ลาซาด้าจัดงาน Lazada Mega Seller Conference ย้ำอยู่เคียงข้างและสนับสนุน SME ไทย ขับเคลื่อนธุรกิจเติบโตบนอีคอมเมิร์ซส่งท้ายปี 2563

อังคาร ๑๑ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๓๖
ลาซาด้า ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของไทย เสริมศักยภาพให้ SME ไทยเติบโตอย่างก้าวกระโดด ในงาน 'Lazada Mega Seller Conference’ ผ่านการให้ความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับการทำธุรกิจบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ พร้อมนำเสนอโซลูชั่นและเครื่องมือต่างๆ เพื่อให้ผู้ขายสามารถนำไปใช้ต่อยอดสู่ความสำเร็จในแคมเปญใหญ่ส่งท้ายปี โดยงานจัดขึ้น ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา และถ่ายทอดสดผ่านทางไลฟ์สตรีมสู่ SME ทั่วไทย
ลาซาด้าจัดงาน Lazada Mega Seller Conference ย้ำอยู่เคียงข้างและสนับสนุน SME ไทย ขับเคลื่อนธุรกิจเติบโตบนอีคอมเมิร์ซส่งท้ายปี 2563

การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตลอดระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา ได้ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อเศรษฐกิจ สังคม และวิถีชีวิตของผู้คนทั่วโลก ผู้คนจำนวนมากหันมาช้อปปิ้งออนไลน์กันมากขึ้น จึงเป็นเสมือนแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้ผู้ประกอบการ SME เลือกที่จะเจาะตลาดธุรกิจอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศไทยด้วย

นางสาววรญา ดรงคมาศ รองประธานอาวุโส ฝ่ายอีคอมเมิร์ซ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา มีนักช้อปรายใหม่หลายล้านรายเข้ามาเลือกซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์มลาซาด้า ชี้ให้เห็นถึงโอกาสครั้งสำคัญ โดยเรามุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุน SME ไทยอย่างต่อเนื่อง เพราะกลุ่มผู้ประกอบการ SME ถือเป็นรากฐานและหัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย โดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ที่การทำธุรกิจเป็นไปอย่างยากลำบาก อีคอมเมิร์ซจึงกลายเป็นช่องทางที่หลากหลายธุรกิจเข้ามาสร้างโอกาสใหม่ในการสร้างรายได้ และกระตุ้นยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

ลาซาด้าสนับสนุนและขับเคลื่อน SME ไทย ด้วยการพัฒนาเครื่องมือและบริการต่างๆ บนแพลตฟอร์มทั้ง เครื่องมือวิเคราะห์ธุรกิจขั้นสูง ที่จะช่วยให้ผู้ขายตัดสินใจทางธุรกิจได้ดีขึ้น, การเปิดตัวพาร์ทเนอร์โซลูชั่น (Partner Solutions) ซึ่งเป็นทีมงานสนับสนุนร้านค้าในการทำโฆษณาออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีเครื่องมือสปอนเซอร์ (Sponsored Solutions) ที่นำเสนอเครื่องมือทำการตลาดเพื่อให้ผู้ขายสามารถสร้างความตระหนักรู้ เพิ่มยอดขาย และเข้าถึงผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น

ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ นับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ขายในการกระตุ้นยอดขายและสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้ซื้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแคมเปญส่งท้ายปีที่เหล่านักช้อปต่างโปรดปราน อย่างแคมเปญ 9.9 ในปีที่ผ่านมามียอดคำสั่งซื้อสินค้าสูงกว่าช่วงเวลาปกติถึง 3.5 เท่า ในขณะที่ชั่วโมงแรกของแคมเปญ 11.11 ที่ผ่านมามีนักช้อปเข้ามาเลือกซื้อสินค้ากว่า 30 ล้านคน ผู้ขายจึงจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมเพื่อเพิ่มยอดขายในช่วงแคมเปญต่างๆ ของลาซาด้า ประกอบกับการใช้เครื่องมือทางการตลาดที่มีอย่างครบครันของลาซาด้าเป็นตัวช่วย

ทั้งนี้ ลาซาด้าได้ดำเนินโครงการมากมาย เพื่อช่วยเหลือและผลักดัน SME ไทยให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมให้การสนับสนุนทั้งผู้บริโภคและสังคมไทย อาทิ SME Stimulus Package ช่วยเหลือผู้ขายรายใหม่กว่า 9 หมื่นราย และ O2O Promoters ช่วยเหลือพนักงานขายของแบรนด์ต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 นอกจากนี้ ลาซาด้ายังได้ร่วมมือกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เพื่อช่วยให้เกษตรกรไทยผู้ปลูกผลไม้ได้ขยายช่องทางการขายสู่แพลตฟอร์มลาซาด้า

