มิรินด้า รุกหนักตลาดน้ำสี อัดงบการตลาด 2 เท่า เน้นครองใจผู้บริโภคกลุ่ม Gen Z พร้อมเปิดตัวรสชาติใหม่ มิรินด้า กลิ่นมิกซ์เบอร์รี่และแตงโม

จันทร์ ๑๓ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๒๖
มิรินด้า รุกหนักตลาดน้ำสี อัดงบการตลาด 2 เท่า เน้นครองใจผู้บริโภคกลุ่ม Gen Z พร้อมเปิดตัวรสชาติใหม่ มิรินด้า กลิ่นมิกซ์เบอร์รี่และแตงโม เสริมทัพความสนุกซ่าไม่มีซ้ำ
มิรินด้า รุกหนักตลาดน้ำสี อัดงบการตลาด 2 เท่า เน้นครองใจผู้บริโภคกลุ่ม Gen Z พร้อมเปิดตัวรสชาติใหม่ มิรินด้า กลิ่นมิกซ์เบอร์รี่และแตงโม

บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้เครื่องหมายการค้า อาทิ เป๊ปซี่ มิรินด้า เซเว่นอัพ เดินหน้ารุกตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมประเภทสี เสริมทัพความแข็งแกร่งให้พอร์ตน้ำอัดลมของบริษัท พร้อมปรับภาพลักษณ์ครั้งยิ่งใหญ่ ชูโกลบอลคอนเซปต์ “Mirinda Mix Up Your World มิรินด้าสนุกทุกสี ซ่าไม่มีซ้ำ” ที่สื่อถึงความสนุกและสร้างสรรค์จากความหลากหลาย หวังชิงตำแหน่งเครื่องดื่มน้ำอัดลมสีอันดับหนึ่งในใจวัยรุ่น โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z ทุ่มงบมากกว่า 200 ล้านบาท อัดกิจกรรมการตลาดเต็มสูบ รุกกระตุ้นยอดขายด้วยอัตราการเติบโตคาดเป็น 2 เท่าจากปีที่ผ่านมา (ปี 2562 เติบโตที่ 9%)

นายสมชัย เกตุชัยโกศล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ตลาดเครื่องดื่มรวม (Liquid Refreshing Beverage : LRB) ของประเทศไทย ในปี 2562 มีมูลค่าประมาณ 155,000 ล้านบาท โตขึ้น 9%2 จากปีก่อนหน้า โดยกลุ่มน้ำอัดลมที่มีสัดส่วนมากที่สุด ยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนตลาดเครื่องดื่มรวม รวมถึงตลาดน้ำอัดลมสีที่โตขึ้น 10%3 ในช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งมิรินด้าเป็นหนึ่งในแบรนด์หลักที่ช่วยสร้างการเติบโตในตลาดนี้ โดยในปี 2563 มิรินด้าตัดสินใจปรับแผนกลยุทธ์ครั้งใหญ่ให้สอดคล้องกับทิศทางของโกลบอล ที่ต้องการปรับภาพลักษณ์ของมิรินด้าให้ตรงใจผู้บริโภคในกลุ่ม Gen Z มากยิ่งขึ้น พร้อมหันมาให้ความสำคัญในการทำการตลาดผ่านรสชาติหลัก ได้แก่มิรินด้ากลิ่นส้ม มิรินด้ากลิ่นสตรอเบอร์รี่ และล่าสุดมิรินด้ากลิ่นกรีนครีม ที่ออกจำหน่ายในไตรมาสแรกของปีนี้ ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคกลุ่มคนรุ่นใหม่ ส่งผลให้ยอดขายของมิรินด้าในไตรมาสแรกเติบโตกว่า 15% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

สำหรับปี 2563 มิรินด้าเน้นการชูภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ที่ปรับให้สนุก สดใสมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นทิศทางเดียวกันกับการปรับโฉมของมิรินด้าทั่วโลก เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของวัยรุ่นให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยตั้งเป้าหมายการก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในแบรนด์หลักในใจของกลุ่ม Gen Z ที่ชอบความหลากหลาย เปิดรับความแปลกใหม่ ท้าทาย ไม่จำเจ และสนุกกับการใช้ชีวิต ที่รวมถึงตัวตนในโลกดิจิทัล แคมเปญการตลาดในปีนี้ จะมุ่งเน้นแนวความคิด “Mirinda Mix Up Your World มิรินด้าสนุกทุกสี ซ่าไม่มีซ้ำ” ที่เจาะลึกถึงไลฟ์สไตล์และความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย ผ่านกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ พร้อมทุ่มงบการตลาดและการลงทุนในแพลตฟอร์มดิจิทัลที่สูงกว่าปีก่อนเท่าตัว เพื่อให้เข้าถึงกลุ่ม Gen Z และกระตุ้นให้หันมาลองเครื่องดื่มมิรินด้า

สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดหลักของมิรินด้า มีดังนี้

1. เข้าใจและครองใจ Gen Z: วัยรุ่นคือผู้บริโภคกลุ่มที่ใหญ่ที่สุดในเครื่องดื่มน้ำอัดลมสี เป็นผลมาจากพฤติกรรมที่ชอบความหลากหลาย เปิดรับและพร้อมทดลองสิ่งใหม่และไม่หยุดนิ่งที่จะสร้างสรรค์ความสนุกจากสิ่งต่างๆ รอบตัว ซึ่งตรงกับแนวความคิดของมิรินด้า จึงเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักที่มิรินด้าให้ความสำคัญในการศึกษาและเข้าใจ เพื่อนำเสนอทั้งผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์ทางการตลาดที่ตรงใจกลุ่ม Gen Z โดยตั้งเป้าหมายสู่การเป็นหนึ่งในแบรนด์หลักในใจวัยรุ่น ผ่านกิจกรรมการตลาดหลากหลายรูปแบบที่เน้นการสร้าง Brand For Me ให้เกิดในใจชาว Gen Z

2. สร้างพอร์ตฟอลิโอที่แข็งแกร่ง: มิรินด้าให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ทั้งในด้านรสชาติและบรรจุภัณฑ์ โดยเน้นชูจุดแข็งของ 3 รสชาติหลักที่มีสัดส่วนกว่า 80% และล่าสุดได้มีการปรับปรุงรูปแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่ให้มีความสดใส ชวนดื่มมากยิ่งขึ้น พร้อมตั้งเป้าการออกผลิตภัณฑ์รสชาติใหม่สู่ตลาดอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำทุกปี เพื่อกระตุ้นการบริโภคและดึงดูดผู้บริโภคหน้าใหม่ให้เปิดใจทดลอง เพื่อสร้างสีสันและการเติบโตให้กับตลาดน้ำสี

3. นำหน้าบนดิจิทัลแพลตฟอร์ม: เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องเทคโนโลยี สื่อออนไลน์ และโซเชียลมีเดีย กิจกรรมทางการตลาดของมิรินด้าจึงเน้นหนักบนดิจิทัลแพลตฟอร์ม ด้วยงบลงทุนที่เพิ่มสัดส่วนสูงขึ้นทุกปี ล่าสุดจับมือพันธมิตร อาทิ TIK TOK ในการสร้างสรรค์ความสนุกผ่านฟีเจอร์ใหม่เอาใจสายแดนซ์ โดยออกแบบทั้งฟิวเตอร์ใหม่ เพลงใหม่ติดหู และการใช้อินฟลูเอนเซอร์ที่ได้ทีมครีเอทีฟของ TIK TOK มาทำงานร่วมกัน

เราเชื่อมั่นว่าด้วยผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่น ประกอบกับกลยุทธ์การตลาดและการสื่อสารที่ครอบคลุมกับรูปแบบและความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย จะทำให้เครื่องดื่มมิรินด้าช่วยสร้างสีสัน ส่งมอบความสดชื่น มีชีวิตชีวา และสามารถครองใจวัยรุ่น Gen Z ได้ อีกทั้งยังหวังว่าจะช่วยผลักดันยอดขายเครื่องดื่มมิรินด้าในปีนี้ให้เติบโตได้ตามเป้าที่ตั้งไว้” นายสมชัย กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ มิรินด้ายังเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด ที่ช่วยเสิร์ฟความซ่าสดชื่นอย่างมิรินด้า กลิ่นมิกซ์เบอร์รี่และแตงโม เครื่องดื่มน้ำอัดลมที่ผสาน 2 กลิ่นผลไม้ในขวดเดียว มาพร้อมกับความหอม อร่อย สดชื่น ได้ทุกเวลา มีให้เลือก 2 ขนาด คือ แบบขวด PET ขนาด 345 มิลลิลิตร และ 440 มิลลิลิตร วางจำหน่ายแล้วในร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าปลีก-ส่ง ซูเปอร์มาร์เก็ต และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ ร่วมสัมผัสรสชาติใหม่ของความสนุกซ่าไม่มีซ้ำ ในแบบฉบับของมิรินด้า ได้แล้ววันนี้ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Facebook MirindaThailand และ ทางเว็บไซต์ https://www.suntorypepsico.co.th

มิรินด้า รุกหนักตลาดน้ำสี อัดงบการตลาด 2 เท่า เน้นครองใจผู้บริโภคกลุ่ม Gen Z พร้อมเปิดตัวรสชาติใหม่ มิรินด้า กลิ่นมิกซ์เบอร์รี่และแตงโม มิรินด้า รุกหนักตลาดน้ำสี อัดงบการตลาด 2 เท่า เน้นครองใจผู้บริโภคกลุ่ม Gen Z พร้อมเปิดตัวรสชาติใหม่ มิรินด้า กลิ่นมิกซ์เบอร์รี่และแตงโม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4