Meat Avatar เปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารแห่งอนาคต Plant-based Meat “หมูสับจำแลง” ผ่านสินวัฒนาคราวด์ฟันดิง ตั้งเป้าระดมทุน 200,000 บาท

พฤหัส ๐๖ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๐๖
Meat Avatar เปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารแห่งอนาคต Plant-based Meat “หมูสับจำแลง”
Meat Avatar เปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารแห่งอนาคต Plant-based Meat หมูสับจำแลง ผ่านสินวัฒนาคราวด์ฟันดิง ตั้งเป้าระดมทุน 200,000 บาท

ผ่านสินวัฒนาคราวด์ฟันดิง ตั้งเป้าระดมทุน 200,000 บาท มุ่งตอบโจทย์คนรักสุขภาพและการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมเรื้อรังที่เกิดจากการทำปศุสัตว์

Meat Avatar นวัตกรรมเนื้อสัตว์จากพืช (Plant-based Meat) อาหารทางเลือกใหม่สำหรับผู้รักสุขภาพ เปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารแห่งอนาคต “หมูสับจำแลง” ที่พัฒนาขึ้นจากพืชให้มีรสชาติและเนื้อสัมผัสเหมือนจริง ผ่านสินวัฒนาคราวด์ฟันดิง ตั้งเป้าระดมทุน 200,000 บาท มุ่งตอบโจทย์ตลาดสุขภาพในประเทศและ เตรียมพร้อมเข้าสู่ตลาดสากล ประกอบกับลดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการทำปศุสัตว์ให้เกิดความยั่งยืนอุตสาหกรรมอาหารไทย

คุณวิภู เลิศสุรพิบูล หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Meat Avatar เนื้อสัตว์จำแลง (Plant-based Meat) กล่าวว่า “ในปัจจุบัน สังคมยังขาดความตระหนักถึงพฤติกรรมการบริโภคในชีวิตประจำวันของพวกเขา ที่กำลังส่งผลกระทบต่อปัจจัยรอบด้านแทบทั้งหมด ตั้งแต่เรื่องสุขภาพ สังคม สิ่งแวดล้อม รวมถึงจริยธรรมด้านการบริโภค โดยวัตถุดิบหลักที่นำมาใช้ในการผลิตอาหารอย่างเนื้อสัตว์ ไม่ว่าจะเป็น เนื้อวัว เนื้อหมู หรือเนื้อไก่ ล้วนมาจากอุตสาหกรมปศุสัตว์ที่ต้องใช้ทรัพยกรธรรมชาติมหาศาล ทั้งพื้นที่และแหล่งน้ำ นอกจากนี้จากการศึกษาวิจัยขององค์การสหประชาชาติพบว่า ก๊าซมีเทนที่ผลิตออกมาจากตัวสัตว์เหล่านั้นจะลอยสู่อากาศและกลายเป็นก๊าซเรือนกระจกมากถึง 14.5% จากทั้งหมด ก่อให้เกิดปัญหาโลกร้อน ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของปัญหาสิ่งแวดล้อม ยังไม่รวมปัญหาด้านสุขภาพของผู้บริโภค ที่จากงานวิจัยของ องค์อนามัยโลก พบว่าผู้ที่บริโภคเนื้อสัตว์ โดยเฉพาะเนื้อสัตว์แปรรูปเป็นประจำมีโอกาสเสี่ยงในการเป็นมะเร็งเพิ่มขึ้นถึง 18% เนื่องจากสัตว์เลี้ยงเหล่านั้นส่วนใหญ่ไม่ได้เติบโตตามธรรมชาติ มีการให้ฮอร์โมนเพื่อเร่งการเจริญเติบโต การให้ยาปฏิชีวนะเพื่อป้องกันและรักษาโรคติดต่อในฟาร์ม ทำให้สารเคมีต่าง ๆ เหล่านี้มีโอกาสตกค้างอยู่ในเนื้อสัตว์ที่เรารับประทานเข้าไปเปรียบเสมือนการสูบบุหรี่มือสอง เพื่อบรรเทาปัญหาทั้ง 2 ด้านให้กับคนไทย เราจึงได้พัฒนาเนื้อสัตว์จำแลงนี้ขึ้น ให้มีรูป รส กลิ่น เนื้อสัมผัส รวมถึงสารอาหาร ให้ใกล้เคียงกับเนื้อสัตว์มากที่สุด เพื่อให้ผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงวิถีการรับประทานอาหารมาก”

“โดยผลิตภัณฑ์ทุกชนิดของเรา คือ อาหารที่มาจากพืชเป็นหลัก (Plant-based Food) ซึ่งถูกพัฒนาและวิจัยให้เทียบเท่าผลิตภัณฑ์จากต่างชาติ ที่มีราคาสูงและคนทั่วไปไม่สามารถรับประทานเป็นกิจวัตรได้ อีกทั้งไม่ตอบโจทย์การเป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่จะมาแทนเนื้อสัตว์ในระยะยาว เราจึงมุ่งมั่นที่จะสรรหาวัตถุดิบจากท้องถิ่นและกระบวนการผลิตที่เหมาะสม เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ออกมามีคุณภาพและราคาที่สอดคล้องกับจุดมุ่งหมายของเรา ตัวอย่างเช่น หมูกรอบจำแลง ที่เราใช้การแยกส่วนประกอบต่างๆของถั่วเหลือง มาผสมให้ได้สีและเนื้อสัมผัสที่คล้ายหมูกรอบของจริง หรือ หมูสับจำแลง ที่เราพึ่งเปิดตัว ก็พัฒนามาจากการนำเห็ดหอมและถั่วเหลืองมาผสมให้ได้ความเด้งที่เหมือนเนื้อหมูและมีผิวสัมผัสที่เหมาะสม”

โดยผลิตภัณฑ์ หมูสับจำแลง นี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการระดมทุน “Meat Avatar Plant-Based Meat for Everyone” ที่ตั้งเป้าหมายระดมทุนไว้ที่ 200,000 บาท ด้วยการจัดจำหน่าย ชุดคู่หูกู้โลก แบบพรีออร์เดอร์ ซึ่งประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ล่าสุดอย่างหมูสับจำแลง จำนวน 2 กล่อง และ หมูกรอบจำแลงจำนวน 1 กล่อง ในราคา 399 บาท รวมค่าจัดส่งทั่วประเทศ ผ่านสินวัฒนาคราวด์ฟันดิง เพื่อเป็นการยกระดับความสำคัญของ Plant-based Meat และสื่อสารถึงความสำคัญด้านสุขภาพและสิ่งแวดล้อมให้แก่กลุ่มลูกค้าที่เข้ามาสนับสนุนไปพร้อมกัน ทั้งนี้เมื่อโครงการสำเร็จ เราจะสามารถลดการบริโภคหมูได้หลายพันกิโลกรัม ซึ่งนั่นหมายถึงเราจะสามารถช่วยลดการเกิดก๊าซเรือนกระจกลงไปได้ถึง 32 ตัน อนุรักษ์แหล่งน้ำธรรมชาติได้ถึง 4.7 ล้านลิตร และยังรักษาผืนดินที่ต้องเอาไปเลี้ยงสัตว์เพื่อบริโภคได้อีกกว่า 45,000 ตรม. เลยทีเดียว คุณวิภูกล่าวปิดท้าย

ผู้ที่สนใจเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ “Meat Avatar Plant-Based Meat for Everyone” สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและร่วมสนับสนุนได้ทาง https://social.sinwattana.com/meatavatar หรือติดต่อโดยตรงได้ทาง Line: @sinwattanacf

ขณะที่ สินวัฒนา เป็นแพลตฟอร์มระดมทุนคราวด์ฟันดิงออนไลน์เต็มรูปแบบที่มีเป้าหมายเพื่อเป็นสะพานเชื่อมโยงธุรกิจไทยสู่ระดับสากล ปัจจุบันให้บริการการระดมทุนใน 2 แพลตฟอร์ม ได้แก่ Social Crowdfunding Platform ที่มุ่งเน้นโครงการระดมทุนที่พัฒนาสังคม และ Equity Crowdfunding Platform ที่เปิดระดมทุนสำหรับผู้ประกอบการในประเทศไทยและนักลงทุนที่ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และ Debt Securities Crowdfunding Platform การระดมทุนในลักษณะของการกู้ยืม หรือหุ้นกู้ ที่กำลังจะเปิดให้บริการในอนาคต ด้วยความเชื่อว่าเราจะสามารถมุ่งเน้นให้เกิดการปฏิวัติเศรษฐกิจของธุรกิจด้วยการพัฒนแหล่งเงินทุน เพราะ “Never Let Funding Be Your Showstopper-เราจะไม่ให้เงินทุนเป็นอุปสรรคของคุณ” ทั้งนี้ สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินวัฒนาได้ที่ https://www.sinwattana.com

Meat Avatar เปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารแห่งอนาคต Plant-based Meat หมูสับจำแลง ผ่านสินวัฒนาคราวด์ฟันดิง ตั้งเป้าระดมทุน 200,000 บาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4