พบกับชุดแข่งไนกี้ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล (Liverpool Football Club)

จันทร์ ๐๓ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๓๑
สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล (Liverpool Football Club) และไนกี้ (Nike) เผยโฉมชุดแข่งทีมเหย้าของสโมสรฯ สำหรับฤดูแข่งขัน 2020-21 ซึ่งนับเป็นการร่วมงานกันครั้งแรก ภายใต้ความร่วมมือในระยะยาวที่น่าจับตามองระหว่างไอคอนแห่งวงการกีฬา ทั้งสองราย ความร่วมมือดังกล่าวเป็นการจับมือกันระหว่างสโมสรที่ครองตำแหน่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก แชมป์ยุโรป และแชมป์สโมสรโลกอยู่ในขณะนี้ กับแบรนด์กีฬาชั้นนำระดับโลก ซึ่งจะเป็นผู้จัดหาชุดแข่งอย่างเป็นทางการให้กับสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมนี้ เป็นต้นไป
พบกับชุดแข่งไนกี้ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล (Liverpool Football Club)

ความร่วมมือครั้งนี้ คือห้วงเวลาที่สำคัญยิ่งสำหรับสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูลและไนกี้ ในฐานะสโมสรที่เก่าแก่แห่งหนึ่ง พวกเขาจึงมีสายสัมพันธ์อันแสนพิเศษกับเมืองแห่งนี้ และฐานแฟนพันธุ์แท้ของฟุตบอลสโมสรฯนี้ ที่มีอยู่ทั่วโลก และยังมีเสน่ห์ด้วยสไตล์การเล่น และเจตคติของพวกเขาในยามที่ลงสนาม ไนกี้จะทำหน้าที่หล่อเลี้ยงฐานแฟนฟุตบอลเหล่านี้ ผ่านนวัตกรรม การออกแบบ และความร่วมมือเชิงสร้างสรรค์ที่จะนำความตื่นเต้น เร้าใจ และความมีชีวิตชีวามาสู่วงการกีฬาทั่วโลก

“เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากกับการจับมือเป็นพันธมิตรกับไอคอนระดับโลกอย่างสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล การเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ในครั้งนี้จะทำให้ไนกี้มีสถานะที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในฐานะแบรนด์ฟุตบอลที่ดีที่สุดและมีส่วนร่วมอย่างกว้างขวางที่สุด ในโลก” เบิร์ต ฮอยต์ (Bert Hoyt) รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของไนกี้ประจำภาค พื้นยุโรป ตะวันออกลาง และแอฟริกา กล่าว “เมื่อฤดูแข่งขันต่อไปเริ่มต้นขึ้น เราตั้งตาคอยที่จะได้จัดหาคอลเลคชั่นซึ่งเต็มไปด้วยนวัตกรรม พร้อมทั้งมอบความมั่นใจด้วยดีไซน์ และสไตล์ที่โดดเด่นให้กับสโมสรฯ และผู้สนับสนุน พร้อมกับสานต่อความมุ่งหมายที่เรามีร่วมกันในการสร้าง แรงบันดาลใจให้กับเยาวขนและคนรุ่นต่อๆ ไป ผ่านเกมกีฬาฟุตบอลที่แสนงดงาม”

“เราได้เคยกล่าวไว้แล้วในเดือนมกราคมที่ผ่านมา เมื่อครั้งที่เราประกาศการเป็นพันธมิตรกับไนกี้ให้ได้ทราบเป็นครั้งแรก ถึงความคาดหวังของเราต่อการที่พวกเขาก้าวเข้ามาเป็นพันธมิตรอันน่าทึ่งของสโมสรฯ” บิลลี โฮแกน (Billy Hogan) กรรมการผู้จัดการและประธานฝ่ายการพาณิชย์ ของสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูลกล่าว “เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่จะได้เริ่มต้นการเดินทางร่วมกับไนกี้ซึ่งเป็นแบรนด์เสื้อผ้ากีฬาชั้นนำระดับโลก และเราเฝ้าคอยที่จะได้ทำงานร่วมกันเพื่อส่งมอบประสิทธิภาพ และผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์สู่ผู้สนับสนุนของเราต่อไป ในฤดูกาลหน้านี้”

