“เข้าใจกันมากขึ้น” วัตสันเปิดเกม Customer Love พิชิตใจสมาชิกแบบ insights สุดๆ

จันทร์ ๒๙ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๔:๕๔
การทำธุรกิจในยุคปัจจุบันมีการเปลี่ยนไปจากในอดีตอย่างมาก เพราะนอกจากการปรับตัว
เข้าใจกันมากขึ้น วัตสันเปิดเกม Customer Love พิชิตใจสมาชิกแบบ insights สุดๆ

เข้าสู่ความปกติใหม่ (New normal) แล้ว ในแง่ของการทำธุรกิจมีการแข่งขันที่สูงขึ้น ในแง่ของแบรนด์ การรักษาฐานลูกค้าเดิมโดยไม่เปลี่ยนใจไปเทคะแนนให้กับแบรนด์คู่แข่ง นับเป็นสิ่งที่ยากในทุกมิติ ดังนั้น กลยุทธ์ที่ทำให้แบรนด์ได้รู้จักลูกค้ามากขึ้น รักษาฐานลูกค้าได้ง่ายขึ้น และยังได้กระชับความสัมพันธ์กับลูกค้าของแบรนด์อย่างต่อเนื่อง คือแบรนด์ต้อง “ฟัง” และ “รู้จักลูกค้าให้ลึกถึงตัวตน”

เพื่อนำ Customer insight ไปพัฒนาด้านบริการหรือผลิตสินค้าให้ตรงความต้องการ ทำให้ผู้บริโภคมีความรักในแบรนด์สินค้าหรือบริการได้ในระยะยาว

เพื่อเข้าใจกันมากขึ้น และสร้างรอยยิ้มให้กับลูกค้า วัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย จัดทำ Member Poll สอบถามความคิดเห็นจากสมาชิกวัตสัน* รู้ลึก รู้จริง จากกลุ่มตัวอย่าง 4,000 สมาชิกปัจจุบันของร้านวัตสัน โดยมีประเด็นที่น่าสนใจดังต่อไปนี้

งานผิว เรื่องใหญ่ เรื่องนี้ที่ฉันกังวลใจ และให้ความสำคัญมากที่สุด

ร้อยละ 34 ยืนยันว่า ผิวมัน และสิว ที่สาวๆกังวลใจมากที่สุด รองลงมาคือ ริ้วรอย (ร้อยละ 22) และ ผิวหมองคล้ำ

(ร้อยละ 17) ตามลำดับควบคู่งานผิว ….Cosmetic ก็ห้ามขาด

ร้อยละ 44 ยกให้ที่เขียนคิ้วเป็นไอเท็มประจำตัวที่สำคัญที่สุดเพราะเมคอัพในยุคนี้ คิ้วต้องเป๊ะ ช่วงตาต้องปัง ให้สมกับการเข้าสู่ความปกติใหม่ รองลงมาคือสีสันแห่งความสดใสอย่าง ลิปสติก (ร้อยละ38) และบลัชออน (ร้อยละ12) ตามลำดับรางวัลใหญ่ไม่ต้องมีมูลค่าสูง… เน้นจำนวนของรางวัลให้ทั่วถึงและมีหลายชิ้น

ร้อยละ 86 ยืนยันว่าชอบรางวัลที่มีมูลค่าไม่ต้องสูงมาก แต่อยากให้มีเยอะไว้ก่อน เพราะคิดว่ามีโอกาสที่จะได้เป็นเจ้าของมากกว่า รางวัลใหญ่ชิ้นเดียว ซึ่งของรางวัลเหล่าที่สาวๆ เทใจให้ รถยนต์ (ร้อยละ 34) รองลงมาคือ ทองคำ (ร้อยละ 17) โทรศัพท์มือถือ (ร้อยละ 14) ตามต่อด้วยคะแนนสะสมที่สามารถใช้เป็นส่วนลด (ร้อยละ 12) และกระเป๋าแบรนด์เนม (ร้อยละ 6) ตามลำดับตบท้ายด้วยโปรนี้กระแทกใจ …. ควักจ่ายอย่างไวเพื่อให้ได้เป็นเจ้าของ ร้อยละ 52 ยืนยันว่าชอบโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 ที่สุด ควรค่าต่อการควักจ่าย เพราะได้สิ่งที่ชอบในราคาดีถึง 2 ชิ้น

