แม่วัยไหนก็ไฮเทคได้ เพราะเทคโนโลยีไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด

พฤหัส ๐๖ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๓๘
ในยุคดิจิทัลที่ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว อาจเป็นเรื่องยากสำหรับคุณแม่ที่เริ่มเข้าสู่วัยเกษียณหรือเจเนอเรชั่น Baby Boomer ที่จะปรับตัวให้เท่าทัน ทั้งๆ ที่คนรุ่นแม่ก็อาจสนใจเรียนรู้เรื่องเทคโนโลยีเพื่อช่วยให้ชีวิตตัวเองสะดวกสบายขึ้นไม่แพ้คนหนุ่มสาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทคโนโลยีที่ช่วยให้กิจวัตรประจำวันอย่างการซักผ้า ดูทีวี หรือการทำงานบ้านต่าง ๆ ง่ายดายยิ่งขึ้นโดยไม่ต้องคอยพึ่งลูก ๆ เสมอไป และไม่ต้องจดจำขั้นตอนการใช้งานที่ซับซ้อน วันแม่ปีนี้ แอลจีจึงขอเสนอการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าสมาร์ทโฮมแบบง่าย ๆ ที่ช่วยให้คุณแม่วัยเกษียณใช้ชีวิตในยุค 5G ด้วยตัวเองได้อย่างทันสมัย สะดวกสบาย และมีอิสระยิ่งขึ้น
แม่วัยไหนก็ไฮเทคได้ เพราะเทคโนโลยีไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด

แค่พูดก็สั่งงานได้ดั่งใจ

ในยุคนี้ เทคโนโลยีการสั่งงานด้วยเสียงกำลังกลายมาเป็นเทคโนโลยีขั้นพื้นฐานที่มีอยู่ในเครื่องใช้ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ ทีวี หรือแม้กระทั่งรถยนต์ ซึ่งสำหรับคุณแม่ที่เริ่มเข้าสู่วัยเกษียณ นับว่ามีประโยชน์อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นความสะดวกสบายในการควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าหรือค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ช่วยให้ไม่ต้องจดจำวิธีใช้งานที่ซับซ้อน เพียงแค่ใช้เสียงพูดก็สามารถสั่งงานได้ จึงเป็นเทคโนโลยีที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบความสะดวกสบาย และแม้กระทั่งคุณแม่ผู้สูงวัยที่มีข้อจำกัดในการเคลื่อนไหวและต้องอาศัยอยู่ตามลำพัง

โดยทั่วไป เทคโนโลยีการสั่งงานด้วยเสียงในเครื่องใช้ไฟฟ้าจะพร้อมรับคำสั่งตลอดเวลา และเริ่มทำงานทันทีหลังจากได้ยินคำสั่งเฉพาะตามที่ตั้งค่าไว้ ซึ่งสำหรับทีวีรุ่นใหม่ของแอลจี ก็สามารถเริ่มใช้งานได้อย่างง่ายดายเพียงแค่พูดว่า “Hi, LG” ตามด้วยคำสั่งที่ต้องการได้เลยโดยไม่ต้องใช้รีโมท หรือสำหรับรุ่นอื่น ๆ ก็เพียงแค่กดปุ่มไมโครโฟนบนเมจิกรีโมทค้างไว้และพูดคำสั่งที่ต้องการได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยสามารถใช้คำสั่งเสียงในการควบคุมทีวีขั้นพื้นฐาน เช่น เปิด/ปิด เพิ่ม/ลดเสียง หรือแม้กระทั่งการสอบถามสภาพอากาศประจำวัน ค้นหาคลิปทำอาหารบนยูทูป ค้นหาข้อมูลบนอินเตอร์เน็ต และควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ ในบ้านให้เปิดหรือปิดได้ด้วยคำสั่งเสียงเพียงคำสั่งเดียว เช่น “Hi, LG. Good Night.” เพื่อปิดทีวี เปิดแอร์ หรือปิดเครื่องฟอกอากาศได้พร้อมกัน จึงช่วยให้การใช้ชีวิตประจำวันของคุณแม่สะดวกสบายยิ่งขึ้นได้โดยไม่จำเป็นต้องจดจำขั้นตอนการใช้งาน หรือปุ่มที่ซับซ้อนของเครื่องใช้ไฟฟ้าแต่ละเครื่องมือถือเครื่องเดียว ควบคุมได้ทุกเครื่องใช้ไฟฟ้า

นอกจากจะใช้วิดีโอคอลกับลูก ๆ หลาน ๆ แล้ว สมาร์ทโฟนยังมีประโยชน์หลากหลายมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ที่ช่วยจัดการกับกิจวัตรประจำวันให้สะดวกสบายและรวดเร็วยิ่งขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา ทั้งแอพแผนที่นำทาง แอพด้านการเงินต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งแอพที่ช่วยควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ ในบ้านได้โดยตรงจากสมาร์ทโฟนอย่างแอพพลิเคชั่น LG ThinQ(TM) ที่เชื่อมต่อกับเครื่องใช้ไฟฟ้าของแอลจีผ่าน Wi-Fi โดยลูก ๆ สามารถสอนให้คุณแม่ใช้แอพควบคุมการทำงานของตู้เย็น เครื่องซักผ้า เครื่องปรับอากาศ เครื่องฟอกอากาศ และทีวี ได้อย่างง่ายดายผ่านทางมือถือทุกที่ทุกเวลา เช่น การเปิด/ปิดและปรับอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศ LG DUALCOOL โดยไม่ต้องเพ่งหาปุ่มเล็ก ๆ บนรีโมท การควบคุมและตั้งค่าโปรแกรมเครื่องซักผ้า LG TWINWash หรือตรวจสอบระยะเวลาที่เหลือในการซักโดยไม่ต้องคอยเดินไปดูที่เครื่องซักผ้า เป็นต้น

