฯ ใช้การันตีให้กับผู้บริโภค ซึ่งในปี 2562 ข้าวตราฉัตร ก็ได้รับรางวัล อย. ควอลิตี้ อวอร์ด เช่นกัน บริษัทฯ จะรักษามาตรฐานนี้ให้คงอยู่ และพัฒนาให้ดีขึ้นต่อๆ ไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๖:๓๗ ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๖:๑๖ HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๖:๒๑ ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น