ชุดแข่งทีมเหย้าของสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูลสำหรับฤดูแข่งขัน 2020-21 เป็นการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ครั้งใหม่ โดยสื่อถึงการเห็นคุณค่าของอดีตพร้อมกับกำหนด แนวทางให้กับคอลเลคชั่นต่อๆ ไปในอนาคต ชุดแข่งทีมเหย้าของลิเวอร์พูลประกอบด้วยเสื้อสีแดง กางเกงขาสั้นสีแดง และถุงเท้าสีแดงตามธรรมเนียม การใช้สีแดงที่สว่างขึ้นแสดงถึงความอ่อนเยาว์และความมีชีวิตชีวาอย่างเหลือล้น เสริมกันเป็นอย่างดีกับสีขาวตามธรรมเนียมและสีฟ้าอมเขียว (Teal) ที่นำมาใช้ในเสื้อแข่งทีมเหย้าเป็นครั้งแรก

สีแดง สีขาว และสีฟ้าอมเขียว เป็นสีที่ใช้ร่วมกันเป็นธรรมเนียมของสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูลตลอดหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีความเกี่ยวข้องกับตราสโมสร สีฟ้าอมเขียวยังมีความเชื่อมโยงในเชิงสัญลักษณ์กับเมืองลิเวอร์พูลผ่านประติมากรรมรูปนกลิเวอร์ (Liver Birds) ที่ยืนเด่นเป็นสง่าเสมือนคอยตรวจตราเมืองแห่งนี้อยู่ และเป็นสัญลักษณ์อันโดดเด่นที่ปรากฏอยู่บนเสื้อแข่งของสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูลมาโดยตลอด นับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรขึ้นในปี ค.ศ.1892

“ผมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวไนกี้มา 6 ปีแล้ว และเรามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันอย่างน่าเหลือเชื่อ” เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค (Virgil van Dijk) ผู้เล่นกองหลังกล่าว “ผมคุ้นเคยเป็นอย่างมาก กับคุณภาพการออกแบบและนวัตกรรมที่นำมาใช้ในชุดแข่งแบบนี้ การได้สวมชุดแข่งนี้ก้าวลงสู่สนามในฤดูแข่งขันหน้าในฐานะแชมป์ จะเป็นความรู้สึกที่พิเศษมากๆ”

เสื้อแข่งทีมเหย้ามีคอเสื้อเป็นแบบคอวีสวยทันสมัย ตัดสีแบบคัลเลอร์บล็อคเป็นแถบสีขาวและน้ำเงินอมเขียว แถบสีนี้ยังปรากฏอยู่ที่ชายแขนเสื้อและคาดเป็นวงรอบส่วนบนของถุงเท้าอีกด้วย ที่ต้นคอด้านหลังมีเลขสัญลักษณ์ 96 ประกบด้วยรูปเปลวไฟที่ไม่มีวันดับ ซึ่งประดับไว้อย่างสง่างามเพื่อรำลึกถึงเด็กๆ ผู้หญิงและผู้ชายรวม 96 คนที่ เสียชีวิตในเหตุการณ์ที่ฮิลส์โบโรห์ (Hillsborough)

ชุดแข่งชุดนี้มีคุณสมบัติโดดเด่นจากนวัตกรรมเพื่อประสิทธิภาพใหม่ล่าสุดของไนกี้ ในด้านความกระชับของรูปทรง และการจัดการความเปียกชื้น นอกจากนี้ยังมั่นคงต่อพันธสัญญาของไนกี้ในด้านความยั่งยืน โดยชุดแข่งของ สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูลชุดนี้ ใช้ผ้าโพลีเอสเตอร์ (Polyester) รีไซเคิล 100% ซึ่งผลิตขึ้นจากขวดพลาสติกที่นำกลับมารีไซเคิล