ในด้านของผู้บริโภค ลาซาด้ามีนโยบายควบคุมราคาสำหรับผู้บริโภค เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถซื้อสินค้าของใช้ในชีวิตประจำวันได้ในราคาที่เหมาะสม ด้วยการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ 'LazChoice’ นำเสนอสินค้าในราคาคุ้มค่า เพื่อช่วยลดค่าครองชีพให้กับคนไทย ทั้งยังได้สนับสนุนสังคมไทยผ่านการดำเนินโครงการ 'LazadaForGood ให้ทุกใจได้ทำดี’ และโครงการ 'COVID-19 Battle’ ในประเทศไทยอีกด้วย

ภายในงาน ยังได้ร่วมสนทนากับคุณสมชาย บริรักษ์เลิศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชียงใหม่เฟรชมิลค์ จำกัด ผู้ขายที่ปั้นรายได้สูงขึ้นกว่าช่วงก่อนโควิดถึง 1 แสนบาทต่อเดือน “ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ยอดขายหน้าร้านลดลงกว่า 40% เราจึงต้องเริ่มนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายบนลาซาด้า เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้แม้ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ที่ทุกคนต้องอยู่บ้าน โดยนับตั้งแต่เราได้เริ่มต้นธุรกิจกับลาซาด้าเพียงไม่กี่เดือน ทำให้ในปัจจุบันเรามีฐานลูกค้าถึง 52 จังหวัดทั่วไทย จากเดิมที่เรามีกลุ่มลูกค้าเพียงในพื้นที่ที่เรามีหน้าร้านออฟไลน์ ใน 3 จังหวัด เชียงใหม่ ลำพูน และกรุงเทพฯ ทั้งยังทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นในสินค้าของเรา และรู้จักหน้าร้านออฟไลน์ของเราเพิ่มมากขึ้นด้วยกว่า 20%” นอกจากนี้ยังมี คุณนัชชา ยงพิพัฒน์วงศ์ Marketing & PR Advisor of Momotara และ คุณภริตา หรั่งทอง เจ้าของร้าน Aoy mobike, ร่วมแชร์ประสบการณ์พลิกวิกฤตช่วงโควิดเป็นโอกาสสู่ความสำเร็จบนแพลตฟอร์มลาซาด้า

“ลาซาด้าพร้อมอยู่เคียงข้างคนไทยและสนับสนุนสังคมไทย โดยลาซาด้าเป็นเสมือนศูนย์กลางที่รวบรวมสินค้าครบวงจร และให้การสนับสนุนผู้ขายด้วยแพ็กเกจพิเศษที่ช่วยเพิ่มโอกาสทางการขาย ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อสินค้าจำเป็นได้อย่างหลากหลายในราคาที่เหมาะสม นอกจากนี้ ลาซาด้ายังคงมุ่งมั่นและพร้อมให้การสนับสนุน SME ไทยอย่างต่อเนื่องและดีที่สุด เพื่อการเติบโตและความสำเร็จของ SME ไทยในอนาคต” นางสาววรญา กล่าวสรุป

เกี่ยวกับลาซาด้า (Lazada)

ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2012 ลาซาด้า กรุ๊ป เป็นผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ขับเคลื่อนและพัฒนาอุตสาหกรรมในประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม ด้วยการนำเสนอธุรกิจการค้าและเทคโนโลยีอันทันสมัย พร้อมระบบโลจิสติกส์ที่แข็งแกร่ง และเครือข่ายการชำระเงินที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ลาซาด้าได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคทั่วภูมิภาค พร้อมความมุ่งมั่นที่จะให้บริการเหล่านักช็อปออนไลน์กว่า 300 ล้านคนภายในปี 2030 ทั้งนี้ นับตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมา ลาซาด้าได้กลายเป็นแพลตฟอร์มที่สำคัญของกลุ่มอาลีบาบาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ได้รับการขับเคลื่อนโดยโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีระดับโลก

ลาซาด้าจัดงาน Lazada Mega Seller Conference ย้ำอยู่เคียงข้างและสนับสนุน SME ไทย ขับเคลื่อนธุรกิจเติบโตบนอีคอมเมิร์ซส่งท้ายปี 2563

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital