AGE ส่งซิกครึ่งปีหลังเตรียมกลับมาผงาด จ่อรับออเดอร์ถ่านหินบิ๊กล็อต – เซ็นสัญญาขนส่งสินค้า เพิ่ม

อังคาร ๐๗ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๓๑
บมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี หรือ AGE ส่งซิกครึ่งปีหลังสดใส ลูกค้ารายใหญ่สั่งซื้อถ่านหินล็อตใหญ่ 7 แสนตัน ส่วนโลจิสติกส์ไม่น้อยหน้า เซ็นสัญญาขนส่งสินค้า 2 ล้านตัน พร้อมทยอยรับมอบเรือลำเลียงครบ 36 ลำ และมีรถบรรทุกครบ 51 คัน ด้านผู้บริหาร “พนม ควรสถาพร” คาดว่าปริมาณการขายถ่านหินแตะ 3.5 ล้านตัน ระบุเติบโตตามแผนเดิมที่ตั้งเป้า พร้อมเล็งปักธงตลาดต่างประเทศ เร่งขยายฐานลูกค้าต่อเนื่อง
AGE ส่งซิกครึ่งปีหลังเตรียมกลับมาผงาด จ่อรับออเดอร์ถ่านหินบิ๊กล็อต เซ็นสัญญาขนส่งสินค้า เพิ่ม

นายพนม ควรสถาพร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเชีย กรีน เอนเนอจี จำกัด (มหาชน) หรือ AGE ผู้จัดหาและจัดจำหน่ายถ่านหินบิทูมินัส (ถ่านหินสะอาด) เปิดเผยถึงภาพรวมธุรกิจในครึ่งปีหลัง 2563 โดยคาดว่าภาคอุตสาหกรรมจะเริ่มฟื้นตัวตั้งแต่กลางไตรมาส 3/2563 ภายหลังการเริ่มทยอยผ่อนคลายมาตรการการควบคุมกิจการ และกิจกรรมต่างๆ ให้กลับมาดำเนินธุรกิจได้ปกติมากขึ้น บวกกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง

สำหรับในส่วนของ AGE ในช่วงที่ผ่านมามีการปรับกลยุทธ์ด้านการบริหารจัดการเพิ่มมากขึ้น โดยมุ่งเน้นถึงผลประโยชน์และความมั่นคงด้านอัตราการเติบโตของธุรกิจเป็นสำคัญ ทั้งในส่วนของธุรกิจถ่านหิน และธุรกิจโลจิสติกส์ ได้แก่ การขนส่งทางน้ำ - ทางบก รวมทั้งการให้บริการท่าเรือและคลังสินค้าเต็มรูปแบบ

ปัจจุบันธุรกิจโลจิสติกส์ได้มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว ล่าสุดได้มีการทำสัญญาการให้บริการ โลจิสติกส์กับกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ โดยมีปริมาณรวม 2 ล้านตัน หรือคิดเป็นมูลค่า 340 ล้านบาท ซึ่งจากปริมาณการขนส่งดังกล่าวถือว่าเป็นไปตามนโยบายการเพิ่มจำนวนเรือลำเลียงในปี 2563 ซึ่งจะส่งมอบช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ครบ 36 ลำ และมีรถบรรทุกครบทั้งหมด 51 คัน พร้อมทั้งเตรียมขยายท่าเรือที่ 4

ส่วนแนวโน้มธุรกิจถ่านหิน ประธานกรรมการบริหาร บมจ. เอเชีย กรีน เอนเนอจี (AGE) กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ได้มีคำสั่งซื้อบิ๊กล็อต (Big Lot) จำนวน 7 แสนตันเข้ามา ซึ่งจะทยอยส่งมอบในครึ่งปีหลังของปีนี้ ทั้งนี้บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าในการทำการตลาดต่างประเทศเพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะในประเทศเวียดนาม จีน และกลุ่มประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตทางธุรกิจนอกเหนือจากตลาดในประเทศ

นอกจากนี้บริษัทร่วมทุนของบริษัทฯ คือบริษัท แอท เอนเนอจี โซลูชั่น จำกัด ซึ่งช่วงครึ่งปีหลังนี้คาดว่าโครงการซื้อกิจการโรงไฟฟ้าโซล่าร์ขนาด 5 เมกะวัตต์สำเร็จและจะสามารถรับรู้รายได้ นอกจากนี้ธุรกิจจำหน่ายไอน้ำที่อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างโครงการและติดตั้ง Boiler ขนาด 6 ตัน เพื่อผลิตไอน้ำในกระบวนการผลิตนั้น คาดว่าจะแล้วเสร็จและรับรู้รายได้ในช่วงปลายปีนี้ จึงเชื่อว่าเป้ารายได้ที่ตั้งไว้และปริมาณการขายถ่านหินที่ระดับ 3.5 ล้านตันสามารถทำได้ตามเป้าที่วางไว้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