ซีพีเอฟเดินหน้าเพิ่มการผลิตไข่ไก่เคจฟรีตอบรับเทรนด์ผู้บริโภค

พุธ ๐๑ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๕๔
บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด หรือ ซีพีเอฟ ยกระดับมาตรฐานการผลิตไข่ไก่รับแนวโน้มความต้องการของผู้บริโภคที่สนใจอาหารที่คำนึงหลักสวัสดิภาพสัตว์ ขยายการผลิตไข่ไก่จากแม่ไก่ที่เลี้ยงแบบปล่อยอิสระในโรงเรือนระบบปิด
ซีพีเอฟเดินหน้าเพิ่มการผลิตไข่ไก่เคจฟรีตอบรับเทรนด์ผู้บริโภค

นายสมคิด วรรณลุกขี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธุรกิจไก่ไข่ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีจุดยืนอย่างชัดเจนในการผลิตอาหารด้วยความรับผิดชอบ เพื่อขับเคลื่อนการเลี้ยงสัตว์มีจริยธรรม ตามนโยบายด้านสวัสดิภาพสัตว์ (Animal Welfare Policy) ที่บริษัทฯ ได้ประกาศไว้ตั้งแต่ปี 2561 ยกระดับมาตรฐานอาหารปลอดภัยให้กับคนไทยอย่างต่อเนื่อง ตอบสนองแนวโน้มความต้องการของผู้บริโภคที่ตระหนักถึงอาหารที่มาจากกระบวนการผลิตที่รับผิดชอบเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ ซีพีเอฟเดินหน้าขยายความสำเร็จเพิ่มปริมาณการผลิตไข่ไก่จากแม่ไก่ไข่ที่เลี้ยงแบบปล่อยอิสระในโรงเรือนระบบปิด หรือ แบบไม่ใช้กรง 10 ล้านฟองต่อปีภายในปี 2563

“ซีพีเอฟกำลังมุ่งไปสู่ระบบการผลิตไข่ไก่ ที่คำนึงถึงด้านสวัสดิภาพสัตว์อย่างต่อเนื่อง เพื่อขับเคลื่อนสู่การสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีของสัตว์และช่วยยกระดับมาตรฐานอาหารปลอดภัยตามหลักสากลให้กับผู้บริโภค และการขยายการผลิตไข่ไก่ระบบเคจฟรี สะท้อนถึงความต้องการของคนไทยที่เติบโตขึ้นอีกด้วย และตอกย้ำความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสัตว์ตามแนวปฏิบัติสากล ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยของอาหาร” นายสมคิดกล่าว

ในปีที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์ไข่ไก่จากการเลี้ยงแบบปล่อยอิสระ -เคจฟรี (CP Selection Cage Free Egg) ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากผู้บริโภค โรงแรม และร้านอาหาร ชั้นนำ โดยเฉพาะ ร้านชาบูชาบู โมโม พาราไดซ์ ร้าน TO TO Sama รวมถึงโรงแรม และร้านอาหารชั้นนำ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ไข่ไก่ รวมทั้ง ร้านเจ๊ไฝ สตรีทฟู้ดชื่อดังเลือกใช้ไข่ไก่เคจฟรี ของซีพีเอฟ เสิร์ฟลูกค้า โดยเฉพาะ “ไข่เจียวปู” เมนูที่มีชื่อเสียงของร้าน นอกจากนี้ ไข่ไก่เคจฟรี ซีพี ยังได้รับการคัดเลือกเป็นสินค้าไข่ไก่ที่วางจำหน่ายของห้างดองกิ ดองกิ ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าที่เน้นจำหน่ายอาหารคุณภาพสูง มาจากกระบวนการผลิตมาตรฐานสากล

ผลิตภัณฑ์ไข่ไก่เคจฟรีของซีพีเอฟ มาจากแม่ไก่ไข่สายพันธุ์พิเศษจากอเมริกา เลี้ยงแบบปล่อยอิสระในโรงเรือน ควบคุมกระบวนการผลิตด้วยคอมพิวเตอร์ โรงเรือนระบบปิดขนาดใหญ่ที่ควบคุมอุณหภูมิและการระบายอากาศให้เหมาะสมตลอดเวลา ได้เลี้ยงแม่ไก่ที่ความหนาแน่น 7 ตัวต่อตารางเมตร ซึ่งดีกว่ามาตรฐานสากลกำหนดไว้ และใช้เทคโนโลยีโรงฟักลูกไก่ไข่ที่ทันสมัยที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีโรงคัดไข่ที่ทันสมัย ถูกสุขอนามัย ตามมาตรฐานการส่งออก

ซีพีเอฟเริ่มนำร่องการเลี้ยงไก่ไข่แบบปล่อยอิสระในโรงเรือนระบปิด ให้ผลผลิตรุ่นแรกตั้งแต่ปี 2562 ที่ฟาร์มวังสมบูรณ์ จังหวัดสระบุรี เป็นฟาร์มต้นแบบ โดยเลี้ยงตามแนวทาง Biosecurity Hi-Tech Farming ยึดหลักอิสระ 5 ประการ แม่ไก่ไข่สามารถดำรงชีวิตแบบอิสระในสภาวะที่เหมาะสม ได้รับน้ำและอาหารอย่างเพียงพอ มีระบบความปลอดภัยทางชีวภาพ เพื่อป้องกันโรค และมีพื้นที่อย่างเพียงพอ เอื้อให้แม่ไก่ไข่ได้แสดงพฤติกรรมตามธรรมชาติได้อย่างอิสระ อาทิ การคุ้ยเขี่ย การเกาะคอน การวางไข่ การไซร้ขน ส่งผลให้ไก่ไข่อยู่สบาย ลดความเครียด มีสุขภาพที่แข็งแรง จึงไม่มีการใช้ยาปฎิชีวนะหรือสารเคมีอื่นๆ ตลอดการเลี้ยงดู เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถมั่นใจและวางใจได้ทุกครั้งที่เลือก ไข่ไก่ Cage Free ของ ซีพีเอฟ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้