Ravaged นิทรรศการเดี่ยวของนาเดียห์ บามาธาจ

ศุกร์ ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๑๐
ริชาร์ด โคห์ ไฟน์ อาร์ต (Richard Koh Fine Art—RKFA) ภูมิใจเสนอผลงานเดี่ยวของนาเดียห์ บามาธาจ (Nadiah Bamadhaj) (เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2511) ประเทศมาเลเซีย ภายใต้นิทรรศการชื่อ Ravaged ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 13 สิงหาคม 2563 ณ ริชาร์ด โคห์ ไฟน์ อาร์ต แกลเลอรี 34-1 จาลัน เตลาวี 2 บังซาร์ บารู 59100 กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยนำเสนอผลงานภาพเขียนบนกระดาษล่าสุดทั้งหมด 8 ชิ้น และเพิ่มเทคนิคการผสมถ่านลงบนกระดาษ พร้อมนำเสนอภาพเขียนผสมผสานกับภาพพิมพ์ดิจิทัล
Ravaged นิทรรศการเดี่ยวของนาเดียห์ บามาธาจ

ในผลงานชุด Ravaged บามาธาจพยายามชูประเด็นปัญหาทางสังคมของกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศในประเทศอินโดนีเซีย โดยมุ่งเน้นไปที่กลุ่มครอบครัวขยายของบุคคลข้ามเพศในยอกยาการ์ตา หรือ (KEBAYA) ผลงานชุดนี้บามาธาจได้นำองค์ประกอบและเทคนิคที่เธอเคยใช้ในผลงานก่อนหน้านี้ที่ชื่อ Medusa ซึ่งเทคนิคที่เธอฝึกฝนมาตั้งแต่ปี 2551

ผลงาน Ravaged ประกอบด้วยภาพวาดบุคคลกลุ่มดังกล่าวที่บามาธาจได้พูดคุยและสัมภาษณ์ โดยภาพวาดเหล่านี้มีการผสมผสานไปกับภาพถ่ายของดวี โอโบล นักถ่ายภาพเชิงวารสารศาสตร์ชาวอินโดนีเซีย ซึ่งถ่ายภาพการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตและภาพมุมอันเงียบสงบ ทั้งยังมีการใช้ภาพวาดของเมดูซาเพื่อสื่อถึงความอยุติธรรมทางสังคม ส่วนภาพพิมพ์ดิจิทัลนำเสนอเรื่องราวและวิถีชีวิตของกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ รวมทั้งความหวัง ความกลัว และความปรารถนาของพวกเขา

นาเดียห์ บามาธาจ เกิดในปี 2511 ในประเทศมาเลเซีย เธอเริ่มต้นจากการฝึกฝนการสร้างสรรค์งานด้านประติมากรรมที่มหาวิทยาลัยแคนเทอเบอรี ประเทศนิวซีแลนด์ ปัจจุบันเธอได้สร้างสรรค์ภาพวาด งานประติมากรรม ศิลปะการจัดวาง และภาพดิจิทัล เธอทำงานในองค์กรพัฒนาเอกชน บรรยายวิชาศิลปะ และสร้างสรรค์งานเขียนทั้งในมาเลเซียและอินโดนีเซีย ในปี 2543 เธอเริ่มทำงานศิลปะเต็มเวลาและได้รับรางวัล Nippon Foundation’s Asian Public Intellectual Fellowship ในปี 2545 เธอเลือกใช้ระยะเวลาอยู่ที่ยอกยาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย พร้อมกับสามีและลูกชายของเธอ งานศิลปะของเธอมุ่งเน้นที่ความซับซ้อนทางสังคมของยอกยาการ์ตา โดยใช้ตำนาน สถาปัตยกรรม และที่อยู่อาศัยในการสื่อสารสิ่งที่เธอตั้งข้อสังเกตและสร้างสรรค์

ริชาร์ด โคห์ ไฟน์ อาร์ต ก่อตั้งขึ้นในปี 2548 โดยมีพื้นที่จัดแสดงงานในกรุงเทพฯ กัวลาลัมเปอร์ และสิงคโปร์ โดยริชาร์ด โคห์ ไฟน์ อาร์ต มุ่งมั่นในการส่งเสริมงานศิลปะร่วมสมัยในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้บนแพลตฟอร์มระดับภูมิภาคและระดับนานาชาติ ภายใต้ความเชื่อหลักที่มุ่งพัฒนาอาชีพของศิลปิน ทางริชาร์ด โคห์ ไฟน์ อาร์ต แกลเลอรียังมุ่งเน้นจัดแสดงนิทรรศการอย่างสม่ำเสมอ เผยแพร่สิ่งพิมพ์และสื่อดิจิทัลและสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศกับแกลเลอรีอื่น ๆ ทั้งยังมีส่วนร่วมกับชุมชนศิลปะ โดยมีจุดประสงค์ในการพัฒนาวาทกรรมในระดับภูมิภาคและระหว่างวัฒนธรรม

ข้อมูลเกี่ยวกับนิทรรศการ ท่านสามารถติดต่อได้ที่คุณไมเคิล โลว์ โทร +6016 217 5112 หรือที่แกลเลอรี [email protected] / +6 03 2095 3300

Ravaged นิทรรศการเดี่ยวของนาเดียห์ บามาธาจ Ravaged นิทรรศการเดี่ยวของนาเดียห์ บามาธาจ Ravaged นิทรรศการเดี่ยวของนาเดียห์ บามาธาจ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้