บีโอไอเดินหน้าเปิดอบรมหลักสูตร สร้างนักลงทุนไทยในต่างประเทศ รุ่น 18

อังคาร ๓๐ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๕:๓๕
บีโอไอ เปิดอบรมหลักสูตร “สร้างนักลงทุนไทยในต่างประเทศ (TOISC) รุ่น 18”สอนกลยุทธ์ต่างๆ พร้อมเคล็ดลับธุรกิจไทยโตอย่างไรในตลาดต่างแดน ติวเข้มกว่า 5 เดือนพร้อมโอกาสศึกษาลู่ทางการลงทุนในต่างประเทศจริง
บีโอไอเดินหน้าเปิดอบรมหลักสูตร สร้างนักลงทุนไทยในต่างประเทศ รุ่น 18

นายพัลลภ บุญศิริ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมการลงทุนไทยในต่างประเทศ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีนักลงทุนไทยจำนวนมากให้ความสำคัญกับการออกไปศึกษาลู่ทางการลงทุนในต่างประเทศ ส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มประเทศอาเซียน กลุ่มประเทศเอเชียกลาง-ใต้ และแอฟริกา เนื่องจากเป็นกลุ่มประเทศที่มีผู้บริโภคและทรัพยากรอุดมสมบรูณ์ ซึ่งสามารถสร้างโอกาส เปิดกว้างสำหรับนักลงทุนไทย

“ที่ผ่านมาอุตสาหกรรมที่นักลงทุนไทยออกไปลงทุนมากที่สุดจากสถิติของบีโอไอ คือ อุตสาหกรรมก่อสร้าง รองลงมาคืออุตสาหกรรมเกษตรและแปรรูปสินค้าเกษตร อุตสาหกรรมพลังงานและพลังงานทดแทน ตามลำดับ โดยมีการลงทุนในเวียดนามและกัมพูชามากเป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาเป็นเมียนมา และ สปป.ลาว ตามลำดับ” นายพัลลภกล่าว

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ประกอบการไทย บีโอไอได้เปิดอบรมหลักสูตร “สร้างนักลงทุนไทยในต่างประเทศ (TOISC) รุ่น 18” โดยจะเปิดรับจำนวน 50 คน ใช้เวลาในการฝึกอบรม 80 ชั่วโมง โดยสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 17 กรกฎาคม 2563 และจะเริ่มอบรมเป็นเวลา 5 เดือนระหว่างเดือนสิงหาคม – ธันวาคม 2563 หลักสูตรนี้มุ่งยกระดับการบริหารจัดการธุรกิจในต่างประเทศ เพื่อสร้างความพร้อมให้กับเจ้าของธุรกิจ และทายาทธุรกิจ ผู้บริหาร ของบริษัทที่มีเป้าหมายจะลงทุนในต่างประเทศ

ผู้เข้าร่วมการอบรมจะได้รับความรู้ในการทำธุรกิจระหว่างประเทศ เช่น กฎหมายการลงทุนของประเทศต่างๆ การบริหารโลจิสติกส์และซัพพลายเชน เพื่อการลงทุนในต่างประเทศ และอื่นๆ อีกมากมาย จากวิทยากรที่มีประสบการณ์ตรงในแต่ละด้าน

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมอบรมจะได้เดินทางไปศึกษาลู่ทางการลงทุนจริงในต่างประเทศ เช่น ประเทศเวียดนาม และจีนตอนใต้ เป็นต้น โดยจะมีโอกาสได้เข้าพบหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และสมาคมต่างๆ เพื่อรับฟังข้อมูลสำคัญในการทำธุรกิจ ในประเทศดังกล่าว การเยี่ยมชมและรับฟังการบรรยาย จากเขตเศรษฐกิจพิเศษ นิคมอุตสาหกรรม และท่าเรือที่สำคัญ การสำรวจย่านธุรกิจ การค้าตลาดท้องถิ่น และเส้นทางโลจิสติกส์ รวมถึงการแลกเปลี่ยนความรู้ในการทำธุรกิจในต่างประเทศ จากผู้แทนบริษัทและสถาบันการเงินจากประเทศไทย ที่มาลงทุนในประเทศดังกล่าว โดยที่ผ่านมามีผู้ผ่านหลักสูตรดังกล่าวแล้วกว่า 600 ราย

ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัคร ได้ตามลิงก์นี้

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSdZUxfVEm_o4INa3ntQvoavQqJQadkpAYLQSK_xaTS8RL3tMw/viewform?fbclid=IwAR08qErMezPit_b36l28aeEyiBFsa-KOlEqGgo8jBc7C1z5yxQRk หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองส่งเสริมการลงทุนไทยในต่างประเทศ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน โทร 02 553-8111 ต่อ 6245 หรือทางอีเมล [email protected]

บีโอไอเดินหน้าเปิดอบรมหลักสูตร สร้างนักลงทุนไทยในต่างประเทศ รุ่น 18

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4