ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป เปิดตัวโครงการ ดับบลิวเอชเอเมกกะ โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ แหลมฉบัง แห่งที่ 2

พฤหัส ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๓๕
ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ผู้ให้บริการโซลูชั่นครบวงจรด้านโลจิสติกส์และนิคมอุตสาหกรรมชั้นนำในประเทศไทย จัดพิธีเปิดโครงการ ดับบลิวเอชเอ เมกกะ โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ แหลมฉบัง แห่งที่ 2 โดยคลังสินค้าแห่งใหม่นี้นับเป็นโครงการแห่งที่ 38 ของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ตั้งอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์ ห่างจากโครงการ ดับบลิวเอชเอ เมกกะ โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ แหลมฉบัง แห่งที่ 1 เพียง 6 กิโลเมตร
ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป เปิดตัวโครงการ ดับบลิวเอชเอเมกกะ โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ แหลมฉบัง แห่งที่ 2

โครงการดับบลิวเอชเอ เมกกะ โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ แหลมฉบัง แห่งที่ 2 มีพื้นที่รวมทั้งหมด 44,800 ตารางเมตร โดยมีลูกค้าเช่าพื้นที่จำนวน 2 รายคือ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ซึ่งจะใช้พื้นที่ดังกล่าวเป็นศูนย์กระจายสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน อาทิ โทรทัศน์ เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า ฯลฯ โดยใช้พื้นที่ทั้งหมด 34,700 ตารางเมตร และลูกค้าอีกรายหนึ่งคือ บริษัท ดีบี เช้งเกอร์ ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์สำคัญของบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด มาเป็นเวลาเกือบ 10 ปี จะใช้พื้นที่ 10,100 ตารางเมตร ในการกระจายผลิตภัณฑ์ของไทยซัมซุง ในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ เมียนมา ลาว และกัมพูชา

โครงการแห่งนี้ตั้งอยู่ห่างจากโรงงานของไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เพียง 4.5 กิโลเมตร ทั้งยังอยู่ในโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) อันเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญด้านโลจิสติกส์และใกล้กับทางหลวงพิเศษ ทำให้การขนส่งไปยังท่าเรือแหลมฉบัง สนามบินสุวรรณภูมิ และเข้าสู่กรุงเทพมหานครได้อย่างสะดวกสบาย

การก่อสร้างและขนาดของตัวอาคารของดับบลิวเอชเอ เมกกะ โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ แหลมฉบัง แห่งที่ 2ได้รับการออกแบบให้เหมาะกับอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ บริเวณพื้นผิวมีความเรียบตามมาตรฐานและใช้เทคโนโลยีทันสมัยเพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า รวมถึงการใช้หลอดไฟ LED พร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว นอกจากนี้ ศูนย์ดังกล่าวจะใช้สำหรับทำกิจกรรมด้านการบริหารจัดการและการฝึกอบรมขององค์กรอีกด้วย

ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับบริษัทชั้นนำทั้งสองแห่งสู่คลังสินค้าแห่งใหม่ของเรา” นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวและเสริมว่า “นับเป็นการตอกย้ำบทบาทความเป็นผู้นำของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ในการให้บริการโซลูชั่นด้านโลจิสติกส์ในพื้นที่โครงการอีอีซี อันเป็นฐานการผลิตและกระจายสินค้าหลักของประเทศ เราพร้อมให้บริการแก่ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ และดีบี เซ้งเกอร์ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจของทั้งสองบริษัทในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจะอำนวยประโยชน์แก่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง”

โครงการคลังสินค้าแห่งที่ 38 นี้ ทำให้ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป มีพื้นที่ในการให้บริการด้านโลจิสติกส์ในไทยรวมทั้งสิ้น 2,390,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยโรงงานแบบ Built-to-Suit โรงงานสำเร็จรูป (RBF) และคลังสินค้า โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าที่จะเพิ่มพื้นที่ในการให้บริการด้านโลจิสติกส์อยู่ที่ 3 ล้านตารางเมตรภายใน 3-4 ปีข้างหน้า