ทั้งสะดวก ทั้งสะอาด

ในช่วงที่มีทั้งโรคระบาดและมลพิษทางอากาศเช่นนี้ สิ่งที่ทุกคนให้ความสำคัญอันดับหนึ่งคือความสะอาด โดยเฉพาะสำหรับคุณแม่ที่อายุมากขึ้นและสุขภาพเริ่มไม่แข็งแรงหรือมีโรคประจำตัว นอกจากการรักษาระยะห่างทางสังคมและล้างมือบ่อย ๆ แล้ว การใช้เครื่องใช้ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ๆ ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นช่วยรักษาความสะอาดหรือฆ่าเชื้อโรค ยังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคุณแม่ในการดูแลสุขภาพตนเองในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นการฆ่าเชื้อบนเสื้อผ้าที่ใส่ไปนอกบ้าน โดยเครื่องซักผ้าของแอลจีมาพร้อมฟังก์ชั่น SteamTM ที่ซักผ้าด้วยน้ำความร้อนสูง 50-60 องศาเซลเซียส จึงขจัดสารก่อภูมิแพ้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ หรือการถนอมอาหารให้สะอาด สดใหม่ ด้วยการเก็บในตู้เย็นที่อุณหภูมิเหมาะสม ปราศจากแบคทีเรีย ซึ่งตู้เย็น LG InstaView Door-in-Door(TM) มาพร้อมระบบฟอกอากาศ Hygiene Fresh+(TM) ที่ขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์และแบคทีเรียได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อม Inverter Linear Compressor ช่วยควบคุมอุณหภูมิภายในตู้เย็นให้คงที่ ทำความเย็นได้สม่ำเสมอและทั่วถึง จึงคงความสดของอาหารได้ยาวนานขึ้น

การเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ ๆ แม้จะไม่ใช่เรื่องที่ยากของคนส่วนใหญ่ แต่สำหรับคุณแม่ที่เริ่มสูงวัยอาจต้องใช้เวลาเรียนรู้และปรับตัวมากกว่าคนหนุ่มสาว จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ลูก ๆ ควรช่วยให้คุณแม่ปรับตัวและเคยชินกับเทคโนโลยี ซึ่งจะช่วยให้ชีวิตสะดวกง่ายดายขึ้นโดยไม่ต้องคอยพึ่งลูกหลานตลอดเวลา การเลือกใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่สามารถอำนวยความสะดวกในแง่มุมต่าง ๆ ของชีวิตได้อย่างครอบคลุมและมีวิธีใช้ที่ ไม่ซับซ้อนอย่างผลิตภัณฑ์ของแอลจี จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ลูก ๆ สามารถแสดงความห่วงใยและกตัญญูแก่คุณแม่ได้ในวันแม่ปีนี้

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลแอลจี 0-2878-5757 หรือ www.lg.com/th และสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

เกี่ยวกับ แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ในประเทศไทย

บริษัทแอลจี อีเลคทรอนิคส์ ประเทศไทย (จำกัด) หนึ่งในผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า และกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านภายใต้แบรนด์ แอลจี โดยมีวิสัยทัศน์ที่จะก้าวขึ้นสู่ความเป็นแบรนด์ชั้นนำของเมืองไทยที่จะเติมเต็มชีวิตของผู้บริโภคชาวไทยด้วยนวัตกรรมระดับโลกโดยในประเทศไทยนั้น ประกอบไปด้วย 3 หน่วยธุรกิจสำคัญ ได้แก่ ธุรกิจผลิตภัณฑ์โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ธุรกิจเครื่องปรับอากาศและโซลูชั่นด้านพลังงานแอลจีเป็นผู้นำด้านการผลิตทีวีจอแบน อุปกรณ์ภาพและเสียง เครื่องปรับอากาศ เครื่องซักผ้า และตู้เย็นที่มีคุณภาพระดับโลก นอกจากผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นทั้งด้านดีไซน์ เทคโนโลยีและคุณภาพที่วางใจได้แล้ว แอลจียังมุ่งมั่นในการสร้างแบรนด์ผ่านกิจกรรมทางการตลาดในรูปแบบที่น่าสนใจและหลากหลายเพื่อให้สอดคล้องกับสโลแกน “Life’s Good”

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับแอลจีได้ที่ www.LGnewsroom.com และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอลจี ประเทศไทย ได้ที่ www.lg.com/th

แม่วัยไหนก็ไฮเทคได้ เพราะเทคโนโลยีไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้