“บีอีซี-เทโร เรดิโอ” เปิดตัว “ไทรตัน ดิจิทัล” ครั้งแรกในไทย ก้าวสู่โฆษณายุคใหม่ เตรียมปั้นรายได้ผ่านสตรีมมิ่งออดิโอ

พฤหัส ๒๓ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๔๔
ไทรตัน ดิจิทัล(R) (Triton Digital(R)) ผู้ให้บริการเทคโนโลยีเกี่ยวกับสื่อเสียงดิจิตอลและพอดแคสต์ระดับโลก ประกาศเปิดตัว ร่วมมือกับ บีอีซี-เทโร เรดิโอ ภายใต้ บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนท์ บริษัทสื่อชั้นนำในประเทศไทย ให้ความไว้วางใจ ไทรตัน ดิจิทัล เป็นผู้ดำเนินการดูแลระบบ เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการเผยแพร่ สร้างรายได้ และประเมินผลเนื้อหาสตรีมมิ่งออดิโอของบริษัท
บีอีซี-เทโร เรดิโอ เปิดตัว ไทรตัน ดิจิทัล ครั้งแรกในไทย ก้าวสู่โฆษณายุคใหม่ เตรียมปั้นรายได้ผ่านสตรีมมิ่งออดิโอ

ในความร่วมมือครั้งนี้ บีอีซี-เทโร เรดิโอ ได้อาศัยประโยชน์จากเครือข่ายการสตรีมมิ่งออดิโอที่แข็งแกร่งของไทรตัน เพื่อเผยแพร่คอนเทนต์ด้านเสียงคุณภาพสูงผ่านทางออนไลน์ และใช้ระบบแอดเซอร์เวอร์ (Ad Server) ของไทรตันเพื่อสอดแทรกโฆษณาเสียงในสตรีม เจาะไปยังกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย และเพื่อรองรับรายได้ให้ตรงตามเป้า บีอีซี-เทโร เรดิโอ จึงใช้ประโยชน์จากแวดวงตลาดคอนเทนต์เสียงที่มีการจัดการอย่างเป็นระบบ ผ่านเทคโนโลยีจัดการพื้นที่โฆษณาในรูปแบบเสียงบนแพลตฟอร์ม SSP (Supply Side Platform) ของไทรตัน เพื่อสร้างคลังคอนเทนต์เสียงออนไลน์ และเปิดจำหน่ายให้ผู้ซื้อสื่อโฆษณาทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก ได้ตกลงซื้อขายกันในรูปแบบสัญญาตลาดเปิดและตลาดส่วนบุคคล

บีอีซี-เทโร เรดิโอ ตระหนักถึงความจำเป็นที่จะต้องปรับตัวเพื่อให้ทันต่อธุรกิจสื่อที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วนี้ ทั้งยังรู้สึกภาคภูมิใจและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมงานกับทีมงานคุณภาพที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะ และเป็นบริษัทสื่อเจ้าแรกในไทย ที่นำเสนอบริการจัดระบบคอนเทนต์เสียงที่ได้มาตรฐานสากล เราจะนำประโยชน์จากเทคโนโลยีด้านเสียงระดับโลกของไทรตัน มาช่วยเพิ่มฐานผู้ฟังและสร้างรายได้ พร้อมดึงศักยภาพของการโฆษณาดิจิทัลออกมาให้ถึงขีดสุด เพื่อปรับกลยุทธ์งานด้านระบบเสียงดิจิทัลของเราให้มีโอกาสในตลาดสื่อได้อย่างต่อเนื่อง” คุณลาวัณย์ ชุมสาย ณ อยุธยา ผู้จัดการทั่วไปของบีอีซี-เทโร เรดิโอ กล่าว

ด้าน คุณเบนจามิน มาส กรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาและกลยุทธ์ตลาดของไทรตัน กล่าวเสริมว่า “เรายินดีที่ได้มอบเครื่องมือสำคัญที่เรามีให้แก่บีอีซี-เทโร เรดิโอ ที่ต้องการใช้เพื่อเผยแพร่ สร้างรายได้ และประเมินผลการสตรีมเสียงดิจิตัล และพร้อมที่จะสนับสนุน บีอีซี-เทโร เรดิโอ ในการมอบประสบการณ์การฟังแบบมีส่วนร่วมที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ผู้ฟัง และผลักดันให้ บีอีซี-เทโร เรดิโอได้รับผลตอบแทนสูงขึ้นจากการโฆษณาอีกด้วย”

เกี่ยวกับไทรตัน ดิจิทัล

ไทรตัน ดิจิทัล เป็นผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีและบริการการสื่อเสียงดิจิทัลและธุรกิจพอดแคสต์ ไทรตันดำเนินธุรกิจในมากกว่า 45 ประเทศ และนำเสนอนวัตกรรมเทคโนโลยีให้แก่ผู้กระจายเสียง นักจัดรายการพอดแคสต์ และบริการดนตรีออนไลน์ต่างๆ เพื่อใช้สร้างฐานผู้ฟัง เพิ่มรายได้ให้ได้สูงสุด และปรับปรุงประสิทธิภาพการปฏิบัติงานประจำวัน นอกจากนี้ ไทรตันยังเป็นผู้ผลักดันอุตสาหกรรม คอนเทนต์เสียงออนไลน์ของโลกผ่านทางเว็บแคสต์ เมทริกส์(R) (Webcast Metrics(R)) ซึ่งเป็นบริการวัดผลบนสื่อเสียงออนไลน์ชั้นนำ และพอดแคสต์ เมทริกส์ (Podcast Metrics) หนึ่งในบริการการวัดผล พอดแคสต์เจ้าแรกที่ได้รับใบรับรองจาก IAB ด้วยการยึดมั่นในหลักคุณธรรม ความเป็นเลิศ ทีมเวิร์คและความน่าเชื่อถือที่ยอดเยี่ยมเหนือใคร ไทรตันมุ่งมั่นทำงานเพื่อเป็นตัวกลางเชื่อมสื่อเสียง ผู้ฟัง และนักโฆษณาเข้าด้วยกัน เพื่อผลักดันให้ธุรกิจออนไลน์ของโลกเติบโตอย่างต่อเนื่อง ไทรตัน ดิจิทัล เป็นบริษัทย่อยของบริษัท อี. ดับเบิลยู. สคริปปส์ (E.W. Scripps Company) (NASDAQ: SSP) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาไปที่ www.TritonDigital.com

เกี่ยวกับบีอีซี-เทโร เรดิโอ

บริษัท บีอีซี-เทโร เรดิโอ จำกัด เป็นบริษัทในเครือของ บริษัท บีอีซี-เทโร เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) โดยบริษัท บีอีซี-เทโร เรดิโอ จำกัด ผลิตรายการวิทยุให้แก่ 6 สถานีวิทยุ แบ่งเป็นสถานีวิทยุคลื่น FM 2 สถานี (Eazy FM 105.5 และ Hitz955) และสถานีวิทยุออนไลน์อีก 4 สถานี (StarFMThailand.com, TofuPopRadio, RadRadio, RockOnRadio) นอกจากนี้ยังมีรายการพอดแคสต์ HUDI อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗ เม.ย. เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๗ เม.ย. ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๗ เม.ย. STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น