เกี่ยวกับดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป

บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป) ผู้นำอันดับหนึ่งในการให้บริการโซลูชั่นครบวงจรด้าน โลจิสติกส์และนิคมอุตสาหกรรมของไทย โดยธุรกิจของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ประกอบด้วย 4 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ โลจิสติกส์ นิคมอุตสาหกรรม ธุรกิจสาธารณูปโภคและพลังงาน และดิจิทัล แพลตฟอร์ม ด้วยบริการโซลูชั่นแบบครบวงจรสำหรับลูกค้า ทุกกลุ่มอุตสาหกรรมทั้งในและนอกนิคมอุตสาหกรรม ดังนี้

กลุ่มธุรกิจพัฒนาโลจิสติกส์ มุ่งให้บริการศูนย์กระจายสินค้า คลังสินค้า และโรงงาน Built-to-Suit แบบพรีเมียมที่ได้มาตรฐานระดับโลกแก่ลูกค้า โดยบริษัทฯ เป็นผู้ริเริ่มแนวคิดการสร้างอาคารโรงงาน และคลังสินค้าแบบ Built-to-Suit มาตั้งแต่ปี 2546 โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีพื้นที่คลังสินค้าและโรงงานแบบ Built-to-Suit รวมทั้งสิ้นกว่า 2,390,000 ตารางเมตร บนทำเลที่ตั้งในจุดยุทธศาสตร์กว่า 20 แห่งทั่วประเทศกลุ่มธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม ในฐานะผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรมคุณภาพระดับโลก ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ มีทั้งโครงสร้างพื้นฐาน สาธารณูปโภค คลัสเตอร์อุตสาหกรรม ได้แก่ คลัสเตอร์อุตสาหกรรมยานยนต์ คลัสเตอร์อุตสาหกรรมปิโตรเคมี รวมถึงบริการอุตสาหกรรมต่างๆ ที่แข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพ ปัจจุบันดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป มีนิคมอุตสาหกรรมทั้งสิ้น 11+ แห่งบนพื้นที่กว่า 68,900 ไร่ โดยส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศไทยที่จังหวัดระยอง ชลบุรีและสระบุรี ในปี 2561 คณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (กรศ.) ได้ประกาศอย่างเป็นทางการให้นิคมอุตสาหกรรมของดับบลิวเอชเอ 9 แห่งเป็นพื้นที่เขตส่งเสริมอุตสาหกรรมเป้าหมายในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) สอดคล้องกับพันธกิจของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ปในการมุ่งมั่นส่งเสริมการพัฒนา 10 อุตสาหกรรมเป้าหมาย (S-curve) ของประเทศด้วย รวมถึงนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล โซน - เหงะอาน ในประเทศเวียดนามอีกหนึ่งแห่งกลุ่มธุรกิจสาธารณูปโภคและไฟฟ้า ในฐานะผู้ให้บริการด้านระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ให้กับลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมแต่เพียงผู้เดียว รวมถึงการร่วมลงทุนด้านไฟฟ้ากับผู้ผลิตพลังงานไฟฟ้าชั้นนำของโลก ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป จึงสามารถสร้างความมั่นใจในการให้บริการด้านสาธารณูปโภคแก่ลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมได้อย่างต่อเนื่อง โดยบริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) ในเครือดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป มีกำลังการผลิตน้ำรวมถึง 110 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อปี และมีกำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัดส่วนการถือหุ้นของโรงไฟฟ้าที่เริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์รวม 559 เมกะวัตต์กลุ่มธุรกิจดิจิทัล บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินโฟนิท จำกัด ในเครือดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป มีบริการดาต้าโซลูชั่น และดิจิทัลแพลตฟอร์มต่างๆ อย่างครบครัน โดยมีบริการดาต้าเซ็นเตอร์ 4 แห่ง บริการไฟเบอร์ออพติก (FTTx) ครอบคลุมนิคมอุตสาหกรรมของดับบลิวเอชเอ 7 แห่ง และได้เข้าถือหุ้นในเข้าถือหุ้นในบริษัท Supernap Thailand ตลอดจนมีการลงทุนด้านดิจิตอลอินฟราสตรักเจอร์ เพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจเชิงอัจฉริยะของลูกค้า ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