“เอกา โกลบอล” มอบทางเลือกบรรจุภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปยุคนิวนอร์มอล เน้นความปลอดภัย หลากหลาย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

จันทร์ ๑๓ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๒๒
เอกา โกลบอล ผู้นำตลาดนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ยืดอายุอาหาร (Longevity Packaging) ยกระดับคุณภาพชีวิตยุคนิวนอร์มอล และเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้แก่ผู้ผลิตอาหาร ด้วยทางเลือกบรรจุภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปที่หลากหลาย สามารถยืดอายุการจัดเก็บอาหารได้ถึง 2 ปี ทั้งยังสามารถนำกลับมารีไซเคิลได้
เอกา โกลบอล มอบทางเลือกบรรจุภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปยุคนิวนอร์มอล เน้นความปลอดภัย หลากหลาย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

นายชัยวัฒน์ นันทิรุจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอกา โกลบอล จำกัด (EKA GLOBAL) เปิดเผยว่า บริษัทฯ นำเสนอบรรจุภัณฑ์ยืดอายุอาหารที่มีความหลากหลาย รองรับเทคโนโลยีการผลิตทุกประเภท ทั้งการฆ่าเชื้อแบบพาสเจอไรซ์ รีทอร์ท (Retort) เทคโนโลยี Microwave Assisted Thermal Sterilization (MATS) และการใช้แรงดันสูงในการบรรจุหรือ High Pressure Processing (HPP) ซึ่งผู้ผลิตอาหารทั่วโลกนิยมใช้ ซึ่งนอกจากจะสามารถรักษาคุณค่าทางอาหาร รูปลักษณ์ สีสันแล้ว ยังสามารถยืดอายุอาหารได้นานมากถึง 2 ปี เนื่องจากเทคโนโลยีการผลิตที่มีประสิทธิภาพ สามารถผลิตบรรจุภัณฑ์ที่มีผนังบางเฉียบถึง 11 ชั้น ป้องกันไม่ให้อากาศภายนอกซึมเข้าไปในบรรจุภัณฑ์ได้

ทั้งนี้ ด้วยเทคโนโลยีการผลิตอันทันสมัย ทำให้สายการผลิตของ เอกา โกลบอล สามารถผลิตบรรจุภัณฑ์ในรูปแบบต่างๆ กว่า 200 แบบ ทั้งถาดใส่อาหาร ถ้วยบรรจุขนม ถ้วยบรรจุเครื่องดื่ม และปรับดีไซน์ให้ได้ตามความต้องการของลูกค้าแต่ละรายซึ่งมีความต้องการจำเพาะ เนื่องจากมีผลิตภัณฑ์อาหารที่มีลักษณะแตกต่างกัน รวมทั้งให้ความสะดวกสูงสุดแก่ผู้บริโภคยุคใหม่ที่นิยมอาหารพร้อมรับประทาน

“บรรจุภัณฑ์ของเอกา โกลบอล มีความโดดเด่นทั้งในด้านรูปแบบที่หลากหลาย มีคุณสมบัติในการรองรับเทคโนโลยีการผลิตอาหารแบบใหม่ที่ทันสมัย ความแข็งแรงทนทานต่อการบรรจุและการขนส่ง ความสะดวกในการใช้งาน และการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะบรรจุภัณฑ์ของเราสามารถนำกลับมาใช้ (Recycle) ได้ 100% ตามหลัก Circular Economy สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการความสะดวกและใส่ใจในสิ่งแวดล้อม รวมทั้งช่วยให้ผู้ผลิตอาหารสามารถรักษาคุณภาพและความปลอดภัยของอาหาร บริหารต้นทุนได้มีประสิทธิภาพ และเพิ่มโอกาสประสบความสำเร็จทางธุรกิจได้มากยิ่งขึ้น” นายชัยวัฒน์กล่าว

เอกา โกลบอล มอบทางเลือกบรรจุภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปยุคนิวนอร์มอล เน้นความปลอดภัย หลากหลาย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้