Baidu (ไป่ตู้) ประเทศไทย ดัน popIn (ป๊อบอิน) Native ads ชั้นนำจากญี่ปุ่น หวังช่วยผู้ประกอบการและเว็บไซต์ในประเทศไทย

พุธ ๐๘ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๕๙
Baidu (ไป่ตู้) ประเทศไทย ดัน popIn (ป๊อปอิน) รูปแบบการโฆษณา Native Advertising ชั้นนำจากญี่ปุ่นและไต้หวัน หวังช่วยกระตุ้นตลาดการสื่อสารออนไลน์ให้ธุรกิจผ่านวิกฤตโรคระบาดโควิด 19 ให้กับผู้ประกอบการไทย และกลุ่มเว็บไซต์ในประเทศไทย
Baidu (ไป่ตู้) ประเทศไทย ดัน popIn (ป๊อบอิน) Native ads ชั้นนำจากญี่ปุ่น หวังช่วยผู้ประกอบการและเว็บไซต์ในประเทศไทย

นางสาวพัชรพร สิริทรัพย์วงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด และประชาสัมพันธ์ Baidu (ไป่ตู้) ประเทศไทย กล่าวว่า รูปแบบโฆษณาแบบ Native Advertising เป็นเรื่องที่ยังแปลกใหม่กับบางธุรกิจ แต่ในญี่ปุ่นและไต้หวัน การโฆษณารูปแบบนี้สามารถเติบโตได้อย่างเกินคาด อีกทั้งยังมีประสิทธิภาพในด้านการสื่อสารมากกว่าการลงโฆษณาในพื้นที่ส่วนอื่นบนเว็บไซต์ ทั้งการเพิ่มอัตราจำนวนการเข้าชม และสามารถวิเคราะห์ลักษณะการเข้าชม ประสิทธิภาพการเข้าชม ระยะเวลาที่เข้าชม ทำให้สร้างความน่าเชื่อถือในด้านการสื่อสารได้อย่างดี หลังจากที่เติบโตดีในประเทศญี่ปุ่นและไต้หวัน บริษัทมองเห็นการเติบโตที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทย โดยป๊อบอิน ได้เข้ามาในประทศไทยช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2562 ที่ผ่านมา ปัจจุบันบริษัทมีพาร์ตเนอร์เป็นเว็บไซต์ที่มีความน่าเชื่อถือเป็นที่นิยม และมียอดรวมเพจวิวมากว่า 500 ล้านวิว และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มพาร์ตเนอร์เว็บไซต์ รวมถึงการเพิ่มยอดเพจวิวที่มากขึ้น ถือได้ว่า popIn เป็น native ads ที่มีการเติบโตสูงมาก

รูปแบบการสื่อสารแบบ Native Advertising ต่างจากการซื้อพื้นที่โฆษณาแบบอื่น ด้วยความพิเศษที่จะสามารถสอดแทรกลงไปในพื้นที่ของเว็บไซต์อย่างกลมกลืนและไม่ต่างไปจากคอนเทนต์อื่น ๆ ในเว็บไซต์ เนื้อหาและพื้นที่ของโฆษณาจะมีรูปแบบเดียวกับเนื้อหาอื่น ๆ บนเว็บไซต์นั้นๆ และถูกนำไปแสดงบนเว็บไซต์ที่เป็นพาร์ตเนอร์ ปัจจุบันเรามีพาร์ตเนอร์เป็นเว็บไซต์ชั้นนำระดับประเทศ อาทิเช่น Thairath.co.th , Kapook.com , Amarintv.com , TNNThailand.co.th , Linetoday.com , Bangkokpost.com รวมถึงเว็บไซต์ที่มียอดเพจวิวระดับปานกลางอื่น ๆ อีกมากมาย ทำให้เราสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายในแต่ละวัน

สำหรับระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมาตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงจากการระบาดของเชื้อโควิด 19 ทำให้จำนวนประชากรที่ใช้อินเตอร์เน็ตสูงขึ้น ทำให้หลายธุรกิจที่ยังคาดหวังการดำเนินไปได้ของตลาดในช่วงนี้มุ่งหวังการทำโฆษณาออนไลน์มากขึ้น ทั้งนี้ปัจจุบัน popInเร่งขยายธุรกิจในประเทศไทย สิงคโปร์ อินโดนีเซียไปพร้อม ๆ กัน โดยในประเทศไทย ตั้งแต่เดือนมีนาคม popIn สามารถเติบโตได้อย่างน่าพึงพอใจ ถือว่า native ads ที่มีอัตราการเติบสูงขึ้นตามลำดับ

“จากสถานการณ์โรคระบาดโควิด 19 ทำให้สถานการณ์ด้านเศรษฐกิจไม่คล่องตัว หลายธุรกิจยังคงสามารถดำเนินไปได้ แต่ต้องมีการปรับตัวอย่างมาก ทางpopIn ได้คิดหาทางแก้ไขและช่วยเหลือทั้งสองกลุ่ม คือ กลุ่มผู้ประกอบการต่าง ๆ ที่ลงโฆษณาสินค้า popIn ได้มอบส่วนลดพิเศษตามลำดับอัตราของยอดเงินที่ลงโฆษณา ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการ และกลุ่มที่สองคือธุรกิจสื่อเว็บไซต์ขนาดปานกลางและเล็กที่มีจำนวนเพจวิวไม่สูงมาก จะประสบปัญหาการขาดรายได้จากการโฆษณา ทาง popIn ได้ออกแบบและวางแผนธุรกิจเพื่อช่วยเหลือและเปิดโอกาสให้กลุ่มเว็บไซต์ขนาดปานกลาง และเล็กได้มีโอกาสเข้าร่วมเป็นพาร์ตเนอร์กับ popIn โดยเราคิดว่าน่าจะเป็นทางช่วยเหลือได้อีกทางหนึ่งในสถานการณ์นี้ ”

เครือข่าย PopIn ณ ปัจจุบันมีดังนี้

ประเทศญี่ปุ่น: เครือข่ายที่หลากหลาย ตั้งแต่สื่อขนาดใหญ่ เช่น สื่อโฆษณาข่าวขนาดใหญ่, สื่อสิ่งพิมพ์ไปจนถึงสื่อเฉพาะทาง และมีจำนวนโฆษณาที่มีส่วนร่วม 800 ตัวขึ้นไป จำนวนยอดวิวต่อเดือน 6 พันล้าน วิวขึ้นไป

ไต้หวัน: เครือข่ายสื่อทางด้านธุรกิจ และเว็บไซต์ต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์ด้านแฟชั่น จำนวนโฆษณาที่มีส่วนร่วม 220 ตัวขึ้นไป จำนวนยอดวิวต่อเดือน 1พัน2ร้อยล้าน วิวขึ้นไป

นอกจากนี้ยังดำเนินการธุรกิจที่ประเทศเกาหลี ไทย สิงคโปร์ อินโดนิเซีย มาเลเซีย

Baidu (ไป่ตู้) ประเทศไทย ดัน popIn (ป๊อบอิน) Native ads ชั้นนำจากญี่ปุ่น หวังช่วยผู้ประกอบการและเว็บไซต์ในประเทศไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4