ไนกี้จะเป็นผู้จัดหาชุดให้กับทีมชาย ทีมหญิง และทีมเยาวชน ตลอดจนทีมผู้ฝึกสอน นอกจากนี้ไนกี้ยังจะให้การสนับสนุนภารกิจหลักของมูลนิธิสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลอย่างเป็นทางการของสโมสรฯ ชุดแข่งทีมเหย้าชุดใหม่ของสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูลจะเปิดจำหน่ายแก่สมาชิกไนกี้ในยุโรปที่ได้รับสิทธิ์ซื้อก่อน (Early Access)* ในวันนี้ โดยแฟนๆ สามารถสั่งซื้อได้ทาง nike.com หรือดาวน์โหลด แอพลิเคชั่นไนกี้ หลังจากนั้นจึงเริ่มวางจำหน่ายแก่แฟนๆ ในร้านค้าทั่วโลกตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม เป็นต้นไป

ไนกี้จะสร้างสรรค์วิธีการใหม่ให้แฟนๆ เข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ก่อนใคร รวมถึงเชื่อมต่อกับนักกีฬาคนโปรดได้บ่อยยิ่งขึ้น ตลอดจนนำเสนอเรื่องราวอันน่าทึ่งจากชุมชนลิเวอร์พูล และส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ของหนุ่มสาวรุ่นใหม่จากเมืองนี้ โดยทั้งหมดนี้ทำขึ้นเพื่อสมาชิกไนกี้ผ่านทาง nike.com และแอพฯ ไนกี้

ภายใต้ความร่วมมือกับสโมสรฯในครั้งนี้ ไนกี้ยังจะให้การสนับสนุนโครงการชุมชนท้องถิ่นโครงการหนึ่งในย่านท็อกซ์เทธ (Toxteth) โดยเป็นส่วนหนึ่งในพันธกิจ Made to Play ของไนกี้ ที่มุ่งกระตุ้นให้เด็กๆ ออกกำลังกายด้วยการเล่นและกีฬา ไนกี้และรายการ ดิ แอนฟีลด์ แรพ (The Anfield Wrap) กำลังทำงานร่วมกับ เอิร์ล เจนกินส์ (Earl Jenkins) และสโมสรคิงส์ลีย์ ยูไนเต็ด (Kingsley United) ผ่านความร่วมมือกับ ทิเบอร์ สตรีท พาร์ทเนอร์ชิพ (Tiber Street Partnership) เพื่อลดอุปสรรคในการเริ่มต้นและนำเสนอโปรแกรมการเล่นฟุตบอลรวมถึงโปรแกรมกีฬาต่างๆ สำหรับเด็กและเยาวชน อายุ 4-16 ปีในชุมชน

การสนับสนุนดังกล่าวรวมถึงโครงการให้ทุนการศึกษาสำหรับหลักสูตรพัฒนาผู้นำ บีเอเอ็มอี (BAME) ซึ่งเป็นหลักสูตรอภิปรายและพัฒนาความเป็นผู้นำเพื่อสร้างผู้นำรุ่นใหม่ในอนาคต โดยได้รับความร่วมมือจากองค์กรต่างๆ ในเมือง ทั้งนี้ยังให้การสนับสนุนสโมสรคิงส์ลีย์ ยูไนเต็ด ซึ่งตั้งอยู่ในย่านท็อกซ์เทธในการสร้างทีมเยาวชนทีมหญิงขึ้น นอกจากนี้ ไนกี้จะสนับสนุนแคมป์วันหยุด และแคมป์ฤดูร้อนของโรงเรียน ซึ่งจะดำเนินการในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย โดยผู้ฝึกสอนที่ผ่านการอบรมมาเป็นอย่างดี

ชุดแข่งทีมเหย้าของสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูลสำหรับฤดูแข่งขัน 2020-21 เปิดวางจำหน่ายสำหรับผู้ได้รับสิทธิ์ Early Access แล้วทาง nike.com และจะเริ่มวางจำหน่าย ในร้านค้าตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคมเป็นต้นไป นอกจากนี้ยังสามารถสั่งซื้อล่วงหน้าได้ที่ร้านค้าปลีกของสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูลและทาง store.liverpoolfc.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้