PPS เผยทิศทางธุรกิจครึ่งหลังปี 63 ปรับกลยุทธ์พัฒนาทักษะบุคลากร เพิ่มโอกาสรับงานภาครัฐ เตรียมดำเนินงานโครงการใหญ่ตามแผน

พฤหัส ๓๐ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๓๐
ดร.พงศ์ธร ธาราไชย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (PPS) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด -19 ในช่วงครึ่งปีแรก แม้ว่าโครงการก่อสร้างยังคงสามารถดำเนินต่อไปได้ แต่บริษัทได้รับผลกระทบในเรื่องข้อจำกัดเวลาการทำงาน มาตรการฉุกเฉินของภาครัฐ รวมถึงนโยบายควบคุมการเข้าออกพื้นที่ในบางจังหวัด ซึ่งบริษัทได้ปรับแผนการก่อสร้างร่วมกับเจ้าของงาน ผู้รับเหมา เพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้น ทำให้การก่อสร้างดำเนินงานต่อไปได้ตามแผน
PPS เผยทิศทางธุรกิจครึ่งหลังปี 63 ปรับกลยุทธ์พัฒนาทักษะบุคลากร เพิ่มโอกาสรับงานภาครัฐ เตรียมดำเนินงานโครงการใหญ่ตามแผน

สำหรับทิศทางธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง จากสถานการณ์ดังกล่าวคาดว่าจะส่งผลกระทบต่อเนื่องกับลูกค้าโครงการภาคเอกชนที่เป็นลูกค้าหลักของบริษัท โดยโครงการที่จะออกมาในระยะนี้คาดว่าเป็นงานของภาครัฐบาลที่เริ่มทยอยลงทุนโครงการตามแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งจะมีกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างและคุณสมบัติของบุคลากรที่ไม่เหมือนกับลูกค้าภาคเอกชน บริษัทจึงเตรียมความพร้อมจัดหาบุคลากรใหม่และพัฒนาศักยภาพของพนักงานเดิม เพื่อสร้างโอกาสเพิ่มเติมในการรับงานทั้งในโครงการเมกะโปรเจกต์และงานกลุ่ม EEC

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้รับงานโครงการขนาดใหญ่ภาครัฐและเอกชนเมื่อปลายปี 2562 ซึ่งเริ่มดำเนินการตามแผนงานก่อสร้างในไตรมาส 2 นี้ อีกทั้งได้รับงานโครงการใหม่จากการขยายสาขาของกลุ่มธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ (Modern Trade) ทั้งนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันบริษัทมี Backlog อยู่ที่ 530 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ถึงปี 2568

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2563 (บริษัทแจ้งขอผ่อนผันในช่วงประกาศงบไตรมาส 1/63) มีรายได้รวม 107.72 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 130.41 ล้านบาท จำนวน 22.69 ล้านบาท หรือลดลง 17.40 % และมีขาดทุนสุทธิ 8.18 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 11.89 ล้านบาท จำนวน 20.07 ล้านบาท หรือลดลง 168.80 %

ทั้งนี้ผลประกอบการของบริษัทปรับตัวลดลง เนื่องจากโครงการขนาดใหญ่ที่มีอยู่เดิมของบริษัทเริ่มเข้าสู่ช่วงการส่งมอบงาน โดยบริษัทมีค่าใช้จ่ายบริหารเพิ่มขึ้นจากค่าเช่าและค่าใช้จ่ายอื่นที่เกี่ยวข้องกับการขยายพื้นที่สำนักงาน ค่าใช้จ่ายในการศึกษาโครงการอสังหาริมทรัพย์ การโฆษณาประชาสัมพันธ์ และการเพิ่มพนักงาน นอกจากนี้บริษัทได้บันทึกผลขาดทุนจากการวัดมูลค่ายุติธรรมสินทรัพย์ทางการเงินอื่นจำนวน 4.92 ล้านบาท

PPS เผยทิศทางธุรกิจครึ่งหลังปี 63 ปรับกลยุทธ์พัฒนาทักษะบุคลากร เพิ่มโอกาสรับงานภาครัฐ เตรียมดำเนินงานโครงการใหญ่ตามแผน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4