IHL ปลื้ม! ออเดอร์เบาะหนังรถยนต์ทะลัก ยอดจองโตโยต้า "Corolla Cross" คึกคัก มั่นใจช่วยหนุนผลงานครึ่งปีหลังโดดเด่น

พฤหัส ๓๐ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๕๔
บมจ.อินเตอร์ไฮด์ (IHL) ปลื้มออเดอร์สั่งผลิตเบาะหนังรถยนต์ครึ่งปีหลังคึกคัก อานิสงส์ยอดจองรถยนต์รุ่น "Corolla Cross" ของค่ายโตโยต้าซึ่งเป็นพันธมิตรรายใหญ่ ในงานมอเตอร์โชว์ 2020 ที่ผ่านมาดีเกินคาด ฟาก "องอาจ ดำรงสกุลวงษ์" ประธานกรรมการบริหาร มั่นใจหนุนผลงานครึ่งปีหลังเติบโตกว่าครึ่งปีแรก
IHL ปลื้ม! ออเดอร์เบาะหนังรถยนต์ทะลัก ยอดจองโตโยต้า Corolla Cross คึกคัก มั่นใจช่วยหนุนผลงานครึ่งปีหลังโดดเด่น

นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) หรือ IHL เปิดเผยว่า ธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ในช่วงครึ่งปีหลังมีสัญญาณที่ดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากการจัดงานมอเตอร์โชว์ 2020 ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับดีเกินคาด ซึ่งลูกค้าให้ความสนใจจองรถยนต์รุ่นใหม่อย่าง "Corolla Cross" ของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ซึ่งเป็นพันธมิตรรายใหญ่ของบริษัทฯ โดย IHL ในฐานะเป็นผู้ผลิตเบาะหนังรถยนต์รุ่นใหม่รายเดียวในประเทศไทยให้กับบริษัท โตโยต้าฯ ทำให้มีออเดอร์ผลิตเบาะหนังเพิ่มขึ้น ช่วยสนับสนุนผลงานครึ่งปีหลังให้เติบโตกว่าครึ่งปีแรก

“จากงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา จะเห็นว่า ยอดจองรถยนต์รุ่นใหม่ๆ โดยเฉพาะรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะยอดจองรถยนต์รุ่นใหม่ของ บริษัทโตโยต้า ฯ ซึ่ง IHL เป็นผู้ผลิตให้รายเดียวในไทย ทำให้ได้รับออเดอร์ ผลิตเบาะหนังรถยนต์เพิ่มตามไปด้วย และเป็นปัจจัยที่สำคัญช่วยผลักดันรายได้ในครึ่งปีหลังเติบโตกว่าครึ่งปีแรก และยังสะท้อนให้เห็นว่า อุตสาหกรรมรถยนต์เริ่มมีสัญญาณที่ดี ผู้บริโภคเริ่มมีการใช้จ่ายมากขึ้น ดังนั้น จะส่งผลให้ธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์กลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้ง” นายองอาจ กล่าว

ด้านนายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) หรือ IHL กล่าวว่า สำหรับยอดจองการผลิตเบาะหนังรถยนต์ให้กับรถยนต์รุ่นอื่น ๆ เช่น FORTUNER, Toyota Revo ยังมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้ง ยอดจองผลิตเบาะหนังรถยนต์ให้กับค่าย Honda และ Nissan ก็ยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน และนอกเหนือจากการผลิตเบาะหนังรถยนต์แล้ว IHL ยังมุ่งเน้นไปรุกขยายตลาดในส่วนของธุรกิจฟอกหนังรองเท้าด้วย ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้รับคำสั่งซื้อสินค้า (ออเดอร์) เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และยังสามารถส่งออกไปต่างประเทศได้ โดยเฉพาะประเทศเวียดนาม ซึ่งได้ตั้งเป้าหมายในปีนี้ คาดว่าจะมีลูกค้าในส่วนธุรกิจฟอกหนังรองเท้า จำนวน 4 ราย และที่ผ่านมาสามารถปิดดีลกับลูกค้าไปแล้ว จำนวน 2 ราย และอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรอีกหลายราย

IHL ปลื้ม! ออเดอร์เบาะหนังรถยนต์ทะลัก ยอดจองโตโยต้า Corolla Cross คึกคัก มั่นใจช่วยหนุนผลงานครึ่งปีหลังโดดเด่น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4