วัตสันนำ insights สำหรับสิ่งที่ลูกค้าชาวไทยต้องการ พร้อมขานรับกับข้อมูลจากผลสำรวจที่เตรียมมาให้ “ได้ลุ้น ได้แถม ได้แต้ม” มานำเสนอเป็น โปรโมชั่นและของรางวัลสุดโดน ในเดือนของสมาชิกวัตสัน ด้วยแคมเปญ Big Bang Beauty (25 มิ.ย. – 23 ก.ค. 63) ได้ลุ้น

สมาชิกลุ้นของรางวัลใหญ่หลากหลายชิ้นจากการชิงโชค อาทิ iphone 11 pro , กระเป๋าแบรนด์เนม และเครื่องฟอกอากาศ Dysonกิจกรรมสนุกๆ ลุ้น Gadget และสินค้าจากแบรนด์ดัง เฉพาะช่องทาง Watsons facebook ทุกวันอังคาร และศุกร์ตลอดแคมเปญ

ได้แถมสินค้าซื้อ 1 แถม 1 เฉพาะสมาชิกวัตสัน

ได้แต้มสมาชิกลุ้นรับคะแนนสะสมจำนวน 100,000 คะแนน ทุกวัน

จัดเต็ม privileges เพิ่มเติมให้สมาชิกตลอดแคมเปญ Big Bang Beauty อย่างจุใจ อาทิ

Lucky Bag มูลค่าเริ่มต้น 2,000 บาท แต่จ่ายเพียง 500 บาทเท่านั้น (ซื้อผ่านวัตสันออนไลน์เท่านั้น และสินค้ามีจำนวนจำกัด)สิทธิพิเศษแบรนด์ชั้นนำ เพียงแค่สแกน QR Code ที่หน้าร้าน หรือแลกคะแนนสะสมก็สามารถรับสิทธิประโยชน์ได้ อาทิGAGA เมื่อซื้อเครื่องดื่มกาก้าเมนูใดก็ได้ Size L รับฟรี เครื่องดื่มเมนู “Black Honey”คะแนนสะสมของ Grab แลกเพื่อรับส่วนลดเมื่อช้อปที่ร้านวัตสัน(คะแนน Grab 200 = สมาชิกวัตสันรับส่วนลด 100 บาท เมื่อซื้อสินค้าครบ 800 บาทขึ้นไป)Novotel & Swissotel รับส่วนลด 20% จากการจองผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้นGRANEDA CLINIC ฟรี! โปรแกรมวิเคราะห์ผิวหน้าด้วยระบบ 4D Facial Analyzer กับผู้เชียวชาญทรีทเมนท์ฟื้นฟูเซลล์ผิวให้แข็งแรง

คุณนวลพรรณ ชัยนาม Customer Director วัตสัน ประเทศไทย กล่าวว่า “วัตสัน ฟัง และรับรู้ถึงตัวตน ความต้องการ และความรู้สึกของทั้งสมาชิก ตลอดจนลูกค้าทุกคน จากการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วที่นำเราเข้าสู่ความปกติใหม่ (New Normal) แม้ต้องห่างกันแต่ต้องไม่ห่างไกล เราต้อง Engage และสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่ดีกว่าเดิม ถูกใจกว่าเดิม และมั่นใจกว่าเดิม โดยเฉพาะกับสมาชิกวัตสันที่รักของเรา Watsons member month จะทำให้สมาชิกทุกท่านได้รับสิทธิประโยชน์มากมาย พร้อมแคมเปญ Big Bang Beauty ที่จะทำให้ทุกคนรักเรามากขึ้น สำหรับลูกค้าทั่วไปที่ยังลังเล เราอยากเชิญชวนให้ท่านมาเป็นครอบครัวเดียวกัน เพราะสมาชิกวัตสันมีแต่ได้กับได้ค่ะ” คุณนวลพรรณกล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา