“เฮฟฟีก้า”อาหารเสริมเจาะเทรนด์สุขภาพ เน้น “ชีวิตดี เริ่มต้นได้ที่ตับ” เนื่องในวันตับอักเสบโลก สอดคล้องธุรกิจ “อาหารเสริม” ไทยโตละลิ่ว 2 หมื่นล้าน

พุธ ๒๙ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๒๓
ในแต่ละปีการเติบโตของสินค้ากลุ่มอาหารเสริมมีมูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท นับว่าเป็นตลาดที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับเทรนด์ของผู้บริโภคที่ให้ความสนใจ และให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพร่างกายที่ดี อัตราการเติบโตของกลุ่มอาหารเสริมค่อนข้างที่จะสวนทางกับธุรกิจในหลายๆ กลุ่มสินค้าที่อาจมีการชะลอตัวลงไปบ้าง ตามภาวะการเติบโตของเศรษฐกิจและกำลังซื้อโดยรวมของประเทศ ขณะที่แนวโน้มภาพรวมของตลาดกลุ่มอาหารเสริมสามารถเติบโตได้มากกว่า 5-10% ต่อปี จากการที่ผู้บริโภคใส่ใจสุขภาพมากขึ้น จึงทำให้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและวิตามินได้รับความนิยมมากขึ้น ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาเทรนด์สุขภาพขยายตัวได้ดี (Healthy Trend) ผู้บริโภคเข้าถึงข้อมูลที่ง่ายและรวดเร็ว ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย เกิดธุรกิจ สินค้าและบริการต่าง ๆ เข้ามาเป็นทางเลือกจำนวนมาก อาทิ กลุ่มอาหารเพื่อสุขภาพ อาหารคลีน อาหารออแกนิค ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ธุรกิจเสริมความงาม หรือแม้แต่เครื่องสำอางค์ที่เกิดขึ้นมากมายหลากหลายแบรนด์ในปัจจุบัน
เฮฟฟีก้าอาหารเสริมเจาะเทรนด์สุขภาพ เน้น ชีวิตดี เริ่มต้นได้ที่ตับ เนื่องในวันตับอักเสบโลก สอดคล้องธุรกิจ อาหารเสริม ไทยโตละลิ่ว 2 หมื่นล้าน

“เฮฟฟีก้า” ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจากฝรั่งเศส ที่มีส่วนประกอบสำคัญจากสารสกัดธรรมชาติอย่าง พรูนัส มูเม่ ซึ่งถือเป็น Super Fruits ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายหลายด้าน โดยได้ผ่านการรับรองจากหน่วยงานความปลอดภัยด้านอาหารแห่งสหภาพยุโรป Efsa จัดจำหน่ายและดูแลโดย บริษัท โรฟีก้า (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เข้ามาตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ใส่ใจรักตัวเอง และต้องการดูแลสุขภาพให้แข็งแรง โดยเฉพาะการมีส่วนช่วยดูแลสุขภาพและเสริมสร้างการทำงานของตับ

นายชาญชัย อิงเวโรจน์ ประธานกรรมการ บริษัท โรฟีก้า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากสถานการณ์ปัจจุบันในประเทศไทย แนวโน้มของผู้ที่เป็นโรคตับได้กลายเป็นภัยเงียบอาจแค่แสดงอาการอ่อนเพลีย ท้องอืด นอนไม่หลับ ก่อนลุกลามจนกลายเป็นมะเร็งตับนำไปสู่การเสียชีวิตในที่สุด ซึ่งแต่ละปีมีอัตราการเสียชีวิตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปัญหาหลักส่วนใหญ่เกิดจากพฤติกรรมในการใช้ชีวิตในแต่ละวัน เช่น การทำงานหนัก พักผ่อนน้อย ทานอาหารไขมันสูง และมีความเครียดสะสม

“เฮฟฟีก้า” จึงอยากเป็นแบรนด์ที่กระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายหันมารักตัวเอง ให้ความสำคัญกับการดูแลและใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะตับซึ่งถือว่าเป็นอวัยวะสำคัญเปรียบเสมือนหัวใจดวงที่ 2 ในระบบกลไกร่างกายเพราะจากข้อมูลขององค์การอนามัยโลก พบผู้ติดเชื้อไวรัสตับอักเสบบีเรื้อรังทั่วโลก ประมาณ 257 ล้านคน และผู้ติดเชื้อไวรัสตับอักเสบซีเรื้อรังทั่วโลก ประมาณ 71 ล้านคน สำหรับประเทศไทยคาดว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสตับอักเสบบีเรื้อรัง ประมาณ 2.2-3 ล้านคน โดยพบมากในผู้มีอายุ 30 ปีขึ้นไป

ด้วยอุบัติการณ์เกี่ยวกับโรคตับมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งนำไปสู่การสูญเสียชีวิตของคนทั่วโลกกว่า 1.3 ล้านคนต่อปี ในวันที่ 28 กรกฎาคมของทุกปี จึงได้ถูกกำหนดให้เป็น “วันตับอักเสบโลก” มุ่งหมายเพิ่มความตระหนักรู้ของไวรัสตับอักเสบ ไขมันพอกตับ การอักเสบของตับอื่น ๆ ที่ทำให้เกิดปัญหาสุขภาพ รวมถึงมะเร็งตับซึ่งเป็นโรคยอดฮิตอันดับต้นๆ ของกลุ่มโรคมะเร็งโดยในปี 2020 นี้ องค์การอนามัยโลกได้มีการกำหนดธีม “อนาคตที่ปราศจากโรคตับ” (Hepatitis-free future) เน้นให้ความสำคัญกับการป้องกันโรคตับอักเสบบีอย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ

แคมเปญ “เฮฟฟีก้า ชีวิตดีเริ่มต้นได้ที่ตับ” เป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักที่มุ่งเน้นให้คนไทยหันมาดูแลรักษาตับกันมากขึ้น เพื่อรณรงค์ให้เห็นถึงความสำคัญของตับอย่างถูกต้อง ซึ่งเป็นเพียงส่วนหนึ่งของกิจกรรมส่งเสริมการตลาดของแบรนด์เท่านั้นเพราะ “เฮฟฟีก้า”เป็นแบรนด์แรก ที่ให้ความสำคัญกับการให้ความรู้และการสื่อสารด้านสุขภาพอย่างถูกต้อง อีกทั้งยังมุ่งเน้นในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีความปลอดภัยด้วยมาตรฐานโรงงานผลิตที่มีคุณภาพจากประเทศฝรั่งเศส ที่มีนวัตกรรมการผลิตสูง สร้างความมั่นใจในความปลอดภัยและคุณภาพ ด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัยในโรงงานผู้ผลิตที่ได้รับการรับรองมาตรฐานเทียบเท่าการผลิตยา “เฮฟฟีก้า” จึงเป็นอาหารเสริมบำรุงตับ เกรดพรีเมียม ที่มีความปลอดภัย และเป็นคำตอบสำหรับผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพตับ เพราะสุขภาพตับที่ดีเท่ากับ คุณภาพชีวิตที่ดีนั่นเอง

สามารถติดตามหลากหลายความรู้เกี่ยวกับตับ รวมถึงปรึกษาปัญหาสุขภาพที่อาจส่งผลมาจากตับได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ที่แฟนเพจเฟชบุ๊ค “Hepheka เฮฟฟีก้า” / www.rophekathailand.com หรือ Line : @hepheka

เฮฟฟีก้าอาหารเสริมเจาะเทรนด์สุขภาพ เน้น ชีวิตดี เริ่มต้นได้ที่ตับ เนื่องในวันตับอักเสบโลก สอดคล้องธุรกิจ อาหารเสริม ไทยโตละลิ่ว 2 หมื่นล้าน เฮฟฟีก้าอาหารเสริมเจาะเทรนด์สุขภาพ เน้น ชีวิตดี เริ่มต้นได้ที่ตับ เนื่องในวันตับอักเสบโลก สอดคล้องธุรกิจ อาหารเสริม ไทยโตละลิ่ว 2 หมื่นล้าน เฮฟฟีก้าอาหารเสริมเจาะเทรนด์สุขภาพ เน้น ชีวิตดี เริ่มต้นได้ที่ตับ เนื่องในวันตับอักเสบโลก สอดคล้องธุรกิจ อาหารเสริม ไทยโตละลิ่ว 2 หมื่นล้าน เฮฟฟีก้าอาหารเสริมเจาะเทรนด์สุขภาพ เน้น ชีวิตดี เริ่มต้นได้ที่ตับ เนื่องในวันตับอักเสบโลก สอดคล้องธุรกิจ อาหารเสริม ไทยโตละลิ่ว 2 หมื่นล้าน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4