NER รับสัญญาลูกค้ารายใหม่เพิ่ม 2 ราย จากอานิสงส์ New Normal ย้ำครึ่งปีหลังเดินหน้าตามแผนงาน

อังคาร ๒๑ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๐๗
บมจ.นอร์ทอีส รับเบอร์ (NER) รับอานิสงส์ New Normal ได้สัญญาระยะยาวลูกค้าใหม่ เพิ่มอีก 2 ราย จากการปรับขยายตัวยอดจำหน่ายรถเพื่อการพาณิชย์ในจีนเริ่มกลับมาเติบโตอีกครั้ง สำหรับครึ่งปีหลังบริษัทยังคงเดินหน้าตามแผนงานที่วางไว้ ซึ่งคาดว่ามีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก
NER รับสัญญาลูกค้ารายใหม่เพิ่ม 2 ราย จากอานิสงส์ New Normal ย้ำครึ่งปีหลังเดินหน้าตามแผนงาน

นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายยางแผ่นรมควัน ยางแท่ง และยางผสม เพื่อจำหน่ายไปยังผู้ผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์ และกลุ่มผู้ค้าคนกลาง ทั้งในและต่างประเทศ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้สัญญาระยะยาวจากลูกค้าใหม่เพิ่มเข้ามาอีก จำนวน 2 ราย ซึ่งเป็นลูกค้าสัญญาระยะยาว (Long Term Contact) ได้แก่ Triangle tyre มีคำสั่งซื้อกับบริษัทฯประมาณ 24,000 ตัน/ปี และ LLIT ซึ่งมีคำสั่งซื้อกับบริษัทฯประมาณ 48,000 ตัน/ปี

“คำว่า “New Normal” ที่เกิดขึ้นในยุค “COVID-19” ผลักดันให้ผู้คนทั่วโลกปรับตัวเข้าสู่ความปกติรูปแบบใหม่ในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นไลฟ์สไตล์ ธุรกิจ สาธารณสุข การศึกษา ส่งผลให้ยอดจำหน่ายรถเพื่อการพาณิชย์ในจีนเริ่มกลับมาเติบโตอีกครั้ง ซึ่งจากรายงานขององค์การศึกษาเรื่องยางระหว่างประเทศ (IRSG) และ สมาคมผู้ผลิตยานยนต์จีน (CAAM) ระบุว่ายอดจำหน่ายรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ในประเทศจีน มีการปรับตัวขึ้นดีอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ซึ่งแน่นอนว่าจะส่งผลเชิงบวกต่อการผลิตยางล้อด้วยเช่นกัน” นายชูวิทย์ กล่าว

สำหรับผลประกอบการครึ่งปีหลังบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าตามแผนงานที่วางไว้ ซึ่งคาดว่ามีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก เนื่องจาก โรงงานของลูกค้าในประเทศจีนเริ่มกลับมาเดินเครื่องผลิตอีกครั้ง ส่งผลให้บริษัทฯได้รับคำสั่งซื้อเพิ่มมากขึ้น โดยบริษัทคาดว่าในปี 2563 จะมีรายได้รวม 17,000 ล้านบาท หรือเติบโต 50% จากปี 2562 ที่มีรายได้รวม 13,000 ล้านบาท และตั้งเป้าหมายยอดขายยางไว้ที่ 350,000 ตัน

พร้อมกันนี้บริษัทได้ส่งมอบแผ่นปูรองนอนคอกปศุสัตว์ให้สถานประกอบการณ์ปศุสัตว์และสหกรณ์โคนมเพื่อทดลองใช้ไปแล้วหลายแห่งทั่วประเทศ โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นการพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์ปลายน้ำร่วมกับมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) โดยมีวัตถุดิบตั้งต้นจากผลิตภัณฑ์ยางธรรมชาติแปรรูปอัดแท่งขั้นต้น (STR-20) ของบริษัทฯ ทั้งนี้บริษัทฯ คาดว่าในปี 2565 จะสามารถส่งออกไปยังประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ได้ ซึ่งฝ่ายวิเคราะห์ของบริษัทฯ ได้ประเมินในเบื้องต้นแล้วว่า สินค้าตัวใหม่นี้น่าจะสามารถทำอัตรากำไรขั้นต้น (มาร์จิ้น) ได้สูงถึง 25% ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ความสามารถในการทำอัตรากำไรรวมของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นตามไปด้วย

ด้านโครงการโรงไฟฟ้าชุมชน บริษัทฯ มีความพร้อมที่จะเข้าไปยื่นข้อเสนอโครงการในส่วนของ Quick win ก่อน (ไฟฟ้าจากกระบวนการผลิตก๊าซชีวภาพ 2 เฟสแรก ที่มีอยู่แล้ว) กำลังการผลิตรวมราว 4.3 เมกะวัตต์ และในส่วนขยายสำหรับกำลังการผลิตอีกราว 30 เมกะวัตต์ ก็พร้อมจะดำเนินการตามนโยบายของกระทรวงพลังงานอย่างต่อต่อเนื่อง

NER รับสัญญาลูกค้ารายใหม่เพิ่ม 2 ราย จากอานิสงส์ New Normal ย้ำครึ่งปีหลังเดินหน้าตามแผนงาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4