Make Web Easy จับมือ GB Prime Pay เผยแนวคิดการสร้างธุรกิจออนไลน์ ผ่านยุค New Normal ให้อยู่รอดอย่างยั่งยืน

พุธ ๒๒ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๐๘
Make Web Easy จับมือ GB Prime Pay เผยแนวคิดการสร้างธุรกิจออนไลน์
Make Web Easy จับมือ GB Prime Pay เผยแนวคิดการสร้างธุรกิจออนไลน์ ผ่านยุค New Normal ให้อยู่รอดอย่างยั่งยืน

ผ่านยุค New Normal ให้อยู่รอดอย่างยั่งยืน

นายศุภยศ ศิริจำรูญวิทย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท คลิกเน็กซ์ จำกัด ผู้ให้บริการระบบสร้างเว็บไซต์ เว็บสำเร็จรูป MakeWebEasy กล่าวว่า ปัจจุบันพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้า การค้นหาสินค้าและบริการ ต่างๆ จากเว็บไซต์มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือ COVID-19 (โควิด 19) ได้เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคสู่ “วิถีชีวิตใหม่” (New Normal) ไม่ว่าจะเป็นการกักตัวอยู่บ้าน และ Work from Home การรับประทานอาหารนอกบ้านที่เปลี่ยนเป็นการสั่งอาหารผ่านเดลิเวอรี่ และการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อให้สอดรับกับความต้องการและสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงเร็ว การเปิดร้านขายของบนอินเทอร์เน็ตจึงเป็นอีกช่องทางที่จะขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ ช่วยเพิ่มยอดขายให้กับทุกธุรกิจ ข้อดีคือลงทุนน้อยกว่า การเช่าร้านค้าที่มีราคาสูงกว่าร้านค้าบนอินเทอร์เน็ต อีกทั้งการทำการตลาดบนอินเทอร์เน็ตยังมีต้นทุนที่ต่ำกว่าสื่อประเภทอื่นๆ ดังนั้นการสร้างเว็บไซต์จึงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะจะช่วยยกระดับสินค้าให้ดูพรีเมียมและทำให้แบรนด์แข็งแกร่งอีกด้วย

โดยจุดเด่นของ MakeWebEasy คือผู้นำการให้บริการเว็บไซต์บริการการตลาดออนไลน์ และบริการ SMS อย่างครบวงจรให้กับทุกประเภทของธุรกิจไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็กจนถึงธุรกิจขนาดใหญ่ โดยพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างต่อเนื่อง พร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการโดยให้ความรู้เทคนิคการเพิ่มยอดขาย , การทำ SEO ในช่วงเวลาที่เหมาะสม ,กลยุทธ์ Online Marketing วางแผนการตลาดแบบออนไลน์โดยผู้เชี่ยวชาญ,เทคนิคการทำ Google Ads ให้ประสบความสำเร็จ ,วิธีการเรียกลูกค้าเข้าชมเว็บไซต์ ,ฝ่าวิกฤต COVID-19 เจ้าของธุรกิจควรรับมืออย่างไร เพื่อให้ผู้ประกอบการเติบโตในโลกออนไลน์ ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี

ในช่วงสถานการณ์ COVID-19 (โควิด 19) ได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้ประกอบการเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจอาหาร กลุ่มธุรกิจบริการ กลุ่มสินค้าสุขภาพ กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคจากวิสาหกิจชุมชนต่างๆ โดยที่ผ่านมา ตลอดระยะเวลาหลายปี ทางเราได้จับมือกับ GB PRIME PAY ผู้ให้บริการรับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้บริการแบบ One-Stop-Service แก่ผู้ประกอบการที่ต้องการเปิดร้านค้าออนไลน์บนอินเทอร์เน็ต เพื่อความสะดวกรวดเร็ว ลดขั้นตอนในแต่ละกระบวนการทีมีความซับซ้อนอีกด้วย

ด้าน นางสาวสศิรา อภิรัชเหมภาส กรรมการผู้จัดการบริษัทโกลบอล ไพรม์ คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด ผู้ให้บริการรับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ กล่าวว่า ธุรกรรมการเงินออนไลน์เข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตคนไทยมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในช่วงที่ทุกคนต้องกักตัวอยู่ในบ้านมากขึ้นตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID -19 ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป ทั้งการจับจ่ายใช้สอย การรับประทานอาหาร รวมไปถึงการทำธุรกรรมการเงิน โดยผู้บริโภคเลี่ยงการใช้เงินสดและหันมาทำธุรกรรมออนไลน์มากขึ้น จนทำให้ยอดการทำธุรกรรมช่องทางดิจิทัลเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่เจ้าของธุรกิจไม่ว่าจะเป็นธุรกิจรูปแบบ offline หรือ online ควรให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากการทำธุรกิจออนไลน์การมีตัวช่วยในการบริหารจัดการด้านการเงินถือได้ว่าเป็นสิ่งจำเป็น และการปรับตัวในยุคที่ผู้บริโภคจำเป็นที่ต้องใช้จ่ายอย่างระมัดระวังในช่วงสถานการณ์ COVID -19 แล้ว ยิ่งทำให้การแข่งขันในโลกธุรกิจมีสูงมากยิ่งขึ้น หากผู้ประกอบการที่มีความพร้อม มีช่องทางการรับเงินที่ตอบโจทย์และสะดวกสบายมากกว่า โอกาสในการเพิ่มยอดขายจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

GB Prime Pay จะเป็นที่ปรึกษาและส่งเสริมให้ธุรกิจออนไลน์มีช่องการทางรับชำระเงินที่สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัยด้วยมาตรฐาน PCIDSS โดยสามารถรับชำระเงินผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งเครดิตการ์ด ระบบการผ่อนชำระ 0%ผ่านเครดิตการ์ด, QR cash, QR credit , bill payment ถึงแม้ว่าในยุคนี้อาจจะไม่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาประเทศไทย แต่โลกออนไลน์ก็ไม่ได้ปิดกั้นการค้าขาย ทำให้ผู้ประกอบการไทยยังสามารถส่งสินค้าไปยังจีนได้ และเมื่อมีการส่งสินค้าไปจีน ช่องทางการรับชำระเงิน ผ่าน WECHATPAY ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่จำเป็น GB PRIME PAY พร้อมที่จะดูแลผู้ประกอบการไทยทุกท่านที่ทำการค้ากับชาวจีน ผ่านช่องทางการรับชำระเงินด้วย WECHATPAY โดย GB PRIME PAY ได้รับอนุญาตเป็น ผู้ให้บริการ WECHATPAY จาก บริษัท Tencent โดยตรง เราสามารถดูแลเจ้าของกิจการที่ขายสินค้าไปยังจีนได้อย่างครบครันและปลอดภัย

นอกจากนี้ นางสาวสศิรา ยังได้กล่าวทิ้งท้ายว่า การทำธุรกิจออนไลน์ ไม่ว่าจะขายผ่านช่องทางได้ สุดท้ายเจ้าของธุรกิจออนไลน์ควรจะมีการสร้างเว็บไซต์ของตัวเอง เพื่อสร้างมั่นคงให้กับธุรกิจ เพราะการมีเว็บไซต์ ก็เสมือนการเปิดหน้าร้านของตัวเอง ไม่ว่าห้าง หรือ ตลาดนัดจะปิดไป แต่การมีหน้าร้านที่มั่นคงจะทำให้สามารถจำหน่ายสินค้าได้ในระยะยาว และยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

Make Web Easy จับมือ GB Prime Pay เผยแนวคิดการสร้างธุรกิจออนไลน์ ผ่านยุค New Normal ให้อยู่รอดอย่างยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4