เดอะมอลล์ กรุ๊ป เชิญชวนคนไทยพร้อมรวมพลังคนรุ่นใหม่ ระดมโลหิตครบ 88 ล้านซีซี มอบให้ สภากาชาดไทย ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

อังคาร ๑๑ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๑๐
บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ร่วมกับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จัดงาน “M Heart สายโลหิต สายใจ รวมใจภักดิ์ รักแม่แห่งแผ่นดิน เฉลิมพระเกียรติ 88 พรรษา 88 ล้านซีซี” เชิญชวนคนไทยพร้อมรวมพลังคนรุ่นใหม่ร่วมบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ภายใต้แนวคิด “คำว่าให้…ไม่มีที่สิ้นสุด” ที่ห้องรับบริจาคโลหิต ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ 4 สาขา เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน (ชั้น 5), เดอะมอลล์ บางแค (ชั้น P ล็อบบี้), เดอะมอลล์ บางกะปิ(ชั้น 3A) และเดอะมอลล์ นครราชสีมา(ชั้น 2) ทุกวันตั้งแต่เวลา 12.00-18.00 น.
เดอะมอลล์ กรุ๊ป เชิญชวนคนไทยพร้อมรวมพลังคนรุ่นใหม่ ระดมโลหิตครบ 88 ล้านซีซี มอบให้ สภากาชาดไทย ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

คุณวรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัดกล่าวว่า “เดอะมอลล์ กรุ๊ป ในฐานะผู้นำธุรกิจศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าชั้นนำของประเทศไทย ที่ประกอบธุรกิจควบคู่กับการดำเนินนโยบายในเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคมมาโดยตลอด และหนึ่งในโครงการเพื่อสังคมที่สำคัญคือ โครงการ “M Heart สายโลหิต สายใจ” ซึ่งเป็นโครงการที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทยที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการจัดหาโลหิตเพื่อนำไปช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ที่เจ็บป่วยให้มีชีวิตอยู่ต่อไปได้ โดยได้ร่วมดำเนินงานมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549 โดยตลอดระยะเวลากว่า 14 ปี ที่ได้ดำเนินโครงการฯ สามารถนำส่งโลหิตสนับสนุนศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ได้มากกว่า 400 ล้านซีซี ถือเป็นหน่วยงานที่บริจาคโลหิตมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย ติดต่อกันถึง 14 ปีซ้อน โดยโลหิตทั้งหมดได้จากการจัดกิจกรรมพิเศษในโอกาสต่างๆ และการบริจาคที่ห้องรับบริจาคโลหิตทุกวัน ที่ เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน, เดอะมอลล์ บางแค, เดอะมอลล์ บางกะปิ และเดอะมอลล์ โคราช

สำหรับกิจกรรมรับบริจาคโลหิตในปีนี้ เดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดขึ้นภายใต้ชื่อ “M Heart สายโลหิต สายใจ รวมใจภักดิ์ รักแม่แห่งแผ่นดิน เฉลิมพระเกียรติ 88 พรรษา 88 ล้านซีซี” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสอันเป็นมหามงคล วันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และเพื่อส่งมอบโลหิตให้กับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ในภาวะที่โลหิตขาดแคลนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งถือเป็นการระดมโลหิตครั้งสำคัญเพิ่มเติมจากการบริจาคที่ห้องรับบริจาคโลหิตทุกวัน โดยผู้บริจาคโลหิตทุกท่านสามารถเชื่อมั่นได้ในความปลอดภัย เพราะภายในงานมีมาตรการป้องกันความปลอดภัยและสุขอนามัยเชิงรุก ตามแนวทางปฏิบัติของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

การจัดกิจกรรม “M Heart สายโลหิต สายใจ รวมใจภักดิ์ รักแม่แห่งแผ่นดิน เฉลิมพระเกียรติ 88 พรรษา 88 ล้านซีซี” ในครั้งนี้ จัดขึ้นเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา ที่ MCC HALL เดอะมอลล์ บางกะปิ บรรยากาศภายในงาน มีประชาชน และ เยาวชนคนรุ่นใหม่มาร่วมบริจาคโลหิตเป็นจำนวนมาก พร้อมกันนี้ยังมี 3 พันธมิตรศิลปิน - ดารารุ่นใหม่ จาก 3 ค่าย ได้แก่ ช่อง One 31, ซีรีส์ My Engineer และ ค่าย Rookie Thailand ส่งศิลปิน - ดารา มาร่วมบริจาคโลหิต พร้อมทำกิจกรรมต่างๆ มากมาย เพื่อเชิญชวนคนรุ่นใหม่มาร่วมบริจาคโลหิต อาทิ ร่วมบริจาคโลหิตกับศิลปินดาราในดวงใจ จาก ช่อง One 31 ไบร์ท นรภัทร วิไลพันธุ์, โช โชแปง นุชอินทรา, โตโต้ ธนเดช โอภาสธัญกร, สิทธิ์ กรวิชญ์ ศรีสงคราม พร้อมด้วยนักแสดงจาก ซีรีส์ My Engineer คูเปอร์ ภัทรพสิษฐ์ ณ สงขลา, ปอย กฤษณพงศ์ สุนทรชัชเวช, เพิร์ธ นคุณ สเกร, เล ทะเล สงวนดีกุล, อินทัช ณภัทร เฉลิมพรภักดี, เอ็มดี ณัฐพงศ์ พิบูลธนเกียรติ, เชน ณัชพล ชีวะปัญญาโรจน์, ไรซ์ ณฐิฎ กวีกรณ์วงศ์, โตโต้ ศุภธัช พองชัยภูมิ และนักแสดง ค่าย Rookie Thailand พร้อม ราชภัทร วรสาร,เบนซ์ ณัฐพงศ์ ผาทอง, โฟล์ค ฐิติพัฒณ์ จันทร์แก้ว, บอนซ์ ณดล ล้ำประเสริฐ, วิน ธนาคม มีนธนานันท์, บีเวอร์ พรรษพล เจนสรรพกิจกุล, ปรัช ปรัชญ์ อิทธิชัยเจริญ นอกจากนี้ ผู้บริจาคโลหิตทุกท่าน รับฟรี หน้ากากผ้ากันน้ำจาก GQ จำนวน 1 ชิ้น และ น้ำดื่มยันฮี วิตามินวอเตอร์ จำนวน 2 ขวด และพิเศษ สำหรับผู้บริจาคโลหิตที่มากันเป็นแก๊งค์ 4 คนขึ้นไป รับฟรี คูปองส่วนลดร้านอาหาร มูลค่า 500 บาท ให้ได้อิ่มฟินกินยกแก๊งค์ (จำกัด 40 แก๊งค์แรก) ฯลฯ

รองศาสตราจารย์ แพทย์หญิงดุจใจ ชัยวานิชศิริ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย กล่าวว่า จากสถานการณ์ปัจจุบัน รัฐบาลประกาศมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 4 อนุญาตให้หน่วยงานหลายแห่ง รวมถึงโรงพยาบาลเปิดให้บริการรักษาผู้ป่วยได้ตามปกติ ทำให้โรงพยาบาลทั่วประเทศกว่า 340 แห่ง มีการเบิกขอใช้โลหิตสูงกว่า 7,000 ยูนิตต่อวัน แต่สามารถจ่ายเลือดได้เพียง 50% เท่านั้น

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ และภาคบริการโลหิตแห่งชาติ ทั่วประเทศ จึงต้องเร่งดำเนินการจัดหาโลหิตให้ได้ตามเป้าหมาย ไม่ต่ำกว่าวันละ 4,200 ยูนิต เพื่อให้มีโลหิตสำรองคงคลังอย่างเพียงพอ ใช้ในการรักษาผู้ป่วยทั่วประเทศได้อย่างทันท่วงที และทุกช่วงเวลา โดยเฉพาะการผ่าตัดที่ต้องใช้โลหิตจำนวนมากและเร่งด่วน อาทิ ผู้ป่วยที่เกิดภาวะสูญเสียโลหิตเฉียบพลัน อุบัติเหตุ ตกเลือดหลังคลอดบุตร และเลือดออก ในทางเดินอาหาร ฯลฯ และผู้ป่วยโรคเลือดที่จำเป็นต้องใช้โลหิตในการรักษาเป็นประจำ อาทิ โรคธาลัสซีเมีย โรคโลหิตจาง และโรคเกล็ดเลือดต่ำ

จึงอยากจะขอเชิญชวนประชาชนให้ร่วมกันบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ต้องการโลหิตในภาวะฉุกเฉิน โดยทุกท่านสามารถมั่นใจในความปลอดภัยเมื่อมาร่วมบริจาคโลหิต ในส่วนของศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ และหน่วยเคลื่อนที่ เรามีมาตรการสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริจาคโลหิต โดยเรามีการจัดเตรียมเรื่องของความปลอดภัยความสะอาด มีการตรวจอุณภูมิร่างกายของผู้บริจาคโลหิตทุกท่าน มีการทำความสะอาดวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ พร้อมทั้งเพิ่มความถี่ในการใช้แอลกอฮอล์ เจลในการทำความสะอาดจุดต่างๆ รวมถึงการรักษาระยะห่าง (Social Distancing)

ทั้งนี้ทางศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ต้องขอขอบคุณ โครงการ M Heart สายโลหิต สายใจ ที่ทาง บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมากว่า 14 ปี และปัจจุบันภายใต้โครงการฯ มีโลหิตสนับสนุนศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ มาอย่างต่อเนื่องมากกว่า 400 ล้านซีซี จากการ รับบริจาคโลหิต 365 วัน ในห้างสรรพสินค้าซึ่งถือเป็นห้องรับบริจาคโลหิตแห่งแรกของประเทศไทย และกิจกรรมรณรงค์รับบริจาคโลหิตในวันสำคัญ อย่างเช่นงานในวันนี้ที่จัดขึ้นก็เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่มีส่วนช่วยให้สภากาชาดได้มีโลหิตสำรองเพิ่มขึ้น

เดอะมอลล์ กรุ๊ป เชิญชวนคนไทยพร้อมรวมพลังคนรุ่นใหม่ใจบุญมาร่วมระดมโลหิตให้ครบ 88 ล้านซีซี มอบให้ สภากาชาดไทย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สามารถบริจาคได้ทุกวันที่ “ห้องรับบริจาคโลหิตประจำ” (Fixed Station) ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน (ชั้น 5),เดอะมอลล์ บางแค (ชั้น P ล็อบบี้), เดอะมอลล์ บางกะปิ(ชั้น 3A) และเดอะมอลล์ นครราชสีมา(ชั้น 2) ทุกวันตั้งแต่เวลา 12.00-18.00 น.

เดอะมอลล์ กรุ๊ป เชิญชวนคนไทยพร้อมรวมพลังคนรุ่นใหม่ ระดมโลหิตครบ 88 ล้านซีซี มอบให้ สภากาชาดไทย ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เดอะมอลล์ กรุ๊ป เชิญชวนคนไทยพร้อมรวมพลังคนรุ่นใหม่ ระดมโลหิตครบ 88 ล้านซีซี มอบให้ สภากาชาดไทย ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เดอะมอลล์ กรุ๊ป เชิญชวนคนไทยพร้อมรวมพลังคนรุ่นใหม่ ระดมโลหิตครบ 88 ล้านซีซี มอบให้ สภากาชาดไทย ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4