กสอ. เผยทิศทางอุตฯ ปลายปี 63 “ผลิตภัณฑ์แม่และเด็ก” ยังโต ปลื้ม “แนปปี้ เบบี้” ผู้ประกอบการไทยส่งผลิตภัณฑ์จากผ้าใยไผ่ มัดใจคุณแม่หลายประเทศทั่วโลก

อังคาร ๑๑ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๕๕
กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ชี้ “ผลิตภัณฑ์แม่และเด็ก” มีมูลค่าการตลาดกว่า 4 หมื่นล้านบาทในปี 62 และมีโอกาสเติมต่อต่อเนื่องในช่วงปลายปี 2563 ระบุ อุตสาหกรรมสิ่งทอ และ อุตสาหกรรมอาหาร ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เด็ก ถือเป็นทางเลือกสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี พร้อมชู “แนปปี้ เบบี้” ตัวอย่างผู้ประกอบการดีพร้อม พัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพเจาะตลาดคุณแม่ทั่วโลก
กสอ. เผยทิศทางอุตฯ ปลายปี 63 ผลิตภัณฑ์แม่และเด็ก ยังโต ปลื้ม แนปปี้ เบบี้ ผู้ประกอบการไทยส่งผลิตภัณฑ์จากผ้าใยไผ่ มัดใจคุณแม่หลายประเทศทั่วโลก

นายณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ระบุว่า อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับ “ผลิตภัณฑ์แม่และเด็ก” อาทิ อุตสาหกรรมพลาสติก อุตสาหกรรมอาหาร และ อุตสาหกรรมสิ่งทอ มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งเพราะพ่อแม่ในยุคปัจจุบันมีงบประมาณที่ใช้เลี้ยงดูลูกเพิ่มมากขึ้น โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดการณ์มูลค่าตลาดอยู่ที่ 40,300 ล้านบาทในปี 2562 และยังคงมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องแม้ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ถือเป็นโอกาสทองสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ในการพัฒนาขีดความสามารถเพื่อการเข้าถึงส่วนแบ่งทางการตลาด

สำหรับแนวโน้มของอุตสาหกรรมที่มีโอกาสครอบครองมูลค่าตลาด คือ อุตสาหกรรมสิ่งทอ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก ที่มีการแข่งขันในเชิงการออกแบบ รวมทั้งมีการพัฒนารูปแบบที่หลากหลายเช่นเดียวกับเสื้อผ้าของผู้ใหญ่ จึงกระตุ้นความต้องการซื้อจากพ่อแม่เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมี อุตสาหกรรมอาหาร ในกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการรายย่อย จึงถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสสำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารสำหรับเด็ก ซึ่งต้องให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของอาหาร ความสะดวกในการประกอบอาหารที่ต้องสอดรับวิถีชีวิตคนเมือง และกลุ่มอาหารพิเศษสำหรับเด็กที่แพ้สารอาหารบางชนิด อาทิ โปรตีนในนมวัว กลูเตน โปรตีนเวย์เคซีน

นายณัฐพล กล่าวต่อว่า บริษัท เอ ลิทเทิล ลัลลาบาย จำกัด ถือเป็นตัวอย่างของอุตสาหกรรมในกลุ่มสิ่งทอ ที่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากให้ความสำคัญกับการศึกษาแนวโน้มความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำมาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ จึงถือเป็น เอสเอ็มอีดีพร้อม ที่สามารถเจาะตลาดผลิตภัณฑ์แม่และเด็กได้อย่างมีศักยภาพ โดยได้รับการสนับสนุนจาก กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ้าจากใยไผ่ที่นอกจากความนุ่มพิเศษของเนื้อผ้าแล้ว ยังปลอดภัยต่อผิวของทารก และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ภายใต้ชื่อสินค้า “แนปปี้ เบบี้” ซึ่งปัจจุบันมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ครอบคลุมของใช้จำเป็นสำหรับเด็กอ่อน จนถึง 5 ปี อาทิ ผ้าอ้อมสาลูใยไผ่ ผ้าห่อตัวสาลูใยไผ่ ผ้าห่มใยไผ่ เครื่องนอนใยไผ่ และ ชุดเด็กใยไผ่ เป็นต้น

ด้าน นางเณริศา อิศรางกูร ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ ลิทเทิล ลัลลาบาย จำกัด เปิดเผยว่า ภายหลังการเข้าร่วมโครงการเพิ่มศักยภาพ SMEs ด้วยระบบเทคโนโลยีดิจิทัล ทำให้บริษัทฯ เข้าใจในกระบวนการสร้างแบรนด์ดิ้งที่ชัดเจนมากขึ้น ทั้งการสร้างเนื้อหาจนถึงการเลือกใช้เครื่องและช่องทางที่เหมาะสมในการสื่อสารไปยังลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ตลอดจนช่วยให้เกิดการบริหารจัดการกระบวนการทำงานที่เป็นระบบ ส่งผลให้ธุรกิจเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ จากการทำตลาดทั้งในและต่างประเทศ เช่น ลาว เวียดนาม บรูไน ฟิลิปปินส์ อเมริกา และเตรียมขยายเพิ่มอีก 6 ประเทศ ซึ่งคาดการณ์ว่าสิ้นปี 2563 จะเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 100

สอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ บริษัท เอ ลิทเทิล ลัลลาบาย จำกัด โทรศัพท์ 08 5920 3284 หรือ ข้อมูลโครงการส่งเสริมผู้ประกอบการได้ที่ กลุ่มงานประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โทรศัพท์ 0 2202 4417 หรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/dipindustry และ www.dip.go.th

กสอ. เผยทิศทางอุตฯ ปลายปี 63 ผลิตภัณฑ์แม่และเด็ก ยังโต ปลื้ม แนปปี้ เบบี้ ผู้ประกอบการไทยส่งผลิตภัณฑ์จากผ้าใยไผ่ มัดใจคุณแม่หลายประเทศทั่วโลก กสอ. เผยทิศทางอุตฯ ปลายปี 63 ผลิตภัณฑ์แม่และเด็ก ยังโต ปลื้ม แนปปี้ เบบี้ ผู้ประกอบการไทยส่งผลิตภัณฑ์จากผ้าใยไผ่ มัดใจคุณแม่หลายประเทศทั่วโลก กสอ. เผยทิศทางอุตฯ ปลายปี 63 ผลิตภัณฑ์แม่และเด็ก ยังโต ปลื้ม แนปปี้ เบบี้ ผู้ประกอบการไทยส่งผลิตภัณฑ์จากผ้าใยไผ่ มัดใจคุณแม่หลายประเทศทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital