CSS แย้มครึ่งปีหลังทิศทางธุรกิจฉายแววเด่น ลุยประมูลงานเต็มเหนียว ต่อยอดผลงานติดปีกแข็งแกร่ง

อังคาร ๑๘ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๒๓
บมจ.คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น (CSS) ฉายภาพธุรกิจครึ่งปีหลังยังสดใสต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก แม้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เนื่องจากยังมีงานทยอยเข้าต่อเนื่อง ขณะที่ “สมพงษ์ กังสวิวัฒน์” เผยพร้อมลุยประมูลงานใหม่ๆ ไม่ยั้ง หวังปั๊มผลงานโตแข็งแกร่ง
CSS แย้มครึ่งปีหลังทิศทางธุรกิจฉายแววเด่น ลุยประมูลงานเต็มเหนียว ต่อยอดผลงานติดปีกแข็งแกร่ง

นายสมพงษ์ กังสวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) (CSS) เปิดเผยถึง ทิศทางธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้ เชื่อว่ามีโอกาสขยายตัว อย่างมีนัยสำคัญ ต่อเนื่องจากครึ่งปีแรกที่ผลการดำเนินงานยังเคลื่อนไหวอยู่ในทิศทางบวก โดยผลการดำเนินงานงวด 6 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2563 ของบริษัทและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิ 58.18 ล้านบาท เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 13.05 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นจำนวน 45.12 ล้านบาท

ทั้งนี้เนื่องจากได้รับปัจจัยบวกจากผลตอบแทนในการลงทุนโครงการต่าง ๆ และธุรกิจเทรดดิ้ง โดยบริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญในการเข้าร่วมประมูลงานใหม่ๆ จากภาครัฐอย่างต่อเนื่อง เพราะเชื่อว่าจะเป็นปัจจัยสำคัญต่อการเติบโตของธุรกิจบริษัทฯในอนาคต และเพื่อรักษาอัตราการเติบโตของผลการดำเนินงานปีนี้ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

“ต้องยอมรับว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ก็ยังออกมาอยู่ในทิศทางบวกได้ และเชื่อว่าช่วงครึ่งปีหลังน่าจะยังคงดีอย่างต่อเนื่อง จากการที่ผู้ประกอบการเครือข่ายสื่อสารมีแผนขยายสถานีโครงข่ายเป็นจำนวนมาก และยังมีโปรเจคในอนาคตอีกมากจากภาครัฐที่บริษัทเตรียมเข้าประมูล รวมถึงการทำธุรกิจพลังงานทดแทน ซึ่งจะเป็นตัวช่วยผลักดันให้ภาพรวมธุรกิจของ CSS เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ "นายสมพงษ์ กล่าว

อย่างไรก็ตามจากผลการดำเนินงานที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นดังกล่าว คณะกรรมการบริษัทฯ จึงได้มีมติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผล ระหว่างกาลให้กับผู้ถือหุ้นเป็นเงินสด ในอัตราหุ้นละ 0.03 บาท โดยวันที่กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นมีสิทธิรับเงินปันผลระหว่างกาล (Recode date) คือ วันที่ 31 สิงหาคม 2563 วันที่ไม่ได้สิทธิปันผล(XD) วันที่ 28 สิงหาคม 2563 และกำหนดจ่ายเงินปันผลวันที่ 11 กันยายน 2563

CSS แย้มครึ่งปีหลังทิศทางธุรกิจฉายแววเด่น ลุยประมูลงานเต็มเหนียว ต่อยอดผลงานติดปีกแข็งแกร่ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4