KBTG เปิดตัว “Eatable” แพลตฟอร์มบริการสั่งอาหารรูปแบบใหม่ แปลงโฉมวงการร้านอาหารสู่ยุค 4.0 อร่อยครบ จบ เพียงปลายนิ้ว

จันทร์ ๒๙ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๕:๑๖
KBTG เปิดตัว Eatable (อีทเทเบิล) แพลตฟอร์มสั่งอาหารรูปแบบใหม่ ด้วยการพัฒนาที่พลิกวงการร้านอาหารสู่ยุคใหม่อย่างครบวงจร ต้องตอบโจทย์ทั้งการทานที่ร้านและเดลิเวอรี โดยผู้ประกอบการไม่ต้องโหลดแอป ไม่มีค่าธรรมเนียม และสามารถจัดการระบบหลังบ้านแบบเรียลไทม์ผ่านทางออนไลน์ สำหรับผู้บริโภคสามารถ เลือกอาหาร สั่ง และจ่าย แบบไร้การสัมผัส รวมถึงส่งเสริมสังคมไร้เงินสดที่เป็น New Normal พร้อมเปิดตัวเต็มรูปแบบตุลาคมนี้ และพัฒนาต่อยอดให้นักท่องเที่ยวจีนสั่งอาหารในไทยได้ปลายปี 63
KBTG เปิดตัว Eatable แพลตฟอร์มบริการสั่งอาหารรูปแบบใหม่ แปลงโฉมวงการร้านอาหารสู่ยุค 4.0 อร่อยครบ จบ เพียงปลายนิ้ว

นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธาน บริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) เปิดเผยว่า จากข้อมูลของศูนย์วิจัยกสิกรไทยถึงการปรับตัวของธุรกิจร้านอาหารเข้าสู่มาตรฐานใหม่ คาดการณ์ว่า ธุรกิจร้านอาหารในปีนี้จะมีมูลค่าราว 3.8 แสนล้านบาท หดตัวเกือบ 10% จากปีที่ผ่านมา เนื่องจากลูกค้ามีความระมัดระวังตัวในการออกไปทานอาหารนอกบ้าน จากปัญหาการระบาดของโควิด-19 ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคบางส่วนได้เปลี่ยนแปลงไป ใช้บริการเดลิเวอรีในการสั่งอาหารมาทานที่บ้านหรือที่ทำงานแทนมากขึ้น ร้านอาหารยุคใหม่จะต้องผสมผสานการให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าทั้งที่ทานที่ร้านและเดลิเวอรีไปพร้อม ๆ กัน

ดังนั้น KBTG จึงได้ออกแบบและพัฒนาแพลตฟอร์ม Eatable สำหรับร้านอาหารและลูกค้า เพื่อบริการสั่งอาหารออนไลน์รูปแบบใหม่ครบวงจร ทั้งสำหรับลูกค้าที่ทานที่ร้านและให้จัดส่ง (Dine-in, Dine-Out & Delivery) โดยลูกค้าที่ต้องการทานที่ร้านสามารถสแกนคิวอาร์โค้ดที่ติดอยู่บนโต๊ะหรือเปิดลิงก์ที่ Eatable สร้างให้ เพื่อสั่งอาหารผ่านเมนูออนไลน์แบบไร้สัมผัส (Contactless) จึงปลอดภัยและไม่ต้องรอให้พนักงานมารับออเดอร์ ทั้งการเลือกทานในร้านทันทีหรือสั่งอาหารล่วงหน้า นอกจากนั้นหากมีสมาชิกหลายคนและอยู่คนละที่ก็สามารถแยกกันสั่งแล้วมารวมโต๊ะกันได้ หรือจะรับกลับบ้าน ก็สามารถกำหนดเวลาในการรับอาหารได้ ไม่ต้องเสียเวลารอหน้าร้านนาน ๆ

สำหรับลูกค้าเดลิเวอรี สามารถกดลิงก์ที่ร้านอาหารลงไว้ในทุก ๆ ช่องทาง แล้วสั่งอาหารผ่านเมนูออนไลน์ พร้อมตัวเลือกในการส่งเดลิเวอรีที่เปิดกว้าง ไม่ว่าจะให้คนของร้านไปส่งเองหรือให้ร้านอาหารเป็นผู้เลือกผู้ให้บริการจัดส่งเจ้าที่คุ้มค่าที่สุด มาพร้อมกับ ระบบที่ช่วยแนะนำส่วนลดค่าจัดส่งที่เหมาะสม สำหรับให้ร้านอาหารใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงเพื่อมอบส่วนลดค่าบริการจัดส่งแก่ลูกค้าที่สั่งอาหารโดยตรงกับทางร้านอีกด้วย

ด้านผู้ประกอบการสามารถจัดการหน้าร้านออนไลน์ เพื่อโปรโมทร้าน โดยการสร้าง แก้ไข หรือปรับเปลี่ยนข้อมูลเมนูอาหาร ราคา รายละเอียดข้อมูลของร้านได้เองทันทีอย่างอิสระ โดยไม่ต้องรออนุมัติ ทั้งมีการตั้งการแจ้งเตือนผ่านระบบออนไลน์ ออเดอร์เข้ามาเมื่อไหร่รู้ทันที พร้อมอัพเดตสถานะออเดอร์ให้ลูกค้าทราบได้แบบเรียลไทม์

Eatable เป็นแพลตฟอร์มด้านการสั่งอาหารที่สมบูรณ์ที่สุด ใช้งานง่ายทั้งสำหรับลูกค้าและผู้ประกอบการร้านอาหาร ไม่ต้องโหลดแอปหรือหาซื้ออุปกรณ์ใหม่ให้วุ่นวาย นอกจากนี้ Eatable จะสามารถเชื่อมเข้าสู่บริการรับชำระเงินแบบออนไลน์ได้ในเดือนกันยายน 2563 นี้ ทำให้ลูกค้าสามารถสั่งครบจ่ายจบได้ในช่องทางเดียว ซึ่งจะเป็นทางออกในการช่วยแก้ไขปัญหาและความยุ่งยากที่ต้องเผชิญในธุรกิจร้านอาหารได้เป็นอย่างดี ต่อยอดนโยบายของธนาคารกสิกรไทยในการช่วยเหลือผู้ประกอบการให้สามารถรอดพ้นจากพิษวิกฤตโควิด-19 ไปได้ด้วยกัน โดยกระบวนการต่าง ๆ เหล่านี้ จะไม่มีการจัดเก็บค่าส่วนแบ่งและคิดค่าธรรมเนียมใด ๆ รวมทั้งจะมีการเปิดตัวมินิโปรแกรมไคไท่เตี่ยนไช่ (Kai Tai Dian Cai) บริการสั่งอาหารสำหรับนักท่องเที่ยวจีนผ่านแอปวีแชท (WeChat) ในช่วงปลายปีนี้ด้วยเช่นกัน

สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหารที่สนใจ สามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมโครงการ Eatable - Public Beta ได้ที่ https://eatable.kasikornbank.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