TVD บุกหนักครึ่งปีหลังกระตุ้นกำลังซื้อเต็มที่ รุกเพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่กลุ่มอาหารและแพ็กเกจที่พัก จับมือกับธนาคารทีเอ็มบีและธนชาต สนับสนุน SMEs

พุธ ๒๙ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๕๔
'ทีวี ไดเร็ค’ หรือ TVD บุกหนักกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงครึ่งปีหลังเต็มสูบ พร้อมส่งซิกทำผลงานไตรมาส 2 ได้ตามเป้าหมายและสามารถขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น วางกลยุทธ์เพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ 'อาหาร’ และ 'ที่พัก’ ตอบโจทย์ลูกค้าเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมสั่งซื้อทางออนไลน์และรายการทีวีโฮมช้อปปิ้ง รวมถึงนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศของรัฐบาล พร้อมเปิดรับเจรจาผู้ประกอบการ SMEs ที่ต้องการขยายช่องทางจำหน่ายใหม่ๆ นำผลิตภัณฑ์เข้ามาเสนอขายและทำตลาดผ่านช่องทางการขายต่างๆ ของทีวี ไดเร็ค
TVD บุกหนักครึ่งปีหลังกระตุ้นกำลังซื้อเต็มที่ รุกเพิ่มไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่กลุ่มอาหารและแพ็กเกจที่พัก จับมือกับธนาคารทีเอ็มบีและธนชาต สนับสนุน SMEs

นายธนะบุล มัทธุรนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD ผู้นำธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการผ่านช่องทางทีวีและออนไลน์ เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจครึ่งปีหลังแม้ยังคงมีแนวโน้มชะลอตัว แต่บริษัทฯ พร้อมรุกหนักเพื่อเร่งยอดขายในช่วง 5 เดือนที่เหลือของปีนี้ หลังจากไตรมาส 2 ที่ผ่านมาสามารถทำผลการดำเนินงานได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยประสบความสำเร็จในการขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นในช่วงที่มีมาตรการล็อกดาวน์และเคอร์ฟิว ส่งผลยอดขายสินค้าทางช่องทางทีวีโฮมช้อปปิ้ง คอลล์เซ็นเตอร์และแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ ของบริษัทฯ เติบโตได้ดีในช่วงที่ผ่านมา และมีแนวโน้มเลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมในอนาคตหลังจากมีประสบการณ์ที่ดีกับบริษัทฯ

สำหรับกลยุทธ์หลักในช่วงไตรมาส 3 นี้ จะรุกขยายไลน์สินค้ากลุ่มใหม่เพิ่มขึ้นเพื่อกระตุ้นกำลังซื้ออย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการมุ่งเน้นเพิ่มพอร์ตกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหาร ทั้งอาหารสดและอาหารแห้งที่เป็นของดีในแต่ละชุมชนหรือจังหวัด เพื่อตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคที่ปรับเปลี่ยนมาสั่งซื้ออาหารทางออนไลน์เพิ่มขึ้น และการเจรจากับโครงการโรงแรม รีสอร์ตและที่พักต่างๆ เพื่อนำเสนอแพ็กเก็จที่พักในราคาพิเศษ หลังจากภาพรวมการท่องเที่ยวมีแนวโน้มฟื้นตัว จากการที่รัฐบาลได้ออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศอย่างเต็มที่

ขณะเดียวกัน จากแผนงานของบริษัทฯ ที่ต้องการขยายไลน์สินค้าใหม่ๆ ปัจจุบันบริษัทฯ พร้อมเปิดรับเจรจากับผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอี (SMEs) ที่ต้องการช่องทางการขายใหม่ๆ ได้แก่ รายการทีวีโฮมช้อปปิ้ง คอลล์เซ็นเตอร์ และออนไลน์ แต่ยังไม่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ โดยบริษัทฯ พร้อมเป็นที่ปรึกษาในด้านการขายและทำตลาดผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ของทีวี ไดเร็ค เพื่อเพิ่มยอดขายสินค้าและสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในวงกว้างมากขึ้น นอกจากนี้บริษัทฯ ได้รับความร่วมมือจากธนาคารทีเอ็มบีและธนชาต ในการคัดสรรกลุ่มลูกค้าธุรกิจ SMEs ที่มีศักยภาพ และต้องการนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายในช่องทางการขายต่างๆ ของบริษัทฯ โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆ นี้

“จากกลยุทธ์ที่วางไว้ ประกอบกับบริษัทฯ มีพาร์ทเนอร์ที่แข็งแกร่งจากไต้หวันอย่าง Momo.com Inc. (MOMO) ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ในธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้งและอี-คอมเมิร์ซ เข้ามาสนับสนุนการดำเนินธุรกิจ ตลอดจนการควบรวมการดำเนินงานของบริษัท ทีวี ไดเร็ค และบริษัท ทีวีดี ช้อปปิ้ง ซึ่งเริ่มมีผลในวันที่ 1 สิงหาคม 2563 จะเพิ่มความคล่องตัวและลดความซ้ำซ้อนในการทำงาน ส่งผลดีต่อการเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีให้แก่บริษัทฯ” นายธนะบุล กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้