เคเอฟซี ปรับรับ Digital Transformation เปิดตัวบริการใหม่ “ไร้เงินสด-ไร้สัมผัส-ไม่ต้องรอ” ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุค New Normal

ศุกร์ ๑๔ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๕๐
บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (ซีอาร์จี) นำร่องเปิดประสบการณ์การสั่งและรับประทานอาหารแบบไร้เงินสด และไร้สัมผัสรูปแบบใหม่ ที่ร้าน เคเอฟซี ภายใต้การบริหารงานโดย เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป รับ Digital Transformation พร้อมจับมือพันธมิตรรายสำคัญ “ธนาคารกรุงเทพ” และ “เซ็นทรัล เจดี ฟินเทค กรุ๊ป” ส่งมอบประสบการณ์ใหม่ในการใช้บริการ ด้วยบริการ “Cashless Payment” ที่ให้ลูกค้าสามารถทั้งสั่งและจ่าย โดยไม่ต้องสัมผัสเงินสด ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ New Normal ของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน พร้อมกับอีกหนึ่งบริการ “Self Pick-up” เพื่อลดการสัมผัสและประหยัดเวลาในการสั่งและรอคิวรับอาหารกลับบ้าน
เคเอฟซี ปรับรับ Digital Transformation เปิดตัวบริการใหม่ ไร้เงินสด-ไร้สัมผัส-ไม่ต้องรอ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุค New Normal

ปิยะพงศ์ จิตต์จำนงค์ - Head of QSR & Western Cuisine บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (ซีอาร์จี) กล่าวว่า “เคเอฟซี เรามุ่งมั่นส่งมอบประสบการณ์การบริการที่ดีที่สุด และตอบโจทย์ความสะดวกในทุกไลฟ์สไตล์แก่ลูกค้า อีกด้วยสถานการณ์ปัจจุบันส่งผลให้ธุรกิจอาหารต้องเร่งปรับกลยุทธ์เพื่อ Transform องค์กรให้เป็นธุรกิจดิจิทัล (Digital Business) อย่างเต็มรูปแบบ เราจึงต้องปรับตัวนำเอาเทคโนโลยีต่างๆเข้ามาใช้ในธุรกิจอาหารมากขึ้น เพื่อให้พร้อมรับมือ ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไป และสร้างความมั่นใจในการมาใช้บริการ จึงได้ร่วมมือกับพันธมิตรรายสำคัญ คือ ธนาคารกรุงเทพ และ เซ็นทรัล เจดี ฟินเทค เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แบบ New Normal อีกทั้งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริการ และการส่งมอบประสบการณ์ใหม่แก่ลูกค้า ด้วยบริการ “Cashless Payment” ที่ให้ลูกค้าสามารถทั้งสั่งและจ่ายผ่าน QR Code โดยไม่ต้องสัมผัสเงินสด และบริการ “Self Pick-up” เอาใจคนไม่ชอบรอ เพิ่มความสะดวกและประหยัดเวลาในการสั่งและรับสินค้า”

วรรณดี กิจกูล VP ฝ่ายการตลาดบัตรเครดิต สายบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงเทพได้พัฒนาระบบชำระเงินผ่านช่องทางดิจิทัล เพื่อเป็นช่องทางอำนวยความสะดวกและตอบโจทย์บริการ “Cashless Payment” ให้กับลูกค้าเคเอฟซี ในเครือซีอาร์จี ทั้ง 282 สาขาทั่วประเทศ ให้สามารถรับชำระค่าอาหารผ่าน QR Code ที่ครอบคลุมการชำระเงินจากทุกเครือข่าย ทั้งชำระผ่านพร้อมเพย์ด้วย Mobile Banking ของทุกธนาคาร หรือด้วย QR Code ผ่านเครื่อง EDC ของธนาคารกรุงเทพ ด้วยบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต Visa, MasterCard, UnionPay, TPN รวมถึง Alipay, We Chat Pay, Rabbit และ Dolfin Wallet ซึ่งตอบสนองไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคปัจจุบันที่หลีกเลี่ยงการใช้เงินสด ได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย

อุษณีย์ เลาหะวรนันท์ Head of Marketing บริษัท เซ็นทรัล เจดี ฟินเทค ผู้ให้บริการ ดอลฟิน แอปพลิเคชั่น กล่าวเสริมว่า “สำหรับความร่วมมือครั้งนี้ของดอลฟินกับเคเอฟซี และธนาคารกรุงเทพซึ่งเป็นพันธมิตรสำคัญนั้น สอดคล้องกับแนวคิดหลักของดอลฟินที่มุ่งมั่นสร้างประสบการณ์การชำระเงินรับวิถีชีวิตใหม่ยุคดิทัล ที่เปลี่ยนทุกการใช้จ่ายให้เป็นเรื่องง่าย ไร้เงินสด ลดสัมผัส ทั้งยังปลอดภัย คุ้มและฟินกว่าเดิมภายใต้แบรนด์คอนเซ็ปต์ 'คิดให้ ใช้ฟิน’ โดยเปิดตัวนำร่องให้ลูกค้าที่มาใช้บริการที่เคเอฟซีทุกสาขาในเครือซีอาร์จีสามารถสแกนจ่ายผ่าน ดอลฟิน วอลเล็ทได้แล้วตั้งแต่วันนี้ และในเดือนกันยายน ทางดอลฟินจะขยายช่องทางการชำระเงินผ่านการสั่งอาหารบนช่องทางออนไลน์ของเคเอฟซี ทั้งในส่วนของแอปพลิเคชั่นและเว็ปไซต์ พร้อมตอกย้ำความฟินกับโปรโมชันที่ดอลฟิน วอลเล็ทเตรียมมาให้ลูกค้าฟินกันไม่หยุด นอกจากนั้นลูกค้ายังสะสมคะแนนเดอะวัน (The1) ได้เร็วขึ้นสำหรับการใช้จ่ายผ่านดอลฟิน วอลเล็ทอีกด้วย”

นอกจากนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสเงินสดโดยตรง ซึ่งนอกจากจะปลอดภัยแล้วยังเพิ่มความสะดวกมากขึ้น ด้วยบริการสั่งออนไลน์ล่วงหน้า “Self Pick-up” เพื่อลดการสัมผัสและประหยัดเวลาในการสั่งและรอคิวรับอาหารกลับบ้าน โดยลูกค้าสามารถสั่งอาหารไว้ก่อนล่วงหน้าที่ เว็ปไซต์ หรือ แอปพลิเคชั่น – เคเอฟซี แล้วเข้ามารับสินค้าที่หน้าร้านเอง โดยมีแผนที่จะรองรับบริการนี้ให้ครบทุกสาขาในเครือภายใน Q4 นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital