CWT ชู 'SakunC’ เป็นธุรกิจเสริมแกร่ง หลังร่วม 'บ้านปู เน็กซ์’ และ 'ภูเก็ต พัชทรีทัวร์’ พา 'เรือไฟฟ้าเพื่อการท่องเที่ยว’ อวดโฉม ณ กรมเจ้าท่า

พฤหัส ๐๖ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๒๗
นาย วีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CWT ร่วมด้วยนายนำชัย สกุลฎ์โชคนำชัย ประธานกรรมการ, นายวีรพลน์ เตชะผาสุกสันติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด หรือ SakunC ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นอยู่ 50.01% เข้าร่วมแสดงความยินดีกับกรมเจ้าท่า เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาครบรอบ 161 ปี กรมเจ้าท่า พร้อมนำเรือไฟฟ้าเพื่อการท่องเที่ยว (EV FERRY) ที่ทาง SakunC เป็นผู้ผลิตและพัฒนา เพื่อบริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด และ บริษัท ภูเก็ต พัชทรีทัวร์ กรุ๊ป จำกัด ไปเปิดตัวให้แขกผู้มีเกียรติได้ยลโฉมภายในงาน พร้อมล่องเรืออวดสมรรถนะของ 'เรือไฟฟ้าเพื่อการท่องเที่ยว’ โดยเรือลำดังกล่าวจะนำไปใช้เป็นเรือท่องเที่ยวเดินทะเล ซึ่งผลิตโดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารและการรักษาสิ่งแวดล้อมเป็นอันดับ 1 ทั้งไม่ก่อให้เกิดมลพิษทั้งทางน้ำและทางอากาศ เป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับเรือท่องเที่ยวไฟฟ้าเดินทะเลของประเทศ
CWT ชู 'SakunC เป็นธุรกิจเสริมแกร่ง หลังร่วม 'บ้านปู เน็กซ์ และ 'ภูเก็ต พัชทรีทัวร์ พา 'เรือไฟฟ้าเพื่อการท่องเที่ยว อวดโฉม ณ กรมเจ้าท่า

SakunC ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตยานพาหนะสมัยใหม่ด้วยนวัตกรรม,วัสดุและเทคโนโลยีทันสมัย ร่วมมือกันแบบบูรณาการกับ บ้านปูเน็กซ์, กรมเจ้าท่า และสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) จนสามารผลิตเรือท่องเที่ยวไฟฟ้าที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและได้มาตรฐานระดับสากล โดย SakunC ในฐานะผู้ผลิตเรือท่องเที่ยวไฟฟ้า มีความพร้อมด้านกำลังการผลิตเพื่อส่งมอบเรือให้กับกลุ่มลูกค้าจำนวนกว่า 2,000 ลำภายในปี 2568 รวมถึงมีความพร้อมเต็มที่ต่อการผลิตยานพาหนะทางบกประเภทต่างๆอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันบริษัทพัฒนา Aluminum EV Bus เสร็จสมบูรณ์แล้ว เตรียมพร้อมส่งมอบให้กับลูกค้าทั้งทางภาครัฐและเอกชนในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ซึ่งแน่นอนว่าจะก่อให้เกิดรายได้และผลการเติบโตที่น่าพอใจในปี 2563

นาย วีระพล ไชยธีรัตต์ กล่าวว่า “จากหลากหลายผลงานของ SakunC ในช่วงปีที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นว่าการเข้าลงทุนใน SakunC ของ CWT มีความคุ้มค่า, ถูกต้องและมีประสิทธิภาพ ถือเป็นธุรกิจที่เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัททั้งทางด้านศักยภาพและการสร้างรายได้ แม้เป็นประเภทธุรกิจที่แตกต่างจากธุรกิจที่ทำรายได้หลักแต่มีแนวโน้มผลกำไรเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมั่นใจได้ว่าเราจะเห็น SakunC เติบโตอย่างก้าวกระโดด เสริมให้ CWT ขยายรากฐานได้อย่างมั่นคงในอนาคต”

CWT ชู 'SakunC เป็นธุรกิจเสริมแกร่ง หลังร่วม 'บ้านปู เน็กซ์ และ 'ภูเก็ต พัชทรีทัวร์ พา 'เรือไฟฟ้าเพื่อการท่องเที่ยว อวดโฉม ณ กรมเจ้าท่า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